Xem nhiều

Thuốc thử nghiệm cho thấy bệnh nhân Covid-19 hồi phục nhanh chóng

19/04/2020 10:47

Kinhte&Xahoi Loại thuốc Remdesivir đang được sử dụng thử nghiệm để điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Chicago, Illinois, Mỹ giúp giảm sốt và các triệu chứng hô hấp khác trong vòng 7 ngày.

Thuốc được phát triển bởi Gilead Science và đã được chứng minh trong các nghiên cứu có hiệu quả trong việc ức chế sự phát triển của coronavirus gây ra các bệnh tương tự như Covid-19, bao gồm hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) và hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS). Thuốc ban đầu được phát triển như một phương pháp điều trị tiềm năng cho Ebola. Tuy nhiên, nó đã thất bại trong việc điều trị bệnh do gây chảy máu nghiêm trọng và suy nội tạng.

Tham gia thử nghiệm 125 bệnh nhân ở Chicago đã được truyền remdesivir hàng ngày, 113 trong số họ đang trải qua các triệu chứng nghiêm trọng của coronavirus.

“Hầu hết bệnh nhân tham gia điều trị đã được xuất viện. Rất tiếc là có hai bệnh nhân đã tử vong. Các bệnh nhân của chúng tôi đều có dấu hiệu nặng nhưng đa phần trong số họ đã có dấu hiệu bình phục sau 6 ngày”, Kathyen Mullane, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của Đại học Chicago cho biết.

Remdesivir được biết đến là một trong những loại thuốc đầu tiên được xác định là phương pháp điều trị tiềm năng cho SARS-CoV-2, virus corona gây ra Covid-19. Các thử nghiệm remdesivir khác để xác định hiệu quả của nó trong điều trị Covid-19 cũng đang được thực hiện ở Trung Quốc cho những người có triệu chứng coronavirus nhẹ đến trung bình.

“Kết quả nghiên cứu dự kiến sẽ được hoàn thành trước ngày 27 tháng 4 nhưng không rõ khi nào phát hiện sẽ được công bố”, đại diện Gilead Science cho biết.

Tuy nhiên, Kathyen Mullane cũng cảnh báo mọi người không nên đưa ra quá nhiều kết luận nhanh về thuốc trước khi có kết quả chính xác của nghiên cứu.


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phường Dịch Vọng phát huy hiệu quả phương châm “5 tại chỗ” trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

Thực hiện sự chỉ đạo của toàn hệ thống chính trị về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, UBND phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tích cực, chủ động triển khai nhiều giải pháp ngăn ngừa dịch bệnh, chăm lo sức khỏe và đời sống nhân dân trên địa bàn với phương châm “5 tại chỗ”.

Theo Dân Trí/ Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/thuoc-thu-nghiem-cho-thay-benh-nhan-covid-19-hoi-phuc-nhanh-chong-d122326.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com