Xem nhiều

TP Hồ Chí Minh điều chỉnh linh hoạt lịch học cho trẻ sau Tết

21/01/2022 14:32

Kinhte&Xahoi Dự kiến ngày 7/2 (tức sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán) TP Hồ Chí Minh sẽ đón trẻ mầm non và học sinh tiểu học trở lại trường học. Tuy nhiên, việc học sẽ được tổ chức linh hoạt theo tình hình dịch và không bắt buộc đối với trẻ mầm non.

Hện trẻ trong độ tuổi từ nhà trẻ đến lớp 6 tại TP Hồ Chí Minh chưa được đến trường (Ảnh minh họa)

Bà Lương Thị Hồng Điệp, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non (Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh) cho hay, trong năm ngày đầu tiên đi học trở lại sau Tết, TP chia ra nhiệm vụ cụ thể của từng ngày học. Trong đó, tập trung vào các hoạt động hướng dẫn trẻ kỹ năng về vệ sinh, phòng chống dịch bệnh, tăng cường các hoạt động nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, các kỹ năng sống thích ứng trong mùa dịch bệnh.

Theo Sở GD&ĐT, hiện trẻ trong độ tuổi từ nhà trẻ đến lớp 6 tại TP Hồ Chí Minh chưa được đến trường. Điều này khiến một lực lượng lớn lao động là phụ huynh chưa thể tham gia lao động trực tiếp. Hơn nữa, việc ở nhà học trực tuyến thời gian dài khiến học sinh phát sinh nhiều vấn đề về sức khỏe, thể chất và tinh thần, như thừa cân, béo phì, tật khúc xạ, ù tai…

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục mầm non cần chuẩn bị kỹ việc đón trẻ đến trường và chuẩn bị cho trẻ kỹ năng sống thích ứng an toàn với dịch.

Ngoài ra, để chuẩn bị cho việc đón trẻ trở lại trường, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu các Phòng GD&ĐT có văn bản gửi lãnh đạo các quận, huyện và TP Thủ Đức đề nghị không tiếp tục sử dụng các trường mầm non làm điểm tiêm vắc xin để thực hiện việc sửa chữa, tu bổ cơ sở vật chất chuẩn bị cho học sinh đi học lại.

Tuy nhiên, ông Nam cũng cho biết, việc đi học lại của trẻ mầm non là trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh, không ép buộc.

 Đức An - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/tp-ho-chi-minh-dieu-chinh-linh-hoat-lich-hoc-cho-tre-sau-tet-188506.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com