Xem nhiều

Ngành giáo dục quận Hoàn Kiếm lan toả yêu thương khi dịch Covid-19 hoành hành

06/05/2020 16:24

Kinhte&Xahoi Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, ngành GD & ĐT quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ, tặng quà cho thầy và trò cũng như những người lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn quản lý.

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19" do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, ngành giáo dục và đào tạo (GD & ĐT) quận Hoàn Kiếm đã cùng nhau khuyên góp, ủng hộ những người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm phổi cấp Covid-19. Thông qua những hành động đẹp đó, thầy và trò của quận Hoàn Kiếm lan tỏa được tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc, thể hiện sự đoàn kết và niềm tin cùng nhau vượt qua đại dịch.

 
Nhiều hoạt động ý nghĩa được các cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD & ĐT quận Hoàn Kiếm thực hiện khi dịch Covid-19 hoành hành.

Ngay từ những ngày đầu, khi Trung ương MTTQ Việt Nam phát động chương trình nhắn tin nhắn ủng hộ cuộc chiến phòng, chống Covid-19, hàng trăm thầy, cô giáo hiện đang công tác ở các trường trên địa bàn quận đã gửi tin nhắn qua tổng đài 1407 để khuyên góp với số tiền là 200 triệu đồng. 

Ngoài ra, ban lãnh đạo Phòng GD & ĐT cùng Ban giám hiệu các nhà trường tự nguyện ủng hộ những giáo viên mầm non, nhóm trẻ độc lập tư thục mắc bệnh hiểm nghèo số tiền lên tới gần 64 triệu đồng.

Không chỉ có vậy, các cán bộ, giáo viên của ngành GD & ĐT quận còn chung sức ủng hộ được hơn 291 triệu đồng thông qua hoạt động khuyên góp một ngày lương. Với kênh tiếp nhận là MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, tập thể các nhà trường nằm trên địa bàn quận cũng ủng hộ được 60 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các trường cả ba cấp học cũng chủ động chia sẻ khó khăn với những đồng nghiệp, từng em học sinh, người lao động chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh bằng nhiều hiện vật và quà tặng ý nghĩa. 

Trường THCS Chương Dương tổ chức trao quà cho các gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19.

Tiêu biểu phải kể đến, trường THCS Chương Dương tiến hành vận động toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và Ban đại diện Cha mẹ học sinh các lớp chung tay đóng góp, tặng 150 suất quà tới gia đình các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng.

Thông qua nhiều kênh khác nhau và bằng nhiều hình thức thể hiện, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD & ĐT quận Hoàn Kiếm đã cùng nhau khuyên góp, ủng hộ, hỗ trợ với tổng số tiền lên đến hơn 1 tỉ đồng. Từ đây, ngành GD & ĐT của quận nói riêng và chính quyền quận Hoàn Kiếm nói chúng sẽ tiếp tục phát huy tinh thần cao cả vì người dân, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, củng cố an sinh xã hội.

Vũ Cừ


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chủ tịch Hồ Chí Minh với Chiến dịch Điện Biên Phủ

Hơn sáu thập kỷ đã trôi qua, Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi là biểu tượng sáng ngời của dân tộc Việt Nam quật cường, bất khuất, sáng tạo; là niềm tin của các dân tộc bị áp bức trong cuộc đấu tranh vì độc lập tự do.

Nguồn: HATAP

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com