Xem nhiều

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội: Đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số vào việc khám, chữa bệnh

19/01/2022 18:53

Kinhte&Xahoi Qua đại dịch Covid-19 cho thấy, việc ứng dụng công nghệ số vào công tác khám, chữa bệnh là xu thế không thể đảo ngược, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc khám, chữa bệnh cho người dân.

Sáng 19/1, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Hà Nội đã thăm, chúc Tết và kiểm tra Kế hoạch công tác phòng, chống dịch trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (quận Long Biên, Hà Nội).

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng quà các cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. (Ảnh: Lê Kiên)

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang là một trong 5 bệnh viện của Hà Nội được nhận nhiệm vụ thu dung, sàng lọc, phân luồng và điều trị người bệnh Covid-19. Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang Nguyễn Văn Thường cho biết, thời gian qua, Bệnh viện đã thực hiện tốt công tác này, với 400 giường điều trị bệnh nhân Covid-19 (tầng 3).

Theo Giám đốc Nguyễn Văn Thường, Bệnh viện đã cử 8 bác sĩ hỗ trợ, hướng dẫn các bệnh viện tuyến dưới để điều trị bệnh nhân Covid-19; đồng thời đào tạo được 105 bác sĩ, điều dưỡng chuyên hồi sức tích cực cho bệnh nhân Covid-19.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể người lao động Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Bệnh viện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong cho biết, những ngày qua, tình hình dịch diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của biến chủng mới Omicron. Các y, bác sĩ của bệnh viện cùng lực lượng y tế Thủ đô luôn là lực lượng tuyến đầu tham gia trực tiếp vào công tác phòng, chống dịch của Thành phố. Nhờ đó, đến nay, Hà Nội vẫn cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh, góp phần bảo đảm an sinh xã hội cho người dân.

"Lãnh đạo Thành phố luôn ghi nhận, đánh giá cao lực lượng y tế Thủ đô, trong đó có các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã góp phần kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Với vai trò bệnh viện hạng 1 của Thủ đô, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã có nhiều đóng góp trong việc đào tạo lực lượng y tế cho nhiều cơ sở y tế trên địa bàn; cùng một lúc vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa khám, chữa bệnh cho người dân. Cùng với đó, bệnh viện còn thực hiện các chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19, truy vết xét nghiệm các F0", Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. (Ảnh: Lê Kiên)

Phát huy những thành quả đạt được, đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc khám, chữa bệnh cho người dân. Bởi thực tế qua đại dịch Covid-19 cho thấy, việc ứng dụng công nghệ số vào công tác khám, chữa bệnh là xu thế không thể đảo ngược.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong yêu cầu ngành Y tế Thủ đô quan tâm đầu tư, tạo điều kiện hơn nữa để Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số, góp phần thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho người dân và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trước diễn biến tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp, đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị, Bệnh viện cần tiếp tục chủ động các phương án điều trị cho các bệnh nhân Covid-19, đặc biệt là những bệnh nhân có bệnh nền, người cao tuổi; chú trọng đến các bệnh nhân F0 thể nặng đang điều trị tại Bệnh viện. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát việc tiêm phòng mũi 1 cho người trên 65 tuổi và tiêm mũi 2 cho người dân.

 Hoàng Phúc - LĐTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội chăm lo cho người dân, đảm bảo mọi nhà đón Tết an vui

Ngày 19/1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội triển khai công tác năm 2022, ra mắt Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng.

link bài gốc https://laodongthudo.vn/pho-bi-thu-thanh-uy-ha-noi-day-nhanh-toc-do-chuyen-doi-so-vao-viec-kham-chua-benh-135346.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com