Xem nhiều

Quận Hoàn Kiếm đạt 92,86% người trên 18 tuổi được tiêm vắc xin Covid-19

12/09/2021 15:01

Kinhte&Xahoi Theo báo cáo của quận Hoàn Kiếm, hiện quận đang là địa phương đầu tiên của thành phố đạt tỉ lệ cao hơn 92% người trên 18 tuổi được tiêm vắc xin Covid-19.

Để đẩy nhanh tiến độ, các phường của quận Hoàn Kiếm đã bố trí và sắp xếp lại lịch tiêm. Quận tổ chức tiêm vào buổi tối vừa đảm bảo tiến độ vừa đảm bảo thời tiết mát mẻ cho người dân, đặc biệt là người trên 65 tuổi.

Quận Hoàn Kiếm triển khai tiêm vắc xin "xuyên đêm" cho người dân để đẩy nhanh tiến độ "về đích"

Lực lượng chức năng của quận đã bố trí những dãy tiêm hợp lý, đảm bảo phòng chống dịch, giãn cách 5K. Ban chỉ đạo các phường phân chia người đến điểm tiêm theo giờ, tránh tình trạng tập trung đông. Đợt này, quận Hoàn Kiếm cũng tập trung tiêm chủng vắc xin cho đối tượng trên 65 tuổi, đảm bảo sức khỏe của toàn dân.

Quận Hoàn Kiếm sẽ sớm "về đích" khi đạt 92,86% người trên 18 tuổi được tiêm vắc xin Covid-19, tính đến 19h ngày 11/9

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội tính từ 18h ngày 9/9 đến 18h ngày 10/9, ngành Y tế Thủ đô đã triển khai tiêm được 360.690 mũi vắc xin phòng Covid-19 (tăng hơn 100.000 mũi so với những ngày trước đó). Trong ngày 11/9, toàn thành phố đã tiêm được 411.452 mũi tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Đây là ngày có số lượng người tiêm tăng kỷ lục kể từ khi thành phố tăng tốc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân vào tuần đầu của tháng 9 này.

Tổng số mũi tiêm thực hiện trên địa bàn thành phố qua các đợt tiêm chủng là 3.906.597 mũi, sử dụng 3.538.826 liều vắc xin/4.591.476 liều vắc xin được cấp, đạt tiến độ 77,1%.

Trong khi đó, theo dữ liệu được trích từ Cổng thông tin tiêm chủng quốc gia lúc 7h sáng 12/9, nếu tính thêm số vắc xin được tiêm bởi các viện, bệnh viện, đơn vị trên địa bàn TP, tổng số mũi tiêm ngày 10/9 TP đạt được là hơn 400.000 liều.

Hơn 66% người dân Thủ đô từ 18 tuổi trở lên, tương đương với khoảng 3,83 triệu người, đã được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin. Đây là kỉ lục chưa từng có trong chiến dịch tiêm chủng ở Thủ đô.

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho rằng, các vắc xin phòng Covid-19 được cấp phép đưa vào sử dụng tại Việt Nam đều đã tiến hành kiểm định theo quy trình nghiêm ngặt. Do đó, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, người dân nên tiêm khi có vắc xin, bởi "vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất".

CDC Hà Nội cũng đề nghị, tại các đơn vị triển khai tiêm chủng phải xây dựng kế hoạch tiêm chủng hợp lý, bảo đảm sử dụng vắc xin hiệu quả, tránh hao phí. Tại mỗi điểm tiêm chủng chỉ tiêm một loại vắc xin ở cùng một thời điểm để tránh thắc mắc, bảo đảm công bằng, minh bạch cho đối tượng được tiêm.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kỳ vọng đến ngày 15/9, 100% người trên 18 tuổi ở Hà Nội sẽ được tiêm vắc xin.

 Phương Thu - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/quan-hoan-kiem-dat-9286-nguoi-tren-18-tuoi-duoc-tiem-vac-xin-covid-19-177103.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com