Xem nhiều

Quảng Ninh: Đình chỉ giáo viên dùng thước kẻ gõ vào đầu học sinh ở huyện Bình Liêu

13/04/2024 07:19

Kinhte&Xahoi Ngày 11/4/2024, UBND huyện đã ban hành Quyết định số 539/QĐ-UBND đình chỉ giảng dạy đối với cô giáo Chu Thị Linh Trang để xác minh làm rõ trách nhiệm.

Em Phùn Thảo Ly đang được theo dõi và điều trị tại bệnh viện.

Ngày 12/4, trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam ông Vi Tiến Vượng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Liêu tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Phòng đã yêu cầu nhà trường tiến hành đình chỉ công tác đối với cô giáo Chu Thị Linh Trang để xác minh làm rõ việc cô giáo này dùng thước kẻ gõ vào đầu học sinh Phùn Thảo Ly trong giờ học môn Toán lớp 2 gây xôn xao dư luận".

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Liêu cho biết thêm: "Sự việc bắt đầu vào khoảng 15h00, ngày 09/4/2024, tại điểm trường Nà Nhái - Trường Tiểu học Vô Ngại, đang là tiết 2, môn Toán, lớp 2, đến phần cho học sinh làm bài, cô giáo Chu Thị Linh Trang hướng dẫn, nhưng học sinh Phùn Thảo Ly không làm được, không chú ý, tập trung, giáo viên đã nhắc nhở không được, sau đó dùng thước kẻ gõ vào đầu học sinh Phùn Thảo Ly. Sau đó, học sinh học bình thường đến hết buổi, cuối buổi học có biểu hiện sưng mắt.

Đến 17h15 cùng ngày, gia đình em Phùn Thảo Ly (Bố: Phùn A Sáng; Mẹ: Tằng Thị Lan, trú tại thôn Nà Nhái - xã Vô Ngại), phát hiện em bị sưng mắt và đau ở đầu, đã gọi điện thông báo cho cô giáo và cô giáo Trang cùng gia đình đưa em Ly vào Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu để kiểm tra, thăm khám. Đến 17h35 cô giáo Trang có báo cáo sự việc trên với nhà trường.

Khi biết thông tin, Trường Tiểu học Vô Ngại đã cử cô La Thị Sáu - Phó hiệu trưởng cùng thầy Vi Văn Đạo - Giáo viên vào Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu thăm em học sinh và động viên gia đình vào lúc 20h00 ngày 09/4/2024.

Sau khi sự việc xảy ra cô giáo Chu Thị Linh Trang đã luôn ở bên cạnh hỗ trợ, chăm sóc cho học sinh Phùn Thảo Ly, cô giáo đã gặp trực tiếp gia đình (bố mẹ học sinh) để xin lỗi và cam kết chi trả các chi phí về viện phí, tổn hại sức khỏe, tinh thần cho học sinh..." - ông Vượng thông tin.

Trong sáng ngày 10/4/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban Giám hiệu và giáo viên nhà trường đã tổ chức thăm hỏi sức khỏe em học sinh và gặp bố mẹ học sinh để thăm hỏi, động viên; nhà trường đã trao đổi với bác sĩ trực tạo điều kiện kiểm tra, chăm sóc tốt nhất cho học sinh. Nhà trường đã tổ chức gặp gỡ gia đình học sinh và giáo viên.

Đến trưa ngày 10/4/2024, em Phùn Thảo Ly vẫn có biểu hiện sưng 02 mắt và đau nhẹ; theo tư vấn của Bác sĩ, nhà trường đã động viên gia đình chuyển em Phùn Thảo Ly lên bệnh viện tỉnh để chụp chiếu. Theo kết quả chiếu chụp và thông tin của bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cháu không bị tổn thương não, chỉ sưng phần mềm vùng đầu và vùng mắt 02.

Hiện tại UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, lực lượng chức năng, UBND xã Vô Ngại và nhà trường tiếp tục kiểm tra, xác minh sự việc; đồng thời tổ chức thăm hỏi, thăm khám, chăm sóc học sinh một cách tốt nhất; phối hợp với phụ huynh học sinh để xử lý mọi tổn thất về tinh thần, kinh phí theo trách nhiệm và xử lý theo quy định.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt các quy định về an toàn trường học, không để xảy các hành vi bạo lực học đường, vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm pháp luật của giáo viên, học sinh.

Nguyễn Quang - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Xem xét, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở, khi mới phát sinh

UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 16-12-2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội” (Chỉ thị số 15-CT/TU) năm 2024.

link bài gốc https://phapluatplus.vn/quang-ninh-dinh-chi-giao-vien-dung-thuoc-ke-go-vao-dau-hoc-sinh-o-huyen-binh-lieu-197987.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com