Xem nhiều

Những “bông hoa” cần mẫn làm đẹp cho phố phường

03/01/2022 18:38

Kinhte&Xahoi Những ngày đầu năm 2022, đường phố Hà Nội khắp nơi được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, lòng đường, vỉa hè được dọn dẹp sạch sẽ, tinh tươm. Để Thủ đô có được diện mạo sáng, xanh, sạch, đẹp như vậy chính là nhờ vào thành quả lao động của những người lao công đang ngày đêm cần mẫn “bám đường”.

“Bám đường” để Thủ đô luôn sạch, đẹp

 Với đại đa số người dân, những ngày lễ, Tết là dịp nghỉ ngơi, gia đình đoàn viên, cùng nhau đi chơi nhưng với các công nhân vệ sinh môi trường, Tết lại là khoảng thời gian “bám đường” gần như 24/24 giờ. Tết của họ chính là giữ đường, phố luôn sạch, đẹp để người dân Thủ đô có một mùa xuân vui tươi.

Chị Nguyễn Thị Uyên, công nhân vệ sinh môi trường đang làm việc trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) chia sẻ: Dịp cuối năm lượng rác tồn động khá lớn, du kháchtập trung đông nên tổ công tác của chúng tôi thường xuyên phải bổ sung thêm nhân lực để hoàn tất công việc nhanh chóng.

Công nhân vệ sinh miệt mài giữ sạch môi trường Thủ đô

Theo chị Uyên, năm nay do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân đi lại, đến các địa điểm công cộng hạn chế hơn nên lượng rác thải ngoài đường phố cũng ít hơn so với mọi năm. Đặc biệt, năm nay Hà Nội không tổ chức lễ hội chào đón năm mới nên người dân không tập trung đông tại khu vực phố đi bộ, những người lao công làm việc tại khu vực này cũng đỡ vất vả hơn.

Còn đối với chị Nguyễn Thị Dịu, công nhân vệ sinh môi trường tại khu vực quận Hà Đông (Hà Nội) cho hay: "Với những người công nhân vệ sinh môi trường, thời gian làm việc ngoài đường những ngày cuối năm hầu như nhiều hơn thời gian ở nhà. Chúng tôi luôn tâm niệm rằng, mỗi người một nhiệm vụ, nỗ lực làm tốt công việc của mình, giữ gìn đường phố luôn sạch đẹp để người dân được vui Xuân, đón Tết. Thủ đô cũng thêm phần sạch, đẹp trong mắt du khách".

Dù công việc dọn rác vào ngày lễ, Tết vất vả và mệt mỏi hơn thường ngày nhưng đối với họ, việc có thể góp công sức khiến cho niềm vui người dân Thủ đô được trọn vẹn hơn dường như cũng là một niềm hạnh phúc.

Những nữ lao công cố gắng làm đẹp phố phường, dọn rác trong dịp Tết Dương lịch

“Làm tăng ca, thêm giờ ngày lễ, Tết, chúng tôi được công ty thưởng thêm 150.000 đồng/ngày. Nghề này vốn dĩ vất vả và lương thấp nên ngay từ lúc bắt đầu, chúng tôi đã chấp nhận. Chỉ mong năm mới, công việc, thu nhập ổn định để lo cho cuộc sống gia đình một cách chu tất nhất” chị Nguyễn Thị Dịu chia sẻ.

Đảm bảo chăm lo đời sống của công nhân lao động

Chị Vũ Thị Thùy, công nhân vệ sinh môi trường khu vực Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi luôn cảm thấy buồn vì trong những năm qua, còn nhiều người dân thiếu ý thức, vô tư xả rác ra đường.

Đặc biệt, dịp Giao thừa, người dân đi chơi, người bán hàng rong đều vô tư xả rác ra đường khiến cho lượng rác tăng lên. Tôi và các đồng nghiệp rất vất vả để dọn dẹp, trả lại mặt đường như ban đầu. Do đó, chúng tôi chỉ mong muốn người dân khi đi chơi vứt rác đúng nơi quy định để công việc của công nhân vệ sinh môi trường đỡ vất vả hơn".

Mặc dù công việc nặng nhọc nhưng những người công nhân vệ sinh môi trường luôn thấy vui và hạnh phúc khi góp phần làm sạch đường phố Thủ đô

Để chăm lo đời sống người lao động trong dịp Tết, Công ty URENCO đã triển khai nhiều giải pháp nhằm khích lệ, động viên tinh thần người lao động.

Ông Nguyễn Hữu Tiến, Tổng Giám đốc Công ty URENCO cho biết: Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 song công ty vẫn cố gắng duy trì mức thưởng Tết cho cán bộ, công nhân viên. Trong những ngày cao điểm phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp tới, cán bộ, nhân viên đi làm được bồi dưỡng thêm 100.000-250.000 đồng/ngày/người, ngoài chế độ tiền lương bình thường.

Công việc vất vả, thường xuyên phải “bám đường”, tiếp xúc với ô nhiễm, khói bụi... nhưng qua câu chuyện với các công nhân vệ sinh môi trường, chúng tôi cảm nhận được sự say mê, yêu nghề cũng như niềm tự hào của họ khi khoác lên mình bộ đồng phục của người làm đẹp đô thị, để đường phố Thủ đô sáng, sạch, đẹp trong những ngày xuân.

 Thanh Hà - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/nhung-bong-hoa-can-man-lam-dep-cho-pho-phuong-187132.html?fbclid=IwAR0FN53QQ6YjsAp1u11XipCA2Vcf5bSK7hP0NUznVK4gOV4YQDPRDgBfBY4

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com