Xem nhiều

Nới lỏng hoạt động sản xuất, kinh doanh tại “vùng xanh” để chuẩn bị bứt tốc

14/09/2021 19:14

Kinhte&Xahoi Sau khi thành phố Hà Nội chỉ đạo phân vùng để nới lỏng giãn cách xã hội, các quận, huyện, thị xã đã chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp trên địa bàn mình. Trong đó, chính quyền các “vùng xanh”, “vùng cam” đã cho phép một số hoạt động sản xuất, kinh doanh mở cửa trở lại.

Nới lỏng với “vùng xanh”

Là thị trấn “vùng xanh” của huyện Gia Lâm, bà Nguyễn Thị Thúy Hường, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thị trấn Trâu Quỳ cho biết, theo chỉ đạo của UBND huyện Gia Lâm về việc nới lỏng giãn cách xã hội với các xã, thị trấn thuộc “vùng xanh”, thị trấn Trâu Quỳ đã cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn được mở cửa hoạt động, nhưng chỉ được bán hàng mang về từ ngày 6/9.

Tại "vùng xanh", các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn được bán mang về

Bên cạnh đó, trên địa bàn thị trấn, các công trình xây dựng công cộng vốn ngân sách được phép hoạt động nhưng có phương án phòng, chống dịch được UBND huyện Gia Lâm phê duyệt và các công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ có phương án phòng, chống dịch đã được UBND thị trấn Trâu Quỳ phê duyệt, cũng đang mở cửa hoạt động trở lại.

Để đảm bảo vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, vừa thực hiện “mục tiêu kép” khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh dần hoạt động trở lại, thị trấn Trâu Quỳ vẫn tiếp tục duy trì 20 chốt “mềm”, 77 chốt “cứng” trên địa bàn. Các lực lượng chức năng của thị trấn và các Tổ Covid cộng đồng tham gia trực chốt rất nhiệt tình, trách nhiệm.

Hiện, thị trấn Trâu Quỳ có 11 Tổ dân phố, tổng số gần 30.000 dân, với khá nhiều người tạm trú, lao động tự do, công nhân xây dựng. Trong đó, có khoảng 12.000 người dân từ 18 tuổi trở lên đăng ký tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19. Thực hiện chỉ đạo của Thành phố, UBND thị trấn đã rà soát, lập danh sách, tiến hành tiêm chủng cho người dân. Nhìn chung, người dân phấn khởi khi được thông báo đi tiêm và chấp hành tốt các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Hoạt động bổ trợ doanh nghiệp được mở cửa

Để giữ vững “vùng xanh” an toàn, UBND thị xã Sơn Tây yêu cầu các phường, xã tiếp tục duy trì hoạt động của các chốt kiểm soát y tế, kiểm soát người ra, vào chợ; tăng cường hoạt động của Tổ Covid cộng đồng, các tổ tự quản; tiếp tục thực hiện cấp giấy đi chợ cho người dân và các siêu thị, chợ chỉ bán các mặt hàng thiết yếu. Đồng thời, thị xã Sơn Tây cũng quy định cụ thể đám tang được tổ chức không quá 30 người và phải được cơ sở y tế giám sát nghiêm ngặt. Với đám cưới, tạm thời không tổ chức.

Sau khi Thành phố cho phép mở cửa trở lại, Công ty TNHH kiến trúc nội thất Dream House Việt Nam bắt tay vào sản xuất, kinh doanh ngay.

Tại thị xã Sơn Tây, các cơ sở sản xuất, kinh doanh được hoạt động gồm: các doanh nghiệp sản xuất hàng thiết yếu, các công trình giao thông, xây dựng, các hộ kinh doanh các mặt hàng thiết yếu; ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh hoạt động liên quan trực tiếp đến ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm), chứng khoán; dịch vụ hỗ trợ vận chuyển... Riêng các cơ quan, công sở chủ động xây dựng phương án làm việc và bố trí không quá 50% tổng biên chế cán bộ, nhân viên đi làm trực tiếp.

Còn tại huyện Thạch Thất, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Hồng cho biết, phương án phòng, chống dịch Covid-19 theo Công điện 20 của UBND Thành phố được huyện xây dựng theo ba vùng cam, vàng và xanh.

