Xem nhiều

Tây Ninh: F0 khỏi bệnh sẽ được tham gia lao động sản xuất

20/09/2021 11:25

Kinhte&Xahoi Mới đây, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh ban hành Công văn 4101/SYT- NV về việc hướng dẫn trường hợp F0 khỏi bệnh xuất viện, được tham gia hoạt động sản xuất.

Tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho CBCC- VC ngành Tòa án Tây Ninh. Ảnh: Nguyễn Thắm

Cụ thể, F0 cần đạt các điều kiện như đã khỏi bệnh và hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời đảm bảo đủ sức khỏe lao động, không trong thời gian mang thai hoặc nghỉ hậu sản, trong độ tuổi lao động và có kháng thể kháng virus Covid-19 đối với F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng hoặc đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin đối với F0 khỏi bệnh hơn 6 tháng.

Sở Y tế cũng giao Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm giám sát, xác nhận bệnh nhân F0 khỏi bệnh đối với các trường hợp là công nhân, người lao động trở lại tham gia hoạt động sản xuất trong giai đoạn thực hiện tái sản xuất trên địa bàn.

Tất cả trường hợp mắc Covid-19 trong vòng 6 tháng kể từ ngày khỏi bệnh thuộc nhóm đối tượng tạm hoãn tiêm vắc xin phòng Covid-19, theo Quyết định 4355/QĐ-BYT ngày 10/9/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng.

Sở Y tế đề nghị các ngành, đơn vị, doanh nghiệp, công ty, tổ chức, cá nhân tạo điều kiện cho các trường hợp F0 khỏi bệnh trở lại lao động, tham gia hoạt động sản xuất trong trạng thái bình thường.

Đồng thời theo các chuyên gia y tế, các trường hợp F0 được điều trị khỏi bệnh sẽ có nồng độ kháng thể nhất định trong cơ thể, có thể "miễn nhiễm" tạm thời với virus SARS-CoV-2. Do đó, nguy cơ tái nhiễm của họ không cao, ít nhất là trong vòng 6 tháng sau khi khỏi bệnh. Hơn nữa, theo bác sĩ tại các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19, những F0 đã được điều trị khỏi bệnh ít nhiều đều có kinh nghiệm vượt qua bệnh tật.

Từ trải nghiệm của bản thân trong quá trình là bệnh nhân F0, họ có thể tham gia chống dịch, họ hiểu tâm lý của người bệnh từ trải nghiệm của bản thân sẽ biết được những gì mà một bệnh nhân Covid sẽ phải trải qua. Họ hiểu tâm lý, nhu cầu của người bệnh, nên họ sẽ là những người tốt nhất, gần gũi bệnh nhân và có những hỗ trợ thiết thực nhất. Tất cả điều đó khiến họ rất thông thạo trong các công đoạn chăm sóc người bệnh, cho nên việc chăm sóc  bệnh nhân F0 sẽ tốt hơn.

Thanh Hải - Tấn Quang - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/thong-tin-covid-19/tay-ninh-f0-khoi-benh-se-duoc-tham-gia-lao-dong-san-xuat-d166735.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com