Xem nhiều

Quốc Oai – Hà Nội: Người dân bức xúc trước công trình vi phạm?

20/09/2019 11:38

Kinhte&Xahoi Nhiều người dân tại thôn Phú Mỹ, xã Ngọc Mỹ, Quốc Oai cho biết, hiện trên địa bàn có rất nhiều công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

Dọc theo con đường trục bê tông nội đồng chạy từ đầu thôn Phú Mỹ ra cánh đồng Chằm Ỷ, nhiều công trình nguy nga đồ sộ được xây dựng trên đất nông nghiệp từ nhiều năm nay, như trường hợp nhà ông Nam (Công ty Việt Hiệp) sản xuất các sản phẩm về bê tông, tiếp đến một công trình xây trên đất lúa với diện tích hàng trăm m2 như một vila nghỉ dưỡng. Cuối con đường bê tông là nhà xưởng của ông Nguyễn Quang Hiển, tự ý chuyển đổi xây dựng 340m2 đất trang trại sang nhà xưởng sản xuất.

 
Công trình vi phạm trật tự xây dựng của ông Nguyễn Quang Hiển thách thức dư luận?

Theo như các tài liệu mà phía UBND xã Ngọc Mỹ cung cấp cho phóng viên thì những vi phạm trật tự xây dựng của ông Hiển được phát hiện từ ngày 14/5/2019, chính quyền xã cũng đã lập biên bản yêu cầu công dân dừng ngay việc xây dựng không phép, yêu cầu gia đình chuyển về sử dụng đúng mục đích sử dụng theo quyết định được duyệt. Biên bản được thiết lập với sự chứng kiến của các bên, người vi phạm và đại diện chính quyền địa phương.

Tuy nhiên các biên bản của chính quyền dường như chỉ thể hiện trên giấy, ông Hiển không những không chấp hành mà còn cho xây dựng hoành tráng hơn, tất cả các hạng mục được nhanh chóng hoàn thiện trước sự bất lực của chính quyền xã Ngọc Mỹ.

Ngày 18/6/2019, Chủ tịch UBND xã Ngọc Mỹ - ông Nguyễn Tiến Dũng tiếp tục ban hành Quyết định số 139/QĐ – KPHQ để áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông Nguyễn Quang Hiển, buộc ông Hiển khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm, tháo dỡ công trình xây dựng trên. Thời hạn là 10 ngày kể từ khi ban hành quyết định ông Hiển phải chấp hành tự tháo dỡ, nếu không sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Biên bản, quyết định được ban hành là thế, tuy nhiên trên thực tế đó cũng chỉ là những tờ giấy A4 vô tri, gia đình ông Hiển vẫn tiếp tục cho xây dựng và đến nay đã đi vào sản xuất. Chính điều đó làm dư luận hết sức ngạc nhiên và "ngưỡng mộ" ông Hiển bởi không biết ông có ai “chống lưng” cho mà lại dám vi phạm xây dựng như vậy?

Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch UBND xã Ngọc Mỹ, trước những vi phạm mà người dân phản ánh về những trường hợp tại thôn Phú Mỹ, ông cho biết: Riêng trường hợp nhà ông Nam (Công ty Việt Hiệp) đã hình thành và sản xuất nhiều năm nay từ khi ông chưa làm chủ tịch. Còn trường hợp của ông Nguyễn Quang Hiệp tự ý chuyển đổi từ đất quy hoạch trang trại, trồng trọt sang đất sản xuất là không đúng, xã đã và đang xử lý. Chúng tôi đã báo cáo huyện và sẽ cương quyết xử lý".

Vậy thời điểm vi phạm của ông Hiển là bao giờ? Trước câu hỏi của phóng viên, ông Chủ tịch xã phải định hình mấy phút và cho rằng là khoảng hai năm. Thế nhưng trên thực tế thời điểm vi phạm được ghi rất rõ tại biên bản số 13/BB-VPHC được UBND xã lập ngày 14/5/2019, đích thân ông Dũng cũng đặt bút ký, ban hành quyết định số 139/QĐ – KPHQ để áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông Nguyễn Quang Hiển mới đó không lâu mà nay ông đã vội quên. Việc vi phạm của ông Hiển là rất rõ ràng, còn lời khẳng định sẽ cương quyết xử lý của ông Chủ tịch xã được thực hiện đến đâu xem ra vẫn phải chờ.

Khi phóng viên đề nghị được tiếp cận hồ sơ về quy trình xử lý, báo cáo của UBND xã lên huyện và được ông Dũng - Chủ tịch xã đồng ý cung cấp thông tin. Tuy nhiên ông Phan Văn Giang - cán bộ tư pháp xã chỉ cung cấp cho phóng viên biên bản xử lý hành chính, và các quyết định của UBND xã Ngọc Mỹ, còn báo cáo của xã gửi lên huyện thì "hẹn các anh buổi khác vì hôm nay cán bộ văn phòng đi vắng", ông Giang - cán bộ tư pháp xã cho hay.

Tại quyết định mới nhất ngày 12/8/2019 do Chủ tịch UBND xã Ngọc Mỹ ban hành số 198/QĐ – CCKPHQ yêu cầu ông Nguyễn Quang Hiển tự tháo dỡ công trình vi phạm trong thời gian 15 ngày kể từ khi ban hành quyết định nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật. Đến nay đã quá thời hạn 20 ngày nhưng nhà xưởng trái phép của hộ ông Hiển vẫn ngang nhiên tồn tại như thách thức dư luận. Câu hỏi đặt ra là phải chăng năng lực quản lý yếu kém của chính quyền sở tại hoặc có hay không sự tồn tại của “lợi ích nhóm” trong việc xây dựng trên? Câu hỏi trên xin gửi tới lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Quốc Oai trả lời.

Kính đề nghị các cơ quan chức năng huyện Quốc Oai, sớm có biện pháp xử lý nghiêm công trình vi phạm nêu trên. Làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể khi để xảy ra tình trạng xây dựng sai phép tại xã Ngọc Mỹ. Báo sẽ tiếp tục đồng hành và phản ánh vụ việc tới bạn đọc.

Nhóm PV

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc “chốt” hạn về đích đường sắt Cát Linh - Hà Đông!

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Tham tán công sứ thương mại, Đại sứ quán Trung Quốc đã họp kiểm điểm tình hình Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) 2 tuần/lần. 2 bên đã yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc cam kết mốc thời gian cụ thể đưa dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào vận hành.

Nguồn: KD&PL

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com