Xem nhiều

Tiếp tục rà soát các đối tượng, đảm bảo mọi người dân đều được tiếp cận vắc xin

13/09/2021 16:23

Kinhte&Xahoi Sau khi cơ bản đạt mục tiêu tiêm vắc xin cho 100% người dân trong độ tuổi theo quy định, quận Ba Đình cần tiếp tục rà soát để các đối tượng chưa đủ điều kiện tiêm được sớm tiếp cận với vắc xin phòng Covid-19. Cùng với đó, quận chuẩn bị sẵn sàng các dây chuyền tiêm để tiếp tục tổ chức tiêm vắc xin mũi 2 phục vụ Nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thăm hỏi người cao tuổi chuẩn bị tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại quận Ba Đình

Sáng 13/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Ba Đình.

Đoàn đã kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân tại điểm tiêm trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (phường Vĩnh Phúc) và điểm tiêm trường Trung học cơ sở Ba Đình (phường Ngọc Hà) và làm việc với Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 quận Ba Đình.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, hai phường Vĩnh Phúc và Ngọc Hà đã tổ chức điểm tiêm tại nơi thông thoáng, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Qua trao đổi với đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, một số người cao tuổi của hai phường đều bày tỏ sự phấn khởi vì đã được tiếp cận sớm với vắc xin và được bảo vệ an toàn trước diễn biến lây nhiễm nguy hiểm của dịch bệnh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, hiện nay là thời điểm đặc biệt quan trọng cần phải siết chặt kiểm soát để bảo vệ thành quả giãn cách xã hội. Vì vậy, quận Ba Đình cần tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm các chỉ thị của Trung ương và thành phố, quản lý chặt việc đi lại của người dân để hạn chế nguồn lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, thành phố đang thần tốc xét nghiệm diện rộng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Việc tiến hành xét nghiệm vừa để sàng lọc, phát hiện bệnh nhân F0, vừa bảo đảm quyền được xét nghiệm của người dân trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, trong đó có quận Ba Đình cần thực hiện nghiêm công tác xét nghiệm theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, địa bàn nào gặp khó khăn, vướng mắc, cần kịp thời báo cáo thành phố để được hỗ trợ kịp thời.

Sau khi cơ bản đạt mục tiêu tiêm vắc xin cho 100% người dân trong độ tuổi theo quy định, quận cần tiếp tục rà soát để các đối tượng chưa đủ điều kiện như: Người cao tuổi mắc bệnh nền, người sức khỏe yếu và trẻ em được sớm tiếp cận với vắc xin phòng Covid-19. Cùng với đó, Ba Đình cần tiếp tục chuẩn bị sẵn sàng các dây chuyền tiêm để sau 4 đến 8 tuần, tiếp tục tổ chức tiêm vắc xin mũi 2 phục vụ Nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị quận Ba Đình kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất tại các khu cách ly, chuẩn bị sẵn sàng để chuyển công năng thành bệnh viện dã chiến khi cần thiết; Quán triệt thực hiện nghiêm quan điểm điều trị bệnh nhân F0 và cách ly tập trung với các trường hợp F1.

Đồng chí cũng đề nghị Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình bám sát địa bàn, tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch, triển khai xét nghiệm diện rộng và tiêm vắc xin, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả. Công an quận cần đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, bảo đảm giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tin tưởng, vào ngày 21/9 tới đây, quận Ba Đình sẽ từng bước kiểm soát được dịch bệnh để cùng thành phố bước sang giai đoạn bình thường mới.

Từ ngày 3-12/9, địa bàn quận Ba Đình có 6 trường hợp bệnh nhân F0, 7 trường hợp F1. Hiện quận có 10 phường “vùng xanh”, không có dịch bệnh; 2 phường “vùng vàng” và 2 phường “vùng da cam” là Kim Mã và Phúc Xá.

Quận thiết lập và giữ vững 153 “tổ dân phố xanh”, 241 “vùng, khu vực xanh” và 13/14 phường trong 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới…; Tổ chức xét nghiệm diện rộng và triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 phục vụ Nhân dân và xây dựng trạm y tế lưu động tại 14 phường.

Đến nay, toàn quận đã có 94,04% người dân trong độ tuổi đã tiêm mũi 1 và đã lấy 208.003 mẫu xét nghiệm…

 Hạnh Nguyên - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/tiep-tuc-ra-soat-cac-doi-tuong-dam-bao-moi-nguoi-dan-deu-duoc-tiep-can-vac-xin-177201.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com