Xem nhiều

Thông tin mới nhất sự việc hộ gia đình nghèo nhận hóa đơn tiền điện gần 90 triệu đồng

24/06/2020 14:58

Kinhte&Xahoi Hàng loạt các cán bộ thuộc Điện lực Vân Đồn bị đề xuất hình thức kỷ luật cách chức liên quan đến vụ việc hóa đơn tiền điện gần 90 triệu đồng.

Cán bộ điện lực làm việc với hộ gia đình bà Gái.

Giám đốc Điện lực Vân Đồn đã có đề xuất kỷ luật cách chức hàng loạt cán bộ thuộc đơn vị liên quan đến sự việc gây sự chú ý của dư luận những ngày vừa qua.

Theo đó, những ngày vừa qua, sự việc được đông đảo dư luận quan tâm liên quan đến việc một hộ gia đình nghèo tại xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh bất ngờ nhận hóa đơn tiền điện lên đến gần 90 triệu đồng, trong khi đó gia đình này không sử dụng bất kỳ một thiết bị tiêu thụ nhiều điện năng.

Trước sự việc nêu trên, Giám đốc điện lực Vân Đồn đã có đề xuất lên Công ty Điện Lực Quảng Ninh cách chức một số cán bộ từ Phó giám đốc đơn vị đến Trưởng phòng Kinh doanh và Tổ trưởng kinh doanh giám sát.

Cụ thể, những cán bộ bị cách chức gồm: Phó giám đốc Nguyễn Hữu Trọng, Trưởng phòng Kinh doanh Lưu Sơn Tùng và Tổ trưởng kinh doanh giám sát Đỗ Huy Đạm.

Trao đổi với phóng viên vào trưa ngày 24/6, ông Vũ Đình Tân-Phó giám đốc kinh doanh của Công ty Điện lực Quảng Ninh cho hay “Liên quan đến quá trình xử lý những người có liên quan đến sự việc, phía điện lực Vân Đồn đã có đề xuất hình thức kỷ luật đối với một số lãnh đạo, cán bộ của điện lực Vân Đồn gửi về phía Công ty Điện lực Quảng Ninh.

“Dưới đơn vị (Điện lực Vân Đồn-PV) họ đã có đề xuất lên, còn phía Công ty Điện lực Quảng Ninh đang tiến hành họp hội đồng. Đề xuất này được chính Giám đốc điện lực Vân Đồn đề xuất lên. Đề xuất nêu rõ về hình thức kỷ luật đối với một số cán bộ gồm: Phó giám đốc Nguyễn Hữu Trọng, Trưởng phòng Kinh doanh Lưu Sơn Tùng và Tổ trưởng kinh doanh giám sát Đỗ Huy Đạm”, ông Tân cho hay.

Như đã thông tin, trước đó hộ gia đình bà Đào Thị Gái, 74 tuổi, ở thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh bất ngờ nhận được hóa đơn tiền điện tháng 6/2020 của gia đình lên đến gần 90 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận hóa đơn, hộ gia đình bà Gái đã có kiến nghị đến cơ quan chức năng địa phương, cụ thể là điện lực Vân Đồn về sự việc nêu trên. Đồng thời phía điện lực Vân Đồn đã có báo cáo cụ thể sự việc về phía Công ty Điện lực Quảng Ninh.

Sau khi tiếp nhận nội dung sự việc, phía lãnh đạo các đơn vị điện lực Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra, rà soát lại hệ thống công tơ điện và chốt lại số điện thực tế của hộ gia đình bà Gái đã sử dụng trong tháng 6/2020.

Đồng thời, phía lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Ninh cũng như lãnh đạo Điện lực Vân Đồn đã tiến hành xin lỗi khách hàng. Bên cạnh đó, lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Ninh cũng đã yêu cầu các điện lực địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát lại công tác ghi chỉ số công tơ… Qua đó, kịp thời phát hiện những công tơ có sản lượng điện tăng bất thường, tránh không để xảy ra sự việc đáng tiếc như trên.

 Đại  - Quang

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nhiều hệ lụy từ trào lưu 'tin nhắn tình dục'

Mức độ sexting (tin nhắn tình dục) gia tăng tỉ lệ thuận với sự phát triển của kỹ thuật số và các trang mạng xã hội. Những gì trẻ vô tư chia sẻ sẽ trở thành cái bẫy nguy hiểm, nhẹ thì dẫn đến nạn bắt nạt, tống tình, nặng thì có thể khiến trẻ em trở thành mục tiêu của tội phạm tình dục.

Khu vực Hà Nội nắng nóng với nền nhiệt cao trên 40 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 24/6, Bắc Bộ và Trung Bộ trời tiếp tục nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-18 giờ.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/doi-song/thong-tin-moi-nhat-su-viec-ho-gia-dinh-ngheo-nhan-hoa-don-tien-dien-gan-90-trieu-dong-d127885.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com