Xem nhiều

TP Hồ Chí Minh: Hai trường đầu tiên tại Cần Giờ sẽ được phép dạy học trực tiếp

18/10/2021 16:00

Kinhte&Xahoi UBND TP Hồ Chí Minh đã chấp thuận cho UBND huyện Cần Giờ tổ chức thí điểm dạy học trực tiếp đối với một số khối lớp thuộc trường Tiểu học Thạnh An và Trường THCS - THPT Thạnh An, nằm trên địa bàn xã đảo Thạnh An.

Trước đó, UBND huyện Cần Giờ đề xuất thí điểm dạy học trực tiếp từ ngày 20/10 với 250 học sinh ở các khối lớp 1, 2, 6, 9, 12 (Ảnh minh họa)

Theo đó, UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo TP phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn, hỗ trợ UBND huyện Cần Giờ, đặc biệt là Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng Ban Giám hiệu hai trường trên xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thật cụ thể, có phương án ứng phó sẵn sàng với tình huống có phát sinh ca bệnh. UBND TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị công tác chuẩn bị phải đảm bảo để giáo viên, cán bộ y tế và phụ huynh, học sinh an tâm tuyệt đối và nắm rõ trách nhiệm của mình trong việc giữ an toàn phòng, chống dịch tại trường học.

UBND TP Hồ Chí Minh giao UBND huyện Cần Giờ kiểm soát triệt để nguồn lây từ bên ngoài, chủ động huy động các nguồn lực sẵn có tại địa phương để chăm lo cho các em có hoàn cảnh khó khăn phương tiện học tập, đi lại, nơi ở... Trên cơ sở thí điểm tổ chức dạy học trực tiếp (học sinh đến trường trở lại), huyện Cần Giờ rút kinh nghiệm và tiếp tục mở rộng đối với các xã, thị trấn còn lại của huyện.

Ngoài ra, UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế hướng dẫn các đơn vị rút kinh nghiệm để có đánh giá và làm cơ sở đề xuất từng bước mở cửa lại trường học đối với các địa bàn đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Trước đó, UBND huyện Cần Giờ đề xuất thí điểm dạy học trực tiếp từ ngày 20/10 với 250 học sinh ở các khối lớp 1, 2, 6, 9, 12 tại các trường học trên xã đảo Thạnh An. Ngay sau khi có đề xuất của UBND huyện Cần Giờ, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đã tổ chức kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cũng như các phương án đón học sinh trở lại trường tại xã đảo Thạnh An.

 Nguyễn Nguyên - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo Bộ Y tế trực tiếp thông tin hằng ngày về phòng, chống dịch

Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu lãnh đạo Bộ Y tế trực tiếp thông báo thông tin cập nhật hằng ngày, hằng tuần về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện thông tin, truyền thông để các cấp, các ngành, các địa phương nắm bắt kịp thời, xử lý các vấn đề liên quan và Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp hiểu rõ, đồng thuận và tích cực tham gia thực hiện.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/tp-ho-chi-minh-hai-truong-dau-tien-tai-can-gio-se-duoc-phep-day-hoc-truc-tiep-180620.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com