Xem nhiều

Những chuyến xe chở đầy “nghĩa tình” người dân Quảng Ngãi san sẻ cùng TP HCM

12/08/2021 08:00

Kinhte&Xahoi Những chuyến xe chở nặng nghĩa tình như thế là một hình ảnh đẹp giữa đại dịch khốn khó, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái vốn có bởi tấm lòng nhân ái của những người con đất Việt.

Một chuyến xe đầy ắp hàng hóa yếu phẩm tại một điểm tập kết chuẩn bị phân phát tận tay bà con.

Những ngày này, Quảng Ngãi vừa phải căng mình chống dịch Covid-19 như bao tỉnh thành khác trên cả nước, vừa chăm lo công tác đón công dân Quảng Ngãi đang sinh sống tại tâm dịch TP HCM về quê tránh dịch. Nhưng với tinh thần tương thân tương ái, có trước có sau, người dân Quảng Ngãi cùng nhau vận động quyên góp mua nhu yếu phẩm gồm thịt cá rau củ quả, quy động những chuyến xe nghĩa tình với hang chục tấn nhu yếu phẩm chia sẻ khó khăn với người dân TP HCM trong suốt hơn hai tháng qua.

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ngãi, hưởng ứng lời kêu gọi những chuyến xe yêu thương hướng về đồng bào TP HCM, với sự tham gia của khối Dân vận, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân Quảng Ngãi. Đến nay đã có hàng chục chuyến xe “nghĩa tình” với hàng trăm tấn nhu yếu phẩm được bà con nhân dân Quảng Ngãi quyên góp ủng hộ người dân TP HCM, Bình Dương. Hàng hóa thiết yếu gồm rau củ quả, thịt heo ngâm nước mắm hay những ơ cá kho ấm áp nghĩa tình.

Những phần quà được trao tận tay bà con.

Anh Nguyễn Văn Mạnh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, một nhà hảo tâm đã đóng góp hàng trăm phần quà cho bà con chia sẻ: “Tôi được biết tình hình dịch bệnh phức tạp và TP HCM thực hiện giãn cách kéo dài, nên bà con trong đó gặp khó khăn rất nhiều. Vợ chồng tôi gom góp mua rau củ và làm nem chả gửi cho bà con, làm được bao nhiêu thì làm, mong giảm bớt phần nào khó khăn cho bà con. Đó cũng là thể hiện sự tương thân tương ái có trước có sau, hỗ trợ giúp đỡ nhau khi khốn khó”.

Có mặt tại một điểm tập kết hàng hóa trên đường Trịnh Đình Trọng quận Tân Phú, anh Nguyễn Thanh Ngân, đại diện cho nhóm thiện nguyện hội đồng hương Quảng ngãi tại TP HCM cho biết, những ngày này người lao động, nhất là công nhân, các khu nhà trọ gặp rất nhiều khó khăn. Những phần quà thiết yếu như thế này rất quý giá, một miếng khi đói bằng một gói khi no, giúp giảm bớt gánh nặng cho bà con nghèo. Những phần quà này nhóm tình nguyện của chúng tôi sẽ tổ chức trao tận tay những gia đình gặp khó khăn, khu nhà trọ công nhân các nơi trong thành phố.

Những phần quà thiết yếu như thế này rất quý giá.

Những chuyến xe chở nặng nghĩa tình như thế là một hình ảnh đẹp giữa đại dịch khốn khó, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái vốn có bởi tấm lòng nhân ái của những người con đất Việt, và sẽ tiếp tục lăn bánh để lan tỏa yêu thương.

 Trường Giang - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thủ đoạn cũ, “nạn nhân” mới

Ngay từ ngày 9/5/2021, trên website Bộ Công an (bocongan.gov.vn) đã “cảnh báo thủ đoạn tạo lập Fanpage kêu gọi từ thiện rồi chiếm đoạt tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm”.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/nhung-chuyen-xe-cho-day-nghia-tinh-nguoi-dan-quang-ngai-san-se-cung-tp-hcm-d163200.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com