Xem nhiều

Tàu chở khách ở khu du lịch Tam Chúc chở quá tải: Sở GTVT Hà Nam "mập mờ" vi phạm

17/03/2020 11:26

Kinhte&Xahoi Theo văn bản của Sở GTVT Hà Nam thì "Qua kiểm tra tại đơn vị quản lý và Công ty TNHH DVDL Tam Chúc còn một số tồn tại Đoàn kiểm tra đã yêu cầu khắc phục".

Các tàu chở khách du lịch tại hồ Tam Chúc thường xuyên quá tải song không có sự giám sát của cơ quan chức năng (ảnh ATGT).

Như một số cơ quan báo chí đã phản ánh về tình trạng sau Tết Nguyên đán, đội phương tiện thủy ở khu lịch Tam Chúc luôn nhộn nhịp. Đáng nói, tình trạng chở quá tải thường xuyên diễn ra, nguy cơ tai nạn cao. 

Mới đây, vào ngày 11/3/2020, Sở giao thông vận tải Hà Nam (Sở GTVT) đã ban hành văn bản số: 308/SGTVT-QLVT,PT&NL. V/v kiểm tra hoạt động vận tải hành khách tại khu du lịch Chùa Tam Chúc.

Theo đó, căn cứ văn bản 121/CĐTNĐ-VT-ATGT, ngày 5/2/2020, của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam về việc phản ánh của cơ quan truyền thông về tình trạng mất an toàn giao thông đường thủy nội địa trên hồ Tam Trúc.

Ngày 6/2/2019, Sở GTVT Hà Nam đã có Văn bản số 144/SGTVT-QLVT,PT&NL chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, rà soát các nội dung phản ánh

Theo đó ngày 13/2/2020, Thanh tra Sở đã phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Ban ATGT tỉnh và các phòng chuyên môn thuộc Sở kiểm tra về thực hiện công tác đảm bảo ATGT khu vực hồ Tam Chúc thị trấn Ba Sao huyện Kim Bảng tỉnh Hà Nam.

"Qua kiểm tra tại đơn vị quản lý và Công ty TNHH DVDL Tam Chúc còn một số tồn tại Đoàn kiểm tra đã yêu cầu khắc phục. Đơn vị đã thống nhất với yêu cầu của Đoàn kiểm tra và sẽ chấp hành nghiêm các quy định của Pháp luật về giao thông đường thủy nội địa và các quy định khi đưa phương tiện vào hoạt động".

 Theo như văn bản này thì Công ty TNHH DVDL Tam Chúc chỉ còn một số tồn tại và đã được đoàn kiểm tra yêu cầu khắc phục. Điều này trái ngược với những ngôn từ đanh thép trước đó của Sở Giao thông Vận tải Hà Nam. Cụ thể như báo Giao thông đã phản ánh

Sở GTVT Hà Nam vừa có văn bản gửi Báo Giao thông cho biết đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn cho các đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện giao thông, đặc biệt là phương tiện thủy chở khách trong lòng hồ Tam Chúc của khu du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, Hà Nam) chấp hành nghiêm quy định về vận tải, bảo đảm an toàn cho du khách.

“Để tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về trật tự ATGT trong khu du ịch Tam Chúc - Ba Sao, Sở GTVT chỉ đạo Thanh tra Sở kiên quyết xử lý theo thẩm quyền và đình chỉ hoạt động đối với các phương tiện không đảm bảo điều kiện hoạt động”, nội dung văn bản do Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nam Khổng Bình Nguyên ký nêu.

Liên quan đến chỉ đạo trên, Sở GTVT Hà Nam cho biết, ngay sau khi Báo Giao thông có bài phản ánh về tình trạng phương tiện giao thông trong khu du lịch Tam Chúc không đảm bảo điều kiện ATGT, đặc biệt là phương tiện thủy du lịch thường xuyên chở quá tải, ngày 4/2, Sở GTVT có văn bản đề nghị UBND huyện Kim Bảng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng công nghiệp tỉnh Hà Nam và doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường (chủ đầu tư khu du lịch), Thanh tra Sở GTVT kiểm tra, rà soát thông tin được báo phản ánh.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Đội Thanh tra - an toàn số 4 (Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc) cho biết, hoạt động vận tải thủy trong khu du lịch Tam Chúc là giao thông nội bộ nên thuộc thẩm quyền quản lý của chính quyền, ngành chức năng tỉnh Hà Nam.
 

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Số phận nhà hàng trên đèo Mã Pì Lèng sẽ thế nào?

Sau Hội nghị xin ý kiến tư vấn của các chuyên gia di sản, bảo tồn, kiến trúc và nhà quản lý về phương án giải quyết công trình nhà nghỉ - nhà hàng Panorama trên đèo Mã Pì Lèng ở huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đã “chốt” số phận của công trình này.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/tau-cho-khach-o-khu-du-lich-tam-chuc-cho-qua-tai-so-gtvt-ha-nam-map-mo-vi-pham-d119527.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com