Xem nhiều

TP Cần Thơ có 12 ca nhiễm mới, quận Cái Răng phong toả 7 khu vực

14/07/2021 06:55

Kinhte&Xahoi Theo đó, Quận Cái Răng đã áp dụng biện pháp phong toả toàn bộ khu vực 1, 2, 3, 4, 5, 6 và một phần khu vực 7 thuộc phường Hưng Phú.

Chủ tịch UBND quận Cái Răng Nguyễn Quốc Cường đã ký quyết định thiết lập vùng phong toả cách ly 6 khu vực và một phần khu vực 7 trong địa bàn phường Hưng Phú, quận Cái Răng (TP Cần Thơ).

Đối với khu vực 7 phong toả bao gồm (toàn bộ tổ 44, 45, 46 và một phần tổ 47 tại trường tiểu học Hưng Phú 2), để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và ngăn chặn lây nhiễm trong cộng đồng.

Thời gian áp dụng kể từ 18h ngày 13/7 cho đến khi có thông báo mới.

Một trong những khu vực phong toả.

Trong thời gian áp dụng các biện pháp phong toả, tất cả công dân trong khu vực trên không được ra khỏi khu phong toả (trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các trường hợp khác phải có sự đồng ý của chính quyền địa phương). Đồng thời tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ y tế.


Khu cách ly tại Bệnh Viện Lao Phổi TP Cần Thơ

Báo cáo nhanh của Sở Y tế, chiều 13/7 ghi nhận TP Cần Thơ có 12 ca nhiễm mới, trong đó; 01 trường hợp từ Bình Dương về Cần Thơ đưa đi cách ly ngay. 1 trường hợp là tài xế xe vận chuyển hàng từ Sóc Trăng – Hậu Giang – Cần Thơ – Đồng Tháp. 6 trường hợp là F1 của các ca bệnh đã công bố trước đó. 04 trường hợp trong khu vực phong tỏa, được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các Trung tâm Y tế quận huyện phối hợp lực lượng công an khẩn trương rà soát, truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan (đã truy vết được 95 F1, 149 F2, 4 F3 liên quan và đang tiếp tục điều tra, truy vết), đồng thời tiến hành phun khử khuẩn các địa điểm liên quan theo quy định. Các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đã được chuyển đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ cách ly và điều trị.

CSGT siết chặt các cửa ngỏ giao thông vào nội ô TP Cần Thơ

Như vậy, hiện nay TP Cần Thơ tính đến 17h ngày 13/07/2021, toàn Thành phố mắc Covid-19 là 24 trường hợp. Số trường hợp đang cách ly tập trung : 966 người. Lũy tích đến nay có 4.410 người hoàn thành cách ly tập trung, trở về địa phương. Số người đang trong thời gian theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú trên địa bàn: 3.774 người. Lũy tích đến nay có 58.892 người hoàn thành theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú.  

 Trần Hữu Lễ - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh: Ưu tiên ngăn chặn mầm bệnh xâm nhập, không “ngăn sông cấm chợ”

Trao đổi với báo chí về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch mà thành phố đang triển khai, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết: Nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của thành phố hiện nay là ngăn chặn các ca nhiễm SARS-CoV-2 xâm nhập, nhưng đồng thời không để xảy ra “ngăn sông cấm chợ”.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/tp-can-tho-co-12-ca-nhiem-moi-quan-cai-rang-phong-toa-7-khu-vuc-d160578.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com