Xem nhiều

Người dân thích thú với đường đi bộ rợp cây xanh mới mở tại quận Đống Đa

06/05/2020 10:21

Kinhte&Xahoi Mới đây, một tuyến đường đi bộ nhỏ nằm song song với tuyến phố Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) đang được đưa vào sử dụng với hàng cây xanh rợp bóng, khiến nhiều người dân thích thú.

Tuyến đường đi bộ trên phố Thái Hà có chiều dài khoảng 400 m, bắt đầu từ ngã tư Thái Hà -  Yên Lãng – Hoàng Cầu tới Trung tâm Chiếu phim Quốc gia.
Trước đây, tuyến đường vốn là một mương nước thải sinh hoạt ô nhiễm, một thời gian trở thành vỉa hè nhưng lại vô tình biến thành nơi tập kết rác thải, vật liệu xây dựng.
Đến nay, chính quyền địa phương đã cải tạo thành một con đường đi bộ nhỏ, trở thành nơi vui chơi, tập thể dục của người dân nơi đây.
Tuy chiều dài của tuyến đường không rộng và dài như khu vực đường đi bộ ven sông Tô Lịch chạy song song với đường Láng nhưng con đường lại rợp bóng hàng cây xanh mát.
Con đường này được ôm trọn bởi 2 hàng cây xanh bên đường, mỗi bên sẽ có 3 tầng cây (trên cao là tán cây lâu năm, tầng giữa là tán cây thuộc họ bụi, tầng cuối cùng là thảm hoa).
Tuyến đường đi bộ được chia làm 3 đoạn đường nhỏ, mỗi đoạn lại để ra một lối đi cho các phương tiện lưu thông sang bên đường đi Thái Hà.
Để đảm bảo an toàn, đầu mỗi đoạn sẽ có hệ thống barie rào chắn và biển cấm các phương tiện ô tô, xe máy đi vào khu vực con đường dành tiêng cho người đi bộ.
Bên cạnh đó, hệ thống thùng rác công cộng cũng được đặt ở đây nhằm đảm bảo con đường luôn được xanh – sạch – đẹp.
Hàng ngày, tuyến đường luôn được dọn dẹp bởi những người công nhân môi trường.
Cũng chính vì thế, mỗi buổi sáng hay buổi chiều, tuyến đường có rất nhiều người từ các cụ già, thanh niên, trẻ em đến đây để vui chơi, tập thể dục.

Vũ Cừ


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: HATAP

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com