Xem nhiều

Quận Ba Đình có 132 khu vực bỏ phiếu, hơn 164 nghìn cử tri bầu ĐBQH và HĐND Thành phố

22/05/2021 19:35

Kinhte&Xahoi Quận Ba Đình đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho ngày hội toàn dân diễn ra vào ngày mai 23/5.

Ngày mai 23/5, toàn dân sẽ đi bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, để đảm bảo an toàn cho ngày hội lớn, Uỷ ban bầu cử quận Ba Đình đã có kế hoạch chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cử tri và khu vực diễn ra bỏ phiếu.

Theo Uỷ ban bầu cử quận Ba Đình, hiện nay có 11 đơn vị bầu cử với tổng số 132 khu vực bỏ phiếu (trong đó có 13 khu vực bỏ phiếu quân đội; 02 khu vực bỏ phiếu bệnh viện). 

Tính đến 17h00 ngày 22/5/2021, số cử tri bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND Thành phố là 164.001; số cử tri bầu cử đại biểu HĐND quận  là 163.754.

Lực lượng chức năng quận Ba Đình tuyên truyền bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp.

Để thực hiện tốt công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, Uỷ ban bầu cử quận Ba Đình yêu cầu các đơn vị phải bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Ban Thường vụ Quận ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo đúng quy định của Luật bầu cử đảm bảo tiến độ theo Kế hoạch của Quận ủy và Kế hoạch của Ủy ban bầu cử quận; rà soát lại toàn bộ các kế hoạch, phân công nhiệm vụ, trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong lãnh đạo, triển khai toàn diện, đầy đủ các nhiệm vụ công tác bầu cử.

- Triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, trang trí, cổ động trực quan tại các khu vực bỏ phiếu và các tuyến phố, các địa bàn dân cư với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất, gắn tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 với kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước.

- Chủ động nắm chắc thông tin, dự báo tình hình dư luận, chủ động phát hiện và giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp nảy sinh trong quá trình trước, trong và sau bầu cử bảo đảm cho sự thành công của cuộc bầu cử. Chỉ đạo kịp thời giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng thẩm quyền và trình tự, thủ tục pháp luật; rà soát cơ sở vật chất, in ấn tài liệu phục vụ bầu cử theo tiến độ.

- Chỉ đạo việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp bảo đảm đúng luật và theo hướng dẫn số 61/HD-MTTW ngày 04/5/2021 của Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Công văn số 1128/MTTQ-BTT của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, bằng hình thức tiếp xúc trực tiếp và trực tuyến phù hợp trong tình hình diễn biến của dịch CoVid-19; chỉ đạo rà soát lại các cử tri lao động từ nơi khác về tạm trú trên địa bàn quận, các cử tri lần đầu tham gia bầu cử tại quận, đặc biệt quan tâm đến các khu vực giáp gianh, khu vực có các cơ quan chức năng của Trung ương, bệnh viện, các đơn vị quân đội, trường học, sinh viên thuê nhà...

- Chỉ đạo xây dựng các phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị trong thời gian diễn ra bầu cử và phục vụ Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp; chuẩn bị tốt phương án bảo vệ ngày bầu cử 23/5 và phương án xử lý các tình huống phòng chống dịch đảm bảo an toàn trong ngày bầu cử phù hợp với từng khu vực bỏ phiếu riêng; tổ chức diễn tập phương án phòng, chống dịch Covid-19, phòng chống cháy nổ phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại các phường Quán Thánh, Ngọc Khánh và Phúc Xá.

Các cấp ủy, chính quyền từ quận đến cơ sở huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân; chủ động quyết liệt hơn nữa đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch lên trên một mức; tập trung mọi nguồn lực ưu tiên phòng, chống dịch Covid-19 nhằm mục tiêu cao nhất vì sức khỏe, tính mạng và sự an toàn của người dân.

Tăng cường tổ chức giao ban trực tuyến; dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, trường hợp thật sự cấp thiết do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và chỉ được bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp, đảm bảo thực hiện giãn cách 2m. Không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và các địa điểm phục vụ công tác bầu cử; thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch.

Ông Hoàng Minh Dũng Tiến- Thành uỷ viên, Bia thư Quận uỷ Ba Đình kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử.

Chỉ đạo các đồng chí Bí thư các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, Bí thư, Chủ tịch các phường, thủ trưởng các phòng, ban, ngành thuộc quận lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tập trung cho công tác phòng, chống dịch, không ra khỏi thành phố; chịu trách nhiệm nếu để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị mắc bệnh Covid-19 do lỗi lơ là, chủ quan, không gương mẫu tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, không kiểm soát tốt, buông lỏng quản lý.     

Chỉ đạo Tiểu ban đảm bảo an ninh trật tự - an toàn xã hội xây dựng, triển khai kế hoạch đảm bảo trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên của Tiểu ban, tập trung nắm tình hình, tham mưu kịp thời cho Ban Chỉ đạo Bầu cử những vấn đề liên quan đến công tác an ninh, trật tự; xây dựng phương án bảo vệ ngày bầu cử 23/5 và 14/14 phường đã có phương án xử lý các tình huống phòng chống dịch đảm bảo an toàn trong ngày bầu cử phù hợp với từng khu vực bỏ phiếu riêng; tổ chức diễn tập phương án phòng, chống dịch Covid-19, phòng chống cháy nổ phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại các phường Quán Thánh, Ngọc Khánh, Giảng Võ  và Phúc Xá.

- Chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự quận xây dựng và ban hành kế hoạch ứng phó với sự cố cháy nổ, sập đổ công trình, rò rỉ, phát tán chất độc hại, chất phóng xạ bảo vệ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; triển khai phối hợp thực hiện kế hoạch rà, phá bom, mìn tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn quận.

Nhật Minh - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ngày 22/5, cả nước có 145 ca mắc Covid-19

Chiều 22/5, Bộ Y tế cho biết, nước ta có thêm 73 ca mắc mới (BN5014-5086) được ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (39), Bắc Ninh (25), Lạng Sơn (2), Điện Biên (2), Thanh Hóa (2), Đà Nẵng (1), Hải Dương (1), Thái Nguyên (1).

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/quan-ba-dinh-co-132-khu-vuc-bo-phieu-hon-164-nghin-cu-tri-bau-dbqh-va-hdnd-thanh-pho-d156269.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com