Cũng như các quận, huyện, thị xã thuộc “vùng xanh”, huyện Thạch Thất cho phép các cơ sở sản xuất, kinh doanh được hoạt động trở lại bao gồm nhà máy, cơ sở sản xuất, các công trình giao thông, xây dựng, các hộ kinh doanh mặt hàng thiết yếu. Các cửa hàng dịch vụ ăn uống chỉ được phép mang về; các siêu thị, cửa hàng kinh doanh, chợ phiên, chợ dân sinh trên địa bàn tổ chức sắp xếp, chỉ bán các mặt hàng thiết yếu. Tương tự, các công trình xây dựng trên địa bàn chỉ được triển khai thi công sau khi phương án, kế hoạch thi công đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch được xác nhận…

Nhân viên Công ty TNHH kiến trúc nội thất Dream House Việt Nam trong giờ làm việc

Chia sẻ với phóng viên, ông Vũ Mạnh Cường, trú tại thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất bày tỏ phấn khởi khi được mở cửa hàng kinh doanh đồ ăn trở lại. “Được mở bán trở lại, tôi chỉ bán mang về theo quy định. Tuy không được như trước khi giãn cách nhưng tôi nghĩ dần dần sẽ phục hồi. Để phòng, chống dịch Covid-19, tôi đã ngăn ở ngoài cửa lại, khách hàng chỉ đứng mua hàng chứ không vào bên trong cửa hàng. Trong quá trình bán hàng, chúng tôi đều đeo khẩu trang, đứng xa để đảm bảo khoảng cách”, ông Cường cho biết.

Nỗ lực để phục hồi

Cũng như nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh khác, anh Kiều Văn Mạo, Giám đốc Công ty TNHH kiến trúc nội thất Dream House Việt Nam chia sẻ, từ khi biết thông tin được mở cửa sản xuất trở lại, Ban lãnh đạo Công ty và nhân viên hết sức phấn khởi. Do Công ty đã chuẩn bị từ đợt giãn cách, bố trí cho nhân viên ăn, ở tại xưởng, nên khi Thành phố cho phép là Công ty có thể bắt tay vào sản xuất ngay.

“Với tình hình hiện tại, cơ sở sản xuất chưa thể khôi phục hoàn toàn như trước khi giãn cách, chỉ khôi phục được khoảng 60% công suất, công nhân thay nhau làm. Chúng tôi luôn đảm bảo quy định phòng, chống dịch, đảm bảo giãn cách trong các khâu và công nhân không đi làm đủ 100%. Trong thời gian tới, tôi mong muốn chính quyền sẽ dập dịch thành công để Công ty hoạt động ổn định”, anh Mạo cho hay.

Theo anh Mạo, từ nay đến cuối năm cũng là thời gian cao điểm của ngành hàng nội thất, mặc dù đợt dịch vừa rồi khiến cho Công ty gặp không ít khó khăn, nhưng với tinh thần quyết tâm cao cũng như kinh nghiệm nhiều năm, Công ty TNHH kiến trúc nội thất Dream House Việt Nam tự tin có thể ứng phó trong tình hình bình thường mới… Hiện, Công ty sẽ tập trung sản xuất, sau đó sẽ đi lắp đặt được cho khách hàng đúng tiến độ.

Những ngày này, từ chính sách nới lỏng giãn cách tùy tình hình dịch bệnh tại địa phương, mỗi doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người dân “vùng xanh”, “vùng cam” cũng đang nỗ lực để thực hiện “mục tiêu kép” vừa khôi phục sản xuất, kinh doanh, vừa phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp, hiệu quả.

Phương Thảo- LĐTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Trang bị camera quét mã QR và wifi tại 67 chốt kiểm soát cửa ngõ Hà Nội

Ngày 14-9, Công an thành phố Hà Nội phối hợp cùng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) đã lắp đặt các camera quét mã QR tại 67 chốt kiểm soát phương tiện ở cửa ngõ ra, vào thành phố. Cùng với đó, cả 67 chốt kiểm soát đều được trang bị mạng không dây (wifi) để thuận tiện cho công tác tra cứu, truyền tải dữ liệu về các cấp quản lý.

link bài gốc https://laodongthudo.vn/noi-long-hoat-dong-san-xuat-kinh-doanh-tai-vung-xanh-de-chuan-bi-but-toc-130049.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com