Xem nhiều

TP HCM: Xe khách, xe buýt, Grap, taxi tiếp tục tạm ngưng hoạt động

23/04/2020 09:39

Kinhte&Xahoi Tối 22/4, sở GTVT TPHCM thông báo tiếp tục tạm ngưng vận chuyển hành khách tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng cho đến khi có thông báo mới.

Xe hợp đồng bao gồm cả Grab vẫn phải tiếp tục ngưng hoạt động từ 0h ngày 23/4 đến khi có thông báo mới. (Ảnh: Thanh niên)

Theo đó, trong thời gian chờ Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố ban hành văn bản chỉ đạo về triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 sau ngày 22/4, Sở Giao thông Vận tải đã có thông báo chỉ đạo trong vấn đề tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ trên địa bàn thành phố HCM nhằm đảm bảo an toàn y tế trong cộng đồng.

Cụ thể, trong Thông báo số 4774/TB-SGTVT ngày 22/4/202 do Giám đốc Trần Quang Lâm ký, Sở Giao thông Vận tải TP HCM yêu cầu tiếp tục tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe bus, taxi, xe hợp đồng (bao gồm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ), xe du lịch hoạt động trên địa bàn Thành phố HCM kể từ 00h ngày 23/4 cho đến khi có thông báo mới, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, xe hỗ trợ vận chuyển người dân trong các trường hợp cấp thiết tại các bệnh viện.

Bên cạnh đó, các chuyến xe được phép hoạt động thuộc các trường hợp nêu trên phải đáp ứng các yêu cầu: khử trùng xe trước và sau khi đón khách; không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên một chuyến. Yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định.

Cũng trong thông báo này, Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã giao Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng triển khai đến các đơn vị kinh doanh vận tải xe bus và thông tin cho người dân biết, có kế hoạch đi lại cho phù hợp trong thời gian nêu trên, tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và UBND thành phố để kịp thời tham mưu, đề xuất Sở Giao thông Vận tải xem xét.

Sở cũng đề nghị các bến xe khách liên tỉnh thông tin đến các đơn vị kinh doanh vận tải khách tuyến cố định và thông tin cho người dân biết, có kế hoạch đi lại cho phù hợp trong thời gian nêu trên. Ngoài ra, yêu cầu Thanh tra Sở Giao thông Vận tải chủ động và phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm theo chỉ đạo.

Sở GTVT TP yêu cầu các đơn vị thực hiện theo thông báo này thay thế cho thông báo trước đó.

Trước đó, chiều 22/4 Sở GTVT TP có thông báo TP.HCM tiếp tục dừng xe liên tỉnh tới ngày 3/5, các xe taxi, hợp đồng dưới 9 chỗ được phép hoạt động trở lại

Ngoài ra, TP HCM vẫn tiếp tục hạn chế hoạt động các bến phà, bến khách ngang sông... nhằm phục vụ công tác chống dịch Covid-19. Thời gian thực hiện từ 0h ngày 23/4 cho đến khi có thông báo mới.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ngày cuối giai đoạn 2 thực hiện cách ly xã hội, hàng loạt vi phạm kiểu "đối phó"

Ngày 22-4, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Hà Nội là địa phương duy nhất được đề xuất xếp ở nhóm nguy cơ cao. Tuy nhiên, ghi nhanh của nhóm phóng viên Báo Hànộimới điện tử trong sáng nay cho thấy, tình trạng người dân chủ quan, phớt lờ các quy định bảo đảm an toàn cho chính bản thân và cộng đồng còn phổ biến. Đáng lưu ý, nhiều vi phạm diễn ra dưới hình thức “đối phó”, nhằm “che mắt” lực lượng chức năng.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/tp-hcm-xe-khach-xe-buyt-grap-taxi-tiep-tuc-tam-ngung-hoat-dong-d122734.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com