Xem nhiều

TP.HCM tổ chức nhiều sự kiện kích cầu du lịch

16/04/2024 11:52

Kinhte&Xahoi Trong quý II/2024, TP.HCM sẽ tổ chức nhiều hoạt động đón đầu xu hướng và các chương trình kích cầu du lịch.

Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý II/2024.

Theo thông tin từ Sở Du lịch, lượng khách quốc tế đến TP.HCM 3 tháng đầu năm ước đạt gần 1,4 triệu lượt, tăng 32,4% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 23% so với kế hoạch năm 2024. Riêng trong tháng 3/2024, khách quốc tế đến TP.HCM đã đạt gần 481.000 lượt, tăng 30,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, trong quý II này, thành phố sẽ có loạt hoạt động đón đầu xu hướng, chuẩn bị kỹ các chương trình kích cầu du lịch, nhằm tăng doanh thu cho ngành trong cao điểm hè.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM thông tin tại buổi họp báo.

Trong tháng 4, TP.HCM có Ngày hội Du lịch thành phố lần thứ 20, đã diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 4 - 7/4) với 150 gian hàng ẩm thực, du lịch; Chương trình kết nối các doanh nghiệp đến từ 45 tỉnh, thành tham gia và lần đầu tiên tổ chức Liên hoan phim TP.HCM (diễn ra từ ngày 6 - 13/4).

Trong tháng 5, thành phố sẽ có các hoạt động như Lễ hội sâm và hương dược liệu quốc tế, triển lãm ngành lương thực thực phẩm, hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu. Các sự kiện này trải đều trong tháng và kéo dài từ 3 - 5 ngày.

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 vừa qua đã thu hút 160.000 lượt khách tham quan.

Trong đó, điểm nhấn của tháng 5 và đầu tháng 6 là Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ 2 năm 2024 được nâng lên tầm quốc tế. Lễ hội tổ chức tại khu Bến Nhà Rồng - Khánh Hội, Cảng Sài Gòn và nhiều điểm du lịch sông nước trên địa bàn. Sự kiện dự kiến có khoảng 22 hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí, nghệ thuật, ẩm thực, thể thao, mua sắm diễn ra trên toàn địa bàn. Điểm nhấn của Lễ hội sông nước năm nay là chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại” tiếp nối câu chuyện “Dòng sông kể chuyện” năm 2023.

Bên cạnh đó, lễ hội cũng sẽ tăng tính kết nối giữa các ngành ở TP.HCM cũng như với các khu vực Đông Nam Bộ, nhằm tối đa hóa độ dài lưu trú và chi tiêu của du khách, tạo ra chuỗi hoạt động quy mô và hứng thú cho du khách. Qua đó đưa đến những sản phẩm đặc trưng không chỉ trong lĩnh vực du lịch mà cả văn hóa, hướng đến kích cầu du lịch bài bản hơn.

Các hoạt động hưởng ứng trong thời gian diễn ra lễ hội như chương trình khuyến mãi mua sắm cho du khách và người dân, hội thi ẩm thực sông nