Xem nhiều

P. Đại Mỗ: Công trình sai 'khủng', chọc thủng quy hoạch thành phố?

12/07/2018 16:52

Kinhte&Xahoi Công trình số 17 nằm trên phố Quang Tiến, phường Đại Mỗ, có dấu hiệu sai phép nghiêm trọng, nhưng UBND phường Đại Mỗ, Thanh tra xây dựng trên địa bàn vẫn "làm ngơ" không xử lý?

Phản ánh đến toà soạn, nhiều người dân sinh sống tại phố Quang Tiến, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm,TP Hà Nội bức xúc cho biết trên địa bàn có tồn tại công trình xây dựng sai phép, có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng về trật tự xây dựng (TTXD) nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại mà không bị xử lý.

Công trình xây dựng sai phép khủng tại phường Đại Mỗ nhưng vẫn chưa bị cơ quan chức năng xử lý.

Sau khi nhận được phản ánh từ người dân PV đã có mặt tại địa bàn phường để tìm hiểu sự việc.

Cụ thể nằm ngay trên phố Quang Tiến đoạn gần giao với Đại lộ Thăng Long là công trình số 17 hiện đã được chủ đầu tư cho xây dựng đến tầng thứ 7 và đang dần đi vào hoàn thiện phần áo và tum thang.

Nằm tại khu vực không phải là trung tâm nhưng công trình khiến nhiều ngời không khỏi ngạc nhiên và sửng sốt về diện tích và chiều cao của mình. Chỉ cần đứng quan sát từ xa cũng có thể thấy được sự khác biệt rõ rệt của công trình này với các công trình xung quanh.

Nhìn từ xa đã thấy công trình tại số 17 phố Quang Tiến nổi bật với chiều cao so với các công trình xung quanh.

Ngoài ra trong quá trình xây dựng chủ đầu tư đã không tuân thủ các quy định về an toàn lao động như: không che chắn cẩn thận, hệ thống giàn giáo thô sơ, tập kết nguyên vật liệu bừa bãi gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường và người dân quanh khu vực.


Bác Đ.T.L một người dân sinh sống tại phố Quang Tiến P.Đại Mỗ) bức xúc cho biết:” Tuy khu vực này không phải là trung tâm của thành phố nhưng cũng đang dần được phát triển nên nhu câu xây dựng của nhân dân trong vùng cũng tăng cao. Tuy nhiên không phải là xa trung tâm là chúng tôi muốn xây dựng thế nào chúng tôi xây, việc xây dựng luôn được các cán bộ thanh tra xây dựng địa phương theo dõi sát sao, sai nhỏ thì nhắc nhở sửa chữa, sai to thì lập biên bản xử lý ngay. Thế nhưng kể từ lúc xây dựng đến nay công trình số 17 đã bộc lộ nhiều dấu hiệu sai phạm về cả chiều cao và mật độ không những thế còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến những hộ xung quanh và người dân qua lại mà không hề có bất cứ sự xử lý nào , điều này thật vô lý”

 Công trình không được che chắn cẩn thận, hệ thống dàn giáo thô sơ.

Thực trạng trên khiến dư luận vô cùng bức xúc và không khỏi đặt ra nghi vấn: Liệu có sự lơ là trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn UBND phường Đại Mỗ hay có sự bao che, “làm ngơ” hoặc tạo điều kiện của các cơ quan chức năng liên quan? Trong công tác quản lý đô thị, lãnh đạo UBND phường Đại Mỗ, đội ngũ thanh tra xây dựng “có vấn đề” trong quản lý khi để cho các công trình xây dựng sai phạm?

Được biết, Tại cuộc họp ngày 31/5/2012, sau khi nghe Giám đốc Sở Xây dựng báo cáo về tình hình công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn TP; ý kiến của các đại biểu dự Hội nghị, Chủ tịch UBND TP đã kết luận chỉ đạo, tăng cường công tác thanh tra xây dựng. Thanh tra xây dựng quận, huyện, thị xã và thanh tra xây dựng xã, phường, thị trấn thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ theo quyết định 89/2007/QĐ-TTg ngày 18/6/2007 của Chính phủ.

Mọi hoạt động xây dựng trên địa bàn đều phải được kiểm tra, kiểm soát, hướng dẫn, tạo điều kiện; đồng thời kịp thời phát hiện, xử lý kiên quyết, triệt để các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Đề giải đáp những tắc mắc của người dân, đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm, UBND phường Đại Mỗ, khẩn trương vào cuộc thanh tra, xử lý nghiêm các công trình sai phạm tại địa bàn, để tránh tình trạng phá vỡ quy hoạch chung của thành phố Hà Nội và có câu trả lời thỏa đáng đến dư luận.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

 

Theo KD&PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Quảng Ninh: Thành phố Cẩm Phả phát triển kinh tế khởi sắc trên nhiều lĩnh vực

Để hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng KT-XH năm 2018, ngay từ đầu năm, TP Cẩm Phả đã đề ra giải pháp cụ thể cho từng tháng, từng quý, với từng đơn vị. Trên cơ sở đó, 6 tháng đầu năm 2018, các ngành, lĩnh vực kinh tế trên địa bàn TP Cẩm Phả duy trì tốc độ tăng trưởng khá tốt, trong đó một số ngành, lĩnh vực kinh tế quan trọng tăng trưởng vượt bậc.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com