Xem nhiều

TMV Gianglee Queen Beauty đào tạo, dạy nghề không phép?

16/05/2019 15:56

Kinhte&Xahoi Dù không được cấp phép hoạt động đào tạo dạy nghề theo quy định nhưng Thẩm mỹ viện Gianglee Queen Beauty vẫn quảng cáo rầm rộ hoạt động đào tạo nghề cho học viên.

Xã hội càng phát triển thì nhu cầu làm đẹp ở mọi lứa tuổi càng tăng lên, dẫn đến sự xuất hiện của hàng loạt cơ sở làm đẹp, trung tâm dạy nghề thẩm mỹ như lẽ tất yếu. Bên cạnh những đơn vị hoạt động tuân thủ quy định thì vẫn có không ít cơ sở dù không được cơ quan chức năng cấp phép đào tạo, dạy nghề vẫn vô tư quảng các khóa học chui, thu hút học viên trái quy định.

TMV Gianglee Queen Beauty khẳng định cấp bằng dạy nghề cho học viên nhưng cơ sở này không được cơ quan chức năng cấp phép đào tạo, dạy nghề thẩm mỹ.

Đơn cử như trường hợp của Thẩm mỹ viện Gianglee Queen Beauty (địa chỉ: Tòa T11 - Times City - 458 Minh Khai – quận Hai Bà Trưng – TP. Hà Nội). Cụ thể, theo tìm hiểu, trong số những đơn vị đã được Sở Lao động thương binh và xã hội Hà Nội cấp giấy chứng nhận hoạt động giáo dục nghề nghiệp lĩnh vực làm đẹp, phóng viên (PV) không hề thấy có tên Thẩm mỹ viện Gianglee Queen Beauty cùng địa chỉ của cơ sở này.

Tuy nhiên trên trang web http://giangleekorea.com vẫn quảng cáo rầm rộ, hoành tráng khẳng định đơn vị này tổ chức các khóa đào tạo phun thêu, phun xăm thẩm mỹ...

“DẠY PHUN XĂM THẨM MỸ TẠI HÀ NỘI: Khóa học phun xăm thẩm mỹ chuyên nghiệp, Gianglee Queen Beauty mở lớp học nâng cao và lớp chuyên sâu về ngành “Phun Thêu, Phun Xăm Thẩm Mỹ” dành cho khách hàng tay nghề yếu hay chưa biết gì về Phun Thêu, Phun Xăm Thẩm Mỹ”, trang web của Thẩm mỹ viện Gianglee Queen Beauty quảng cáo.

TMV Gianglee Queen Beauty quảng cáo về việc đào tạo cấp bằng không được cấp phép.

Trong phần giới thiệu KHÓA ĐÀO TẠO PHUN THÊU THẨM MỸ CƠ BẢN, trong thời gian 6 tuần dành cho học viên bước đầu làm quen với nghề phun thêu thẩm mỹ, TMV Gianglee Queen Beauty khẳng định: Học viên sẽ được cấp chứng chỉ phun thêu thẩm mỹ tại Gianglee queen beauty do Sở LĐTB & XH cấp (đăng ký thi với lệ phí 3 triệu), dù trên thực tế, cơ sở này không hề được cơ quan quản lý Nhà nước về hoạt động đào tạo dạy nghề cấp phép hoạt động.

Trước những dấu hiệu vi phạm của Thẩm mỹ viện Gianglee Queen Beauty, trong hoạt động đào tạo nghề khi chưa được cấp phép, đề nghị Sở LĐTB & XH Hà Nội sớm vào cuộc, kiểm tra làm rõ nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người học.

Trang thương mại điện tử hoạt động không xin phép

Theo nội dung quy định tại Nghị định số 185/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì tất cả website bán hàng, website thương mại điện tử không đăng ký, thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền sẽ bị xử phạt từ 10-20 triệu đồng, phạt tiền từ 20-30 triệu đồng khi thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử mà chưa được xác nhận đăng ký theo quy định. Đình chỉ hoạt động từ 6 tháng đến 1 năm nếu tái diễn hành vi vi phạm.

Chiếu theo quy định trên, trang web “http://giangleekorea.com” của Thẩm mỹ viện Gianglee Queen Beauty có dấu hiệu vi phạm khi đã hoạt động nhiều năm nhưng chưa hoàn thiện việc đăng ký với Bộ Công thương, cũng như được Bộ này xác nhận.

Theo khảo sát của phóng viên (PV), đến ngày 16/5/2019 trang thương mại điện tử của cơ cở này vẫn chưa hoàn tất đăng ký theo quy định và được thể hiện bằng việc hiển thị nội dung thông báo với Bộ Công thương theo quy định với trang web bắt buộc phải tuân thủ, kèm theo xác nhận của Bộ này. 

Để đảm bảo tính thượng tôn pháp luật, đề nghị Sở Công thương Hà Nội sớm vào cuộc, kiểm tra, xử lý theo quy định.

Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này.

 Theo GĐ&PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com