Xem nhiều

Tỉnh Bắc Ninh có 111 cụ ông, bà sống tròn "1 thế kỷ"

25/11/2019 09:30

Kinhte&Xahoi Đó là những tấm gương điển hình về lao động, sức khoẻ và tinh thần dẻo dai, nghị lực về cuộc sống.

Ảnh minh hoạ. Báo Bắc Ninh.

Mới đây, UBND tỉnh Bắc Ninh đã gửi văn bản tới Văn phòng Chủ tịch nước danh sách 111 cụ ông, cụ bà đang sinh sống trên địa bàn tỉnh, có kế hoạch chúc thọ, mừng thọ, biểu dương khen thưởng người cao tuổi dịp Tết Nguyên đán năm 2020.

Danh sách một số cụ ông, bà sinh sống trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh 100 tuổi.

Được biết, điều đáng mừng nhất là đời sống tinh thần, vật chất của đa phần các cụ cao tuổi ngày càng được xã hội, địa phương và gia đình, con cháu quan tâm hơn.

Mỗi độ xuân về, Mừng thọ các cụ cao niên là nét đẹp văn hoá của người Việt đến nay vẫn được gìn giữ và phát huy. Với quan niệm người có tuổi thọ và gia đình có người cao tuổi là có được một cái phúc lớn, nên lễ Mừng thọ chính là mừng cái phúc ấy. Tổ chức mừng thọ truyền thống hoàn toàn là do sự tự nguyện chứ không vì mục đích vụ lợi nào. Khả năng tổ chức lễ mừng thọ đối với mỗi gia đình hay mỗi địa phương cũng tùy hoàn cảnh chứ không có quy định bó buộc. Những nghi lễ mừng thọ, những lời chúc, những tấm áo lụa đỏ, khăn xếp đỏ, rượu mừng... mãi mãi vẫn là nét đẹp gắn với tấm lòng biết ơn của con cháu với ông bà, cha mẹ.


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/tinh-bac-ninh-co-111-cu-ong-ba-song-tron-1-the-ky-d111825.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com