Xem nhiều

Nhiễm nấm độc, Dầu gan cá tuyết bị thu hồi khẩn cấp

02/11/2020 14:57

Kinhte&Xahoi Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế vừa phát đi thông tin Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) cho biết nhà sản xuất đã thu hồi sản phẩm Dầu gan cá tuyết với chiết xuất mạch nha Potter's Herbals Malt Extract with Cod Liver Oil bị nhiễm nấm mốc.

Ngày 31/10, Cục An toàn thực phẩm cho biết, Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) thông báo về việc Công ty Soho Florids của Anh tiến hành thu hồi sản phẩm Dầu gan cá tuyết với chiết xuất mạch nha nhãn hiệu Potter’s Herbals Malt Extract with Cod Liver Oil vì nhiễm nấm mốc nên sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Dầu gan cá tuyết bị thu hồi khẩn cấp do nhiễm nấm độc tại Anh. Ảnh Internet

Sản phẩm Dầu gan cá tuyết Potter’s Herbals Malt Extract with Cod Liver Oil (Lọ 650g; số lô: 3M01134, 3M01136, 3M01137; HSD: 31/1/2023) đã được bán ở nhiều cửa hàng bán lẻ khác nhau trên khắp Vương quốc Anh. Hiện, Cơ quan FSA đã ban hành Thông tin thu hồi về sản phẩm này.

Trước thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế Việt Nam đã tiến hành rà soát sản phẩm Dầu gan cá tuyết Potter’s Herbals Malt Extract with Cod Liver Oil. Sau khi rà soát, Cục An toàn thực phẩm phát hiện từ tháng 9/2014 đến nay, sản phẩm này chưa được cấp công bố tại Cục An toàn thực phẩm và nhập khẩu vào Việt Nam.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm có tên nêu trên và báo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán sản phẩm này.
Cùng với thông tin cảnh báo về sản phẩm Dầu gan cá tuyết Potter’s Herbals Malt Extract with Cod Liver Oil, Cục An toàn thực phẩm cũng đã ra hàng loạt cảnh báo website quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

 sản phẩm Dầu gan cá tuyết Potter’s Herbals Malt Extract with Cod Liver Oil đã dược bày bán nhiều tại Anh.

Dầu gan cá tuyết dồi dào vitamin A, D, E và acid béo omega-3 giúp tăng đề kháng cho trẻ nhỏ, giảm ốm vặt và ít dùng kháng sinh. Hệ miễn dịch khỏe mạnh là hàng phòng ngự tốt nhất để bảo vệ cơ thể trước sự gia tăng mạnh mẽ của siêu vi khuẩn.

Dầu gan cá tuyết hầu như an toàn với mọi đối tượng. Tuy nhiên, một số người tiêu thụ dầu gan cá tuyết có thể xảy ra một số tác dụng phụ như: Ợ hơi, hơi thở hôi, ợ nóng, buồn nôn, phân dính máu, hạ huyết áp, mức vitamin A và D cao, chảy máu cam...Do đó đối với phụ nữ mang thai, bệnh nhân hen suyễn, người đang dùng thuốc tăng huyết áp hoặc chống đông máu không nên dùng. 

Nhiều sản phẩm bổ sung dầu gan cá tuyết hiện nay không được lành mạnh, có thể chứa chất độn hoặc các thành phần tổng hợp, nó cũng có thể bị hỏng và không chứa tỷ lệ các acid béo lý tưởng. Vì vậy, hãy tìm một thương hiệu có uy tín và các sản phẩm có chứa chất chống oxy hóa mạnh như astaxanthin để giữ cho dầu khỏi bị oxy hóa.

 An Bình






;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

11 ngày, 6 vụ sạt lở kinh hoàng, 95 sinh mạng

Chỉ trong 11 ngày, từ ngày 18/10 đến ngày 28/10, bên cạnh bão, mưa lũ, ngật lụt lịch sử, miền Trung còn liên tiếp xảy ra sạt lở vùi lấp hàng trăm con người. Chỉ một số ít người may mắn sống sót.

Nguồn: HATAP

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com