Xem nhiều

Một công dân Bắc Giang được đón về từ TP Hồ Chí Minh mắc Covid-19

07/09/2021 07:55

Kinhte&Xahoi Theo UBND tỉnh Bắc Giang cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận 1 ca dương tính với Covid-19 sau khi được đón về từ TP Hồ Chí Minh.

Tối ngày 6/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang thông tin, trong ngày 06/9, trên địa bàn tỉnh phát sinh 01 ca mắc mới Covid-19 tên T.T.N, là công dân huyện Yên Thế mới trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 5/9, tỉnh Bắc Giang đã đón thành công 616 công dân từ các tỉnh phía Nam để đưa về quê hương.

Theo đó, bệnh nhân N là một trong 616 công dân Bắc Giang được tổ chức đón về quê hương bằng máy bay của hãng Bamboo Airways chiều ngày 5/9/2021.

Sau khi xuống sân bay, bệnh nhân được đón về bằng xe ô tô của huyện về khu cách ly tập trung tại UBND thị trấn Bố Hạ (cũ) lúc 15h30 cùng ngày.

Trước khi đưa vào khu cách ly tập trung để phân phòng, bệnh nhân đã được lấy mẫu làm xét nghiệm test nhanh và cho kết quả dương tính. Ngay sau đó, bệnh nhân T.T.N được phân ra ở một phòng riêng, được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. Đến 6h00 cùng ngày, bệnh nhân có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Trong quá trình di chuyển, bệnh nhân T.T.N thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch; đeo khẩu trang, mặc quần áo phòng dịch đầy đủ đến khi lấy mẫu xong, không tiếp xúc, nói chuyện với ai.

Trong toàn bộ quá trình triển khai thực hiện kế hoạch đón công dân về quê hương, tỉnh Bắc Giang đã chuẩn bị kỹ lưỡng các phướng án  nên việc phát sinh các ca nhiễm trong khu cách ly được tỉnh Bắc Giang hỗ trợ và xử lý kịp thời, không để xảy ra các sự việc đáng tiếc.

Toàn bộ quá trình đón công dân về quê luôn đảm bảo quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cũng theo Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang, trong ngày (6/9), trên địa bàn có thêm 01 bệnh nhân khỏi bệnh được xuất viện. Hiện tại, tỉnh còn 17 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 02 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Để đẩy mạnh công tác truy vết và phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn, tỉnh Bắc Giang tiếp tục thực hiện tăng cường các công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho người dân trong tỉnh và khôi phục phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh cũng quan tâm sát sao đến các đối tượng đang được cách ly tập trung, nhất là những người được tỉnh tổ chức đón về ngày 05/9; vì đây là những người cao tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn.

 Gia Hải - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/thong-tin-covid-19/mot-cong-dan-bac-giang-duoc-don-ve-tu-tp-ho-chi-minh-mac-covid-19-d165610.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com