Xem nhiều

Nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh phía Bắc

26/06/2018 15:29

Kinhte&Xahoi Tính sơ bộ đến 18h ngày 25/6, đã có 25 người chết, mất tích do mưa lũ ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Mưa lũ trong 3 ngày qua đã khiến nhiều địa bàn các tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai bị nước lũ, đất đá sạt lở cô lập.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai (PCTT) - Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) các địa phương miền núi phía Bắc, tính sơ bộ đến 18h ngày 25/6, đã có 25 người chết, mất tích; hàng trăm ngôi nhà bị chìm trong mưa lũ, nhiều nhà cửa, rau màu, đầm nuôi trồng thủy sản bị cuốn trôi, thiệt hại lên tới hơn 110 tỷ đồng.

Từ hôm qua (25/6), công việc khắc phục hậu quả đã được cơ quan phòng chống thiên tai và các địa phương trên khẩn trương triển khai.

Lực lượng chức năng của huyện Tam Đường khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Tam Đường. Ảnh: TTXVN

Thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng Chính phủ và công điện số 06 của BCĐ Trung ương về PCTT, các cơ quan chức năng và địa phương tập trung cứu chữa người bị thương, tìm kiếm người mất tích, thăm hỏi các gia đình có người bị thiệt mạng. Cùng với đó cần tăng cường thông tin, cảnh báo đến người dân về mưa, lũ để chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Theo Tổng Cty Điện lực Việt Nam, mưa lũ tại một số tỉnh phía Bắc đã ảnh hưởng đến vận hành hệ thống điện quốc gia. TCty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và các đơn vị liên quan đang bám sát tình hình, tập trung nhân lực, phương tiện và vật tư để cố gắng khôi phục cấp điện trở lại...

Về phía Tổng cục Đường bộ Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Cường – Phó Tổng cục trưởng cho biết, hiện đơn vị đã chỉ đạo Sở GTVT các địa phương bị sạt lở, Cục QLĐB I và các đơn vị liên quan nhanh chóng thực hiện công tác bảo dưỡng đường bộ.

Nhiều đoạn QL4D bị tàn phá nghiêm trọng do mưa lũ.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các cơ quan trực thuộc tổ chức trực gác 24/24h tại những vị trí nguy hiểm, bố trí hệ thống an toàn giao thông tại hai đầu đoạn bị ngập để điều tiết bảo đảm giao thông. Đồng thời, phối hợp với lực lượng chức năng địa phương sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường và sạt tuy luy âm để thông xe.

Theo KD&PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com