Xem nhiều

Người công an gương mẫu, giúp dân nhiều việc có ích

24/02/2020 17:05

Kinhte&Xahoi Với cương vị là “thủ lĩnh” của công an xã Phú Hữu, nhiều năm qua đồng chí Điệp đã luôn làm tốt công tác của mình, giúp bà con an tâm tin tưởng.

 

Làm nhiều việc có ích

Nhiều năm trở lại đây tình hình an ninh trật tự cũng như cuộc sống người dân xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch Đồng Nai đang có nhiều chuyển biến tốt đẹp ổn định hơn. Công lao ấy là nhờ sự đóng góp của chính quyền địa phương và cả những người dân, trong đó có đóng góp một phần không nhỏ của lực lượng công an tại địa phương này. Đặc biệt đó là công sức của người chỉ huy, công an xã Phú Hữu. Đó chính là đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Điệp với 7 năm giữ cương vị là trưởng công an xã Phú Hữu.

Kể từ khi nhận trọng trách lớn đến nay, đồng chí Điệp đã luôn gương mẫu, tận tụy với công việc và cùng tập thể tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.

Với trọng trách của mình, đồng chí Điệp đã Tham mưu ban hành Nghị quyết của Đảng ủy, kế hoạch của UBND xã và kế hoạch của Công an huyện Nhơn Trạch về xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn qua các năm.

Chủ động thực hiện tốt công tác nắm tình hình, đẩy mạnh công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tổ chực lực lượng tuần tra vào các ngày, giờ cao điểm và sau 23h nhằm đảm bảo và giữ vững tình hình ANTT tại khu vực, nhất là nơi hàng ngày có trên 35.000 người và phương tiện qua lại phà Cát Lái cũng như hàng trăm tàu hàng container của nước ngoài, các tàu chở dầu, tàu chở hàng hóa và các phương tiện vận tải khác cùng các tàu thuyền của ngư dân ra vào tấp nập để trao đổi, mua bán hàng hóa diễn ra suốt ngày đêm.

Mỗi năm xã Phú Hữu cũng đã tổ chức 4 đợt sinh hoạt ở các tổ nhân dân, các Ban ấp trên địa bàn về các nội dung liên quan phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, bạo lực gia đình, vệ sinh môi trường, giáo dục đạo đức gia đình, bảo hiểm y tế, xây dựng nông thôn mới….gắn với vận động nhân dân tham gia đóng góp xây dựng đường làng, ngõ xóm sáng, xanh, sạch đẹp….được bà con nhân dân hưởng ứng tích cực. Tổ chức tuyên truyền cho các em học sinh về kỹ năng sống như phòng ngừa trẻ em bị đuối nước, bị xâm hại tình dục,… Tiến hành 4.000 cạc số điện thoại đường dây nóng của Công an xã, trưởng, phó Công an xã để phát cho các hộ dân kịp thời thông tin tình hình ANTT trên địa bàn và các khu dân cư cho Công an xã được nhanh chóng, kịp thời.

 
Xứng đáng người công an nhân dân

Ngoài ra đồng chí Điệp thường xuyên duy trì cải cách hành chính, chỉ đạo lực lượng trực tiếp thực hiện tất cả các thủ tục hành chính cho dân, trực tiếp giải quyết tất cả các trường hợp khó khăn của dân. Công an xã thực hiện và giải quyết trả kết quả ngay tại chỗ cũng như các yêu cầu của người dân liên quan các thủ tục tục hành chính..... lấy ngay kết quả.

Đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Điệp thường xuyên đi thực tế ở cơ sở nắm tình hình, khó khăn của người dân. Lực lượng Công an còn chủ động kiến nghị Đảng ủy, UBND xã giải quyết các khó khăn của người dân liên quan điện, nước sinh hoạt, đường giao thông, các công trình phúc lợi….

Ngoài ra lực lượng Công an còn trực tiếp vận động và hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về đời sống, được nhân dân ngày càng tin tưởng và đánh giá cao.

Năm qua, công an xã cũng đã phối hợp với nhiều đơn vị khác trao 4 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại ấp Phước Lương với tổng số tiền trị giá 50 triệu đồng/căn. Số tiền xây dựng nhà tình thương được Công an xã vận động từ một mạnh thường quân hỗ trợ. Ngoài tặng nhà ra thì Công an xã cùng các ban ngành, đoàn thể trong xã cũng đã trao nhiều phần quà và các thiết bị vật dụng sinh hoạt cho các gia đình, tạo điều kiện để các gia đình nhanh chóng ổn định cuộc sống để vươn lên thoát nghèo.

Trước đó trong năm 2018, Công an xã Phú Hữu cũng đã vận động xây dựng và trao 3 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo tại địa phương.Suốt thời gian nắm nhiệm vụ, đồng chí Điệp đã vận động xây dựng 31 căn nhà, tặng gần 900 phần quà cho người nghèo, xây dựng 1 cổng chào, 1 cầu nông thôn, kéo điện chiếu sáng 42 tuyến đường, tặng bảo hiểm y tế cho 30 người nghèo, lắp đặt 77 bộ biển báo tên các đường hẻm trên địa bàn,…

Với tinh thần hết lòng vì nhân dân phục vụ và từ những kết quả đạt được, đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Điệp - Trưởng Công an xã Phú Hữu đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện 5 năm Nghị quyết liên tịch số 01/2002/NQLT về “quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” giai đoạn 2012-2017.

Huyện ủy Nhơn Trạch tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015. UBND huyện Nhơn Trạch cũng tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính năm 2017,…Bà Nguyễn Thị Hương, người dân xã Phú Hữu cho biết từ khi ông Điệp lên làm trưởng công an xã người dân rất vui vẻ phấn khởi.

Theo bà Hương thì người dân thật sự an tâm trước những đóng góp của ông Điệp và lực lượng công an xã. “Ông ấy đã làm được rất nhiều điều cho chúng tôi, gõ cửa từng nhà để tuyên truyền vận động chung tay bảo vệ xã nhà. Ông ấy còn tích cực quyên góp để nhiều người nghèo có nhà để ở, nhiều gia đình có bảo hiểm y tế để bảo vệ sức khỏe. Việc lớn việc bé đều đến tay ông ấy, thực tâm chúng tôi rất cảm kích về những gì ông Điệp làm cho địa phương”, bà Hương chia sẻ.


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/nguoi-cong-an-guong-mau-giup-dan-nhieu-viec-co-ich-d118011.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com