Xem nhiều

Kiểm soát, ngăn chặn “ma men” điều khiển phương tiện giao thông dịp nghỉ lễ

01/09/2022 19:40

Kinhte&Xahoi Nhằm đảm bảo cho người dân di chuyển an toàn, thông suốt trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9, lực lượng chức năng đã lên nhiều phương án, ngăn chặn “ma men” điều khiển phương tiện giao thông dịp nghỉ lễ.

Theo Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), việc xử lý nồng độ cồn không chỉ được thực hiện trong các kế hoạch chuyên đề, kế hoạch cao điểm xử lý vi phạm mà còn được tăng cường trong mỗi dịp nghỉ nhất là trên các tuyến cao tốc, quốc lộ.

Thượng tá Tạ Thị Hồng Minh, Phó trưởng Phòng tuyên truyền, Cục Cảnh sát giao thông cho biết: "Chúng tôi đã yêu cầu lực lượng Cảnh sát giao thông các địa phương huy động lực lượng, thiết bị để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông như: chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, ma túy, đi không đúng phần đường, làn đường, tránh vượt, dừng đỗ…".

Lực lượng chức năng đã lên nhiều phương án, ngăn chặn “ma men” điều khiển phương tiện giao thông dịp nghỉ lễ

Ngoài lực lượng Cảnh sát giao thông, lực lượng Thanh tra giao thông cũng phối hợp với các bến xe kiểm tra các tài xế ngay tại bến để đảm bảo không có tài xế nào sử dụng rượu bia trước khi vận chuyển hành khách.

Trước đó, sau 25 ngày thực hiện chuyên đề trên QL5 (6/8 đến 31/8), lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện 385 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn (Lái xe tải: 4; Lái xe con: 48; Lái xe container: 5; Lái xe mô tô: 328). Phạt tiền hơn 2 tỷ đồng.

Nhiều chuyên gia cho rằng, pháp luật nghiêm minh, tuyên truyền thường xuyên đến thế nào đi nữa cũng không thể hơn được những tác động từ phía người thân, gia đình. Mỗi gia đình kiên quyết không để người thân lái xe khi say xỉn sẽ góp một phần rất quan trọng vào việc ngăn chặn tai nạn giao thông, đẩy lui "ma men" sau tay lái.

Mặt khác, lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm soát hơn nữa với vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Những chiến dịch cao điểm đã cho thấy kết quả rất tích cực, nhưng hết chiến dịch, vi phạm lại tái diễn. Thực tế đó đòi hỏi sự tập trung, bền bỉ trong tuần tra, xử phạt.

PGS. TS Phạm Việt Cường, Trường Đại học Y tế công cộng đánh giá, trong những dịp nghỉ lễ, thói quen của người dân chưa thay đổi, nhiều người vẫn chưa sợ bị phạt.

Lực lượng Cảnh sát giao thông liên tục tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường nhằm phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm an toàn giao thông

Theo TS Phạm Việt Cường, xử phạt chỉ là một trong những giải pháp nhằm ngăn ngừa tình trạng vi phạm nồng độ cồn, nhưng cần đặc biệt tăng cường các biện pháp giảm sự tiếp cận của người dân với bia rượu. Qua đó, giảm dần tình trạng sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

"Hiện mức xử phạt rất cao, tăng cường lực lượng cưỡng chế cũng không ít, nhưng thói quen sử dụng rượu bia và việc sử dụng rượu bia giống như việc rất bình thường. Đây là vấn đề cần phải thay đổi. Trong đó việc kiểm soát uống, hạn chế quảng cáo, tăng thuế, thậm chí tăng giá các sản phẩm rượu bia. Đó là những biện pháp giúp cho việc giảm uống xuống", TS Phạm Việt Cường cho biết thêm.

Do đó, nhằm đảm bảo cho người dân di chuyển an toàn, thông suốt trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lực lượng chức năng đã lên nhiều phương án, ngăn chặn “ma men” điều khiển phương tiện giao thông dịp nghỉ lễ.

Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông, hỗ trợ hướng dẫn đi lại trong dịp nghỉ lễ. Các đơn vị kiên trì vận động Nhân dân thực hiện: "Đã uống rượu, bia - không lái xe"; "Không sử dụng điện thoại khi lái xe"; "Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện"; "Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô"; Tuân thủ quy tắc giao thông, phòng ngừa tai nạn đường đèo dốc, trên những cung đường miền núi có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông dường bộ, đường ngang qua đường sắt, đường thủy nội địa…

 Thanh Hà - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đề xuất xử phạt xe không đủ điều kiện đi vào làn thu phí ETC

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang có đề xuất, kiến nghị tới Cục Cảnh sát giao thông bắt đầu thực hiện xử phạt vi phạm hành chính đối với các phương tiện chưa dán thẻ hoặc đã dán thẻ nhưng không đủ điều kiện đi vào làn thu phí điện tử không dừng theo quy định.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/kiem-soat-ngan-chan-ma-men-dieu-khien-phuong-tien-giao-thong-dip-nghi-le-204824.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com