Xem nhiều

Lời nói thiếu chuẩn mực của Chi cục trưởng thuế quận Dương Kinh

26/07/2018 08:34

Kinhte&Xahoi Tại buổi làm việc với phóng viên liên quan đến phản ánh sai phạm của HTX Thành Vinh, ông Nguyễn Minh Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Thuế quận Dương Kinh (Hải Phòng) đã văng tục và chửi thề nhiều lần.

Chúng tôi đã đăng tải bài viết “Hải Phòng: Vì sao HTX Thành Vinh bị tố nhiều sai phạm?” liên quan đến đơn của ông Phạm Đức Thiện tố cáo HTX Thành Vinh có địa chỉ tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng thu phí vệ sinh môi trường từ năm 2009 đến nay nhưng nhiều hộ không nhận được biên lai dẫn đến nghi vấn HTX này trốn thuế.

HTX Thành Vinh bị “tố” thu gom rác nhiều năm nay nhưng nhiều hộ không nhận được biên lai.

Để tìm hiểu nội dung, mới đây, PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Minh Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Thuế quận Dương Kinh. Về vấn đề thu phí vệ sinh không có biên lai, ông Hòa cho biết đã nhận được phản ánh nhiều lần và ông đã ký công văn gửi Quận ủy Dương Kinh báo cáo vụ việc.

Theo báo cáo, đơn vị thu gom rác của các hộ gia đình năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017 đơn vị không xuất hóa đơn GTGT đã đăng ký với cơ quan thuế cho các hộ. Đơn vị sử dụng “Hóa đơn thu phí dịch vụ vệ sinh”, ký hiệu: MD/2009 để thu phí dịch vụ vệ sinh, khi thu tiền có hộ đưa có hộ không.

Ông Hòa cho biết thêm, khi sử dụng “Hóa đơn thu phí dịch vụ vệ sinh”, ký hiệu MD/2009 HTX Thành Vinh không báo cáo nên không được cơ quan thuế đồng ý bằng văn bản. Tuy nhiên, năm 2017, kiểm tra thuế tại HTX, khi phát hiện HTX sử dụng mẫu “Hóa đơn thu phí dịch vụ vệ sinh” thấy không hợp lý nên ông đã nhắc HTX thay đổi tiêu đề từ “Hóa đơn” thành “Phiếu thu”.

“Hóa đơn thực chất là phiếu thu” của HTX Thành Vinh.

Về nghi vấn “gian lận hóa đơn GTGT” liên quan đến hợp đồng mua hàng hóa phục vụ xưởng sửa chữa ô tô giữa HTX Thành Vinh với Công ty TNHH Nguyên Phương ngày 01/4/2010 với tổng trị giá hợp đồng là 179.422.100 đồng, ông Hòa cho biết “Đó chỉ là nghi vấn thôi, mà cơ quan thuế không có chức năng điều tra, nếu phát hiện có dấu hiệu thì chuyển Cơ quan Công an”.

Hợp đồng nói trên lạ ở chỗ, cùng ngày HTX Thành Vinh chuyển tiền cho Công ty Nguyên Phương bằng ủy nhiệm chi thì ông Nguyễn Thành Long, Giám đốc Công ty Nguyên Phương lại nộp tiền mặt vào tài khoản của HTX Thành Vinh số tiền đúng bằng số tiền mà HTX Thành Vinh chuyển bằng Ủy nhiệm chi cho Công ty Nguyên Phương. Đoàn kiểm tra về thuế xác định hóa đơn không hợp lệ nên không được khấu trừ thuế GTGT đầu vào.

Cần phải nói, trong Quyết định xử phạt năm 2011 do ông Hà Văn Trường (khi ấy là Chi cục trưởng Chi cục Thuế Dương Kinh) ký dựa trên Biên bản kiểm tra thuế ngày 11/7/2011 có yêu cầu: “Chấm dứt việc lập chứng từ mua bán tương tự như hợp đồng với Công ty TNHH Nguyên Phương”.

