Xem nhiều

Thêm Đức, Italy, Pháp dừng tiêm vaccine COVID-19 của AstraZeneca

15/03/2021 23:49

Kinhte&Xahoi Đức, Italy và Pháp đình chỉ sử dụng vaccine COVID-19 của AstraZeneca do lo ngại các trường hợp đông máu sau khi tiêm vaccine của hãng này ở châu Âu.

Hàng loạt nước châu Âu ngừng sử dụng vaccine của AstraZeneca. (Ảnh: AP)

Trong tuyên bố đưa ra hôm 15/3, Bộ Y tế Đức cho biết quyết định trên được đưa ra như một "biện pháp phòng ngừa" và theo khuyến cáo từ cơ quan quản lý vaccine quốc gia của Đức. 

"Chính phủ đình chỉ tiêm vaccine AstraZeneca để đề phòng, sau khi được Viện Paul Ehrlich khuyến cáo", Bộ Y tế Đức nói. Bộ trưởng Y tế Đức sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết trong cuộc họp báo tới. 

Trong khi đó, theo Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, nước này sẽ ngừng sử dụng vaccine của AstraZeneca trong khi chờ đánh giá của cơ quan quản lý y tế của Liên minh châu Âu vào ngày 16/3. 

Cơ quan dược phẩm của Italia mới đây thông báo đình chỉ việc sử dụng vaccine AstraZeneca trên toàn quốc như một biện pháp phòng ngừa. Cơ quan này cũng đang chờ thông báo từ Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA). 

Trước đó, nhiều nước châu Âu như Hà Lan, Ireland, Na Uy... đồng loạt dừng tiêm vaccine COVID-19 của AstraZeneca sau khi xuất hiện các trường hợp đông máu.

Hôm 14/3, AstraZeneca cho biết, hãng này đã thực hiện đánh giá với hơn 17 triệu người được tiêm vaccine ở EU và Anh. Tuy nhiên, không có bằng chứng cho thấy về việc tiêm chủng có nguy cơ đông máu.

Theo thông báo trước đó của EMA, không có dấu hiệu cho thấy xuất hiện đông máu là do tiêm chủng. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng lặp lại quan điểm này.

 Song Hy - Theo VTC News

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Link bài gốc https://vtc.vn/them-duc-italy-phap-dung-tiem-vaccine-covid-19-cua-astrazeneca-ar601168.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com