Xem nhiều

Quảng Nam hỗ trợ 40.000 đồng/ngày tiền ăn cho người dân bị phong tỏa dịch Covid-19

11/08/2020 11:36

Kinhte&Xahoi HĐND tỉnh Quảng Nam ban hành công văn số 209/HĐND-VP về chủ trương hỗ trợ tiền ăn cho người dân khu vực phong tỏa cách ly trong phòng, chống dịch Covid-19.

Quảng Nam sẽ hỗ trợ 40.000 đồng/ngày tiền ăn cho người dân trong khu vực bị phong tỏa dịch Covid-19. Ảnh: D.N.

Theo đó, thống nhất về nguyên tắc quy định chế độ hỗ trợ tiền ăn cho người dân khu vực phong tỏa cách ly trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh với mức 40.000 đồng/người/ngày (mức hỗ trợ này làm cơ sở cho việc chi từ nguồn ngân sách nhà nước khi các nguồn khác không thể đảm bảo).

Đối tượng áp dụng là nười dân đang sinh sống trong khu vực phong tỏa cách ly theo quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh (trừ đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang đang hưởng lương từ ngân sách nhà nước).

Thời gian được hỗ trợ: Trong thời gian phong tỏa cách ly theo quyết định của UBND tỉnh (kể cả trong trường hợp cần thiết phải kéo dài thời gian phong tỏa cách ly).

Nguồn kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách tỉnh và nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước, các nguồn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật (nếu có).

Tính ngày 25/7/2020 đến nay (Kể từ khi Bộ Y tế công bố ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên ở cộng đồng tại TP Đà Nẵng), Quảng Nam đã triển khai thực hiện 19.118 mẫu xét nghiệm (chiếm tỷ lệ 71,9% so với tổng số mẫu cả 2 đợt). Trong đó, có 73 mẫu dương tính (+), 13.150 mẫu âm tính (-) và 5.895 mẫu đang chờ kết quả (trong ngày lấy 4.290 mẫu xét nghiệm);

Cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung: tổng số 3.631; trong đó: đang cách ly tập trung cho 3.175 người (số cách ly mới trong ngày: 168 người), kết thúc cách ly cho 456 người (số kết thúc cách ly mới trong ngày: 34);

Cách ly y tế tại cơ sở y tế: tổng số 465 người; trong đó: đang cách ly cho 332 người (số cách ly mới trong ngày: 23 người) và đã kết thúc cách ly cho 133 người (số kết thúc cách ly trong ngày: 51);

Cách ly y tế tại các nhà/nơi lưu trú: tổng số 37.976 người; trong đó: đang cách ly cho 36.211 người (số cách ly mới trong ngày: 1.266 người) và đã kết thúc cách ly cho 1.765 người (số kết thúc cách ly trong ngày: 374).

 Nguyễn Tuấn - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ngẫm nghĩ 12 năm đèn sách

Biết ơn ngành giáo dục hơn nữa nếu có thể giảm tải chương trình học một cách khoa học, tạo điều kiện cho các cháu cân bằng thời gian học hành và vui chơi, có thời gian học thêm những môn kỹ năng

“Xe ghép”, ẩn họa mùa dịch

Lách luật, trốn thuế, nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19... là những vấn đề đang làm đau đầu cơ quan chức năng từ loại hình vận tải “tự phát” đang rầm rộ trên các trang mạng xã hội hiện nay.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/doi-song/quang-nam-ho-tro-40000-dong-ngay-tien-an-cho-nguoi-dan-bi-phong-toa-dich-covid-19-d131852.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com