Rõ ràng là “có dấu hiệu” nhưng cơ quan thuế vẫn không chuyển hồ sơ sang bên Công an. Giải thích cho lý do này, ông Hòa đã nói thẳng: “Việc của cái Mơ (bà Đoàn Thị Mơ, Chủ nhiệm HTX Thành Vinh- PV) mà chuyển Công an kinh tế thì Đ.M. (xin viết tắt vì văng tục - PV) có cả đống, Công an làm sao xuể”?

Ngày 31/12/2017, HTX Thành Vinh có xuất hóa đơn GTGT gộp 5 tháng làm một với nội dung “Dịch vụ thu gom vận chuyển rác sinh hoạt trong dân trên địa bàn 5 phường từ tháng 7/2017 đến tháng 12/2017”, ông Hòa cho rằng việc lập hóa đơn 5 tháng liền là không đúng với quy định vì HTX đăng ký báo cáo thuế theo tháng, phát sinh tháng nào thì báo cáo tháng đó. Tuy nhiên, ông Hòa không nói sẽ “xử lý” thế nào về việc lập chứng từ không đúng với quy định đó.

Ông Hòa cũng cho biết thêm, năm 2017 đơn vị cũng đã tiến hành kiểm tra tại HTX nhưng khi PV đề nghị cung cấp biên bản thì vị Chi cục trưởng này hẹn “sáng mai đến” nhưng sáng hôm sau PV quay lại để “xin” biên bản thì vị này nói: “Cơ quan chuyển địa điểm và cán bộ quản lý thuế chuyển công tác nên chưa biết hồ sơ ở đâu”.

PV đã liên hệ làm việc với ông Hà Văn Trường, Cục trưởng Cục Thuế Hải Phòng.  Tại buổi làm việc, ông Trường cho biết, việc ông Hòa nói bậy nhiều lần trong khi làm việc là không được, còn nội dung liên quan đến HTX Thành Vinh thì ông Trường hẹn 2  ngày sau sẽ gọi Chi cục Thuế Dương Kinh lên làm việc cùng PV. Nhưng, một lần nữa PV lại bị cơ quan thuế “lật kèo” với lý do: “Cần hỏi gì thì làm công văn gửi rồi cơ quan sẽ trả lời bằng đường công văn”.

Bà Đoàn Thị Mơ, Chủ nhiệm HTX Thành Vinh cho biết: Hóa đơn “thu phí dịch vụ vệ sinh” , ký hiệu MD/2009 thực chất là phiếu thu để giao cho công nhân đi thu các hộ dân, do chưa nắm rõ chính sách về Luật thuế, Luật phí và lệ phí nên đơn vị đặt in tiêu đề của phiếu thu chưa đúng với quy định. Khi công nhân đi thu phí dịch vụ vệ sinh có hộ lấy phiếu thu, có hộ không lấy. Công nhân đi thu theo danh sách số hộ, khi thu xong công nhân nộp danh sách thu và tiền về cho đơn vị, sau đó đơn vị viết phiếu thu tiền cho công nhân.

Dư luận đặt câu hỏi: Tại sao HTX sử dụng “hóa đơn” đó suốt từ năm 2009, qua nhiều lần kiểm tra mà vẫn “qua mặt” được cơ quan thuế cho đến tận năm 2017 mới chỉ “nhắc nhở” in lại tiêu đề cho phù hợp?  HTX thu tiền nhưng không trả biên lai cho nhiều hộ dân kéo dài nhiều năm như vậy có thất thoát tiền thuế của Nhà nước hay không?

Xin được gửi câu hỏi đó đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc này.

 

 Theo KD&PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cha tôi mãi mãi không về

Tròn nửa thế kỷ, cha tôi – một chiến sĩ công an đã hy sinh. Nếu như không có tấm hình của cha tôi để lại thì có lẽ mấy đứa em tôi không còn nhớ nổi hình ảnh của người cha ra sao.

Giao quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Tại QĐ 900/QĐ-TTg, Thủ tướng CP đã giao quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT đối với Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch - Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com