Xem nhiều

Ông Kim Jong-un có thể tới Việt Nam bằng đoàn tàu bọc thép

19/02/2019 15:05

Kinhte&Xahoi Việc di chuyển tới Việt Nam tham dự cuộc gặp thượng đỉnh với Mỹ bằng đoàn tàu chuyên dụng được xem là lựa chọn an toàn đối với ông Kim Jong-un.

Ông Kim Jong-un có thể tới Việt Nam bằng đoàn tàu bọc thép

Hãng Kyodo News của Nhật Bản dẫn một nguồn tin ngoại giao cho biết người đứng đầu Ủy ban Các vấn đề nhà nước của Triều Tiên, ông Kim Chang-son hôm 17/2 đã tới nhà ga đường sắt ở một thành phố Việt Nam giáp biên giới với Trung Quốc để khảo sát và kiểm tra an ninh. Đài truyền hình Fuji của Nhật cũng xác nhận rằng hàng chục quan chức Triều Tiên đã tới thăm nhà ga này.

Động thái trên của ông Kim Chang-son dẫn đến suy đoán rằng lãnh đạo Triều Tiên có thể di chuyển đến Việt Nam bằng đường sắt để tham dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Hội nghị dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 27-28/2 tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định, nếu lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển, ông Kim sẽ mất ba ngày để đến Việt Nam. Việc di chuyển bằng tàu hỏa cũng sẽ phức tạp hơn, đặc biệt với chính quyền Trung Quốc, những người phải làm việc với phía Triều Tiên để đảm bảo an toàn cho hành trình qua lãnh thổ Trung Quốc.

Một nguồn tin nói với Kyodo rằng Kim Jong-un không thoải mái khi phải rời Triều Tiên trong thời gian dài nhưng ông có thể vẫn chọn tàu hỏa để được đảm bảo an toàn.

Những con tàu chuyên chở lãnh đạo Triều Tiên được bọc thép và có nhiều tiện nghi, gồm phòng họp và phòng ngủ, điện thoại vệ tinh và TV được lắp đặt để lãnh đạo nhận được báo cáo của cấp dưới và có thể ra lệnh trong khi di chuyển.

Phái đoàn quan chức Triều Tiên sáng 16/1 đến sân bay Nội Bài trên chuyến bay của hãng hàng không Trung Quốc. Đoàn tiền trạm của Triều Tiên được cho là sẽ thực hiện các công việc chuẩn bị cho các hoạt động sắp diễn ra tại Hà Nội. Các quan chức trong đoàn tiền trạm của Mỹ cũng đã đến Hà Nội trong những ngày qua.

Theo Phapluatplus.vn

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com