Xem nhiều

Thêm trường hợp thứ 13 dương tính với virus corona tại Vĩnh Phúc

08/02/2020 09:33

Kinhte&Xahoi Tối 7/2, Bộ Y tế cho biết Việt Nam vừa ghi nhận thêm ca nhiễm nCoV thứ 13. Bệnh nhân là một trong nhóm 8 người mà công ty Nihon Plast cử đi Vũ Hán tập huấn có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Ảnh minh họa.

Bệnh nhân tên là N.T.N (29 tuổi, giới tính nữ), hiện đang làm công nhân tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là một trong 08 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc, trên cùng một chuyến bay, trong đó có 05 trường hợp đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV.

Bệnh nhân là một trong 3 người còn lại không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho và đã được cách ly tại cơ sở y tế từ trước. 

Ngày 3/2, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm xác định nCoV, mặc dù bệnh nhân N. T. Nkhông có biểu hiện triệu chứng gì. Hiện tại trường hợp này đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo và trong tình trạng khoẻ mạnh, không có biểu hiện sốt hoặc ho.

Kết quả xét nghiệm cho thấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N. T. N dương tính với vi rút nCoV bằng kỹ thuật: Realtime RT – PCR Nơi thực hiện xét nghiệm: Khoa Vi rút, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Chính quyền địa phương, ngành y tế các nơi có các ca bệnh do nCoV đang triển khai chặt chẽ công tác giám sát, theo dõi các trường hợp đã tiếp xúc gần với những người bị bệnh.

Trước đó, ngày 6/2, Vĩnh Phúc đã ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với nCoV. Cả hai bệnh nhân đều là người trong một gia đình với bệnh nhân N.T.D (được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, cùng trở về Việt Nam ngày 17/01/2020) đã được xác định dương tính với nCoV trước đó.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 13 trường hợp dương tính với chủng virus corona, chỉ riêng tại tỉnh Vĩnh Phúc có đến 8/13 trường hợp. 


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/them-truong-hop-thu-13-duong-tinh-voi-virus-corona-tai-vinh-phuc-d116829.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com