Xem nhiều

Lần đầu tiên áp dụng Quốc hội điện tử

20/05/2019 10:22

Kinhte&Xahoi Ngày 20/5, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Quốc hội khóa XIV nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7 tại Phòng họp Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Đáng chú ý, tại kỳ họp này, Văn phòng Quốc hội lần đầu tiên triển khai việc sử dụng phần mềm ứng dụng dành cho đại biểu Quốc hội.

Theo đó, các đại biểu Quốc hội có thể tiếp cận tài liệu, các thông tin về kỳ họp, thông tin báo chí… ngay trên các thiết bị thông minh cầm tay. Đây là một trong những kết quả của việc triển khai chương trình xây dựng Quốc hội điện tử.

Điều này sẽ góp phần chuyển tải thông tin một cách nhanh nhất đến các đại biểu Quốc hội, giảm việc sử dụng các văn bản giấy trong hoạt động của Quốc hội.

Bên cạnh đó, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ cải tiến việc lấy ý kiến của các đại biểu Quốc hội từ hình thức bằng văn bản sang hình thức bằng bảng điện tử. Qua đó giúp việc lấy ý kiến được chính xác, nhanh chóng và thuân tiện hơn nhất là trong việc tổng hợp các ý kiến phục vụ cho công tác tiếp thu, chỉnh lý các dự án luật.

Thông tin thêm về vấn đề này Tổng Thư ký - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ tiến hành thí điểm sử dụng phần mềm hỗ trợ đại biểu Quốc hội trong việc cung cấp tài liệu, tra cứu thông tin, văn bản. Đặc biệt hỗ trợ đại biểu trong công tác lập pháp như đưa ra thông tin nghiên cứu, với thống kê và giới thiệu pháp luật quốc tế, so sánh với pháp luật Việt Nam; tra cứu lịch sử các kỳ họp trước thảo luận những gì; tổng hợp ý kiến cử tri và giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri. Đặc biệt với việc dễ dàng truy cập qua điện thoại, các đại biểu Quốc hội có thể trao đổi với nhau và đề nghị được cung cấp tài liệu tức thì.

Tổng Thư ký - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết thêm, phần mềm này không chỉ hỗ trợ đại biểu tại kỳ họp mà cả khi tiếp xúc cử tri. Tuy nhiên đây mới chỉ ở giai đoạn thí điểm và sau kỳ họp, Văn phòng Quốc hội sẽ có tổng hợp đánh giá, tiếp thu ý kiến góp ý của đại biểu Quốc hội để có nghiên cứu, điều chỉnh phần mềm trở nên hữu ích hơn nữa./.

Theo dự kiến, Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra trong 20 ngày, khai mạc vào ngày 20/5 và bế mạc vào ngày 14/6/2019. 

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV là kỳ họp giữa năm 2019 – năm thứ tư của nhiệm kỳ, năm khởi đầu của quá trình chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.

 

 Theo Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đẹp ngỡ ngàng những chùm hoa sữa Hà Nội nở giữa mùa hè

Từ nhiều ngày nay, trên một số tuyến phố trồng hoa sữa của Hà Nội xuất hiện màu hoa sữa trắng tinh khôi cùng mùi hương thoang thoảng giữa những ngày hè tháng 5 oi ả, khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng, vì đây là loài hoa chỉ nở vào mùa thu.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com