Xem nhiều

TP Hồ Chí Minh: Động viên, hỗ trợ trẻ em dịp Tết Trung thu

08/09/2021 17:29

Kinhte&Xahoi Ngày 8/9, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh đã có công văn hướng dẫn các đơn vị trực thuộc các quận, huyện và TP Thủ Đức về việc tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em năm 2021.

Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học, Quận 5, TP Hồ Chí Minh năm 2019 (Ảnh minh họa)

Theo đó, các địa phương chủ động phối hợp tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ trẻ em là con em của những người đang ở tuyến đầu chống dịch; Trẻ em có cha, mẹ, người nuôi dưỡng mất vì Covid-19; Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; Trẻ em là người dân tộc thiểu số; Trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh phải điều trị dài ngày. Đồng thời, các địa phương tăng cường giải pháp hỗ trợ, kết nối dịch vụ chăm sóc trẻ em bị nhiễm bệnh, trẻ em phải cách ly y tế, trẻ em không có cha, mẹ và người thân chăm sóc do đại dịch Covid-19.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố (LĐ-TB&XH) cũng đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát, thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, không hưởng lương đang mang thai, nuôi con dưới 6 tháng tuổi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Về tổ chức các hoạt động Tết Trung thu, Sở LĐ-TB&XH khuyến nghị, các địa phương tùy tình hình thực tế, đặc biệt là tình hình kiểm soát dịch Covid-19 để tổ chức hoạt động Tết Trung thu cho phù hợp. Trong quá trình tổ chức, các địa phương phải đảm bảo an toàn cho trẻ em, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Theo bà Trần Thị Kim Thanh, Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em - Bình đẳng giới thuộc Sở LĐ-TB&XH Thành phố, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các hoạt động tổ chức Tết Trung thu năm nay bị hạn chế để phòng dịch.

Do đó, các ban, ngành, đoàn thể cần tăng cường thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà, bánh kẹo, đồ chơi hoặc phối hợp xây dựng các sân chơi văn hóa, nghệ thuật dưới hình thức trực tuyến (online)… để trẻ em cảm nhận được không khí vui tươi ngày Tết Trung thu.

Ngoài ra, các địa phương, tổ chức, đoàn thể vận động cha mẹ, người chăm sóc trẻ phát huy vai trò của gia đình tự tổ chức các hoạt động tại nhà để gắn kết các thành viên trong gia đình; Vận động cộng đồng, xã hội chăm lo cho trẻ em, nhất là bảo đảm an toàn, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho trẻ trong thời gian giãn cách xã hội kéo dài.

 Nguyễn Nguyên - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mở rộng “vùng xanh” nông nghiệp an toàn giúp nông dân yên tâm sản xuất

Thực hiện Chỉ thị số 20-CT/UBND của UBND thành phố Hà Nội về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo 3 vùng, các huyện ngoại thành thuộc “vùng xanh” đã nhanh chóng triển khai phương án, vừa giúp người dân kịp thời thu hoạch vụ mùa, vừa tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh không bị đứt gãy chuỗi cung ứng nông sản, thực phẩm cho Nhân dân khu vực nội đô.

Hiệu quả chống dịch từ mô hình "Gia đình an toàn, phòng chống Covid-19"

Bên cạnh việc thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch, những ngày qua, các quận, huyện của Hà Nội đã tích cực triển khai mô hình “Gia đình an toàn phòng, chống dịch Covid-19”. Trong quá trình triển khai mỗi địa phương đã đưa những điểm mới, sáng tạo để mô hình đạt hiệu quả cao, tạo sự đồng thuận rộng khắp trong các khu dân cư, tổ dân phố.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/tp-ho-chi-minh-dong-vien-ho-tro-tre-em-dip-tet-trung-thu-176644.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com