Xem nhiều

Quận Cầu Giấy tích cực đẩy mạnh công tác hiến máu tình nguyện

20/07/2020 09:29

Kinhte&Xahoi Từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Cầu Giấy đã chủ động tổ chức nhiều đợt hiến máu quy mô lớn trên địa bàn với mục tiêu xem việc hiến máu cứu người là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bà Bùi Thị Lan Phương - Chủ tịch Hội CTĐ quận Cầu Giấy tham gia hiến máu tình nguyện tại Ngày hội HMTN phường Yên Hòa

Nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Thành phố và UBND quận Cầu Giấy trong công tác vận động hiến máu tình nguyện, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Cầu Giấy nhận thức rõ cần làm tốt hoạt động tuyên truyền tới quần chúng nhân dân để đạt hiệu quả cao. Điều này, đã được chứng minh thông qua các đợt hiến máu với sự tham gia đông đảo, tích cực của nhiều người trên địa bàn quận.

 Bà Lê Thị Thu Trang - Bí thư Đoàn Thanh niên quận tham gia HMTN

Năm 2020, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Cầu Giấy được thành phố Hà Nội giao 2.300 chỉ tiêu máu. Từ 6 tháng đầu năm đến nay, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu hoàn thành nhiện vụ của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận thì tại các phường cũng thường xuyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hiến máu, nhất là lực lượng thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn 8 phường cùng tham gia.

Ban Chỉ đạo vận động HMTN phường Nghĩa Đô tổ chức HMTN
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Cầu Giấy tổ chức HMTN

Tính đến ngày 15/7/2020, toàn quận đã vận động được 2.651/2.300 đơn vị máu, đạt 115,3% kế hoạch Thành phố giao. Cụ thể, phường Yên Hòa vận động được 358/250 đơn vị máu, đạt 143,2%; phường Nghĩa Đô vận động được 322/230 đơn vị, đạt 140%; phường Quan Hoa vận động được 277/230 đơn vị máu, đạt 120,4%; phường Trung Hòa vận động được 189/250 đơn vị máu, đạt 75,6%; Đoàn Thanh niên quận vận động được 388/250 đơn vị máu, đạt 155,2%; Khối công chức quận vận động được 1.117/500 đơn vị, đạt 223,4%.

Trong 6 tháng cuối năm, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Cầu Giấy tiếp tục tăng cường đôn đốc các đơn vị chưa đạt chỉ tiêu cần tiếp tục thực hiện tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra nhằm tạo thêm nhiều nguồn máu chất lượng, đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh ở các bệnh viện.

Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đây cũng là phong trào lớn được tổ chức, hưởng ứng rộng rãi trong toàn xã hội, đúng với tinh thân câu tục ngữ “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam. 

Vũ Cừ

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: HATAP

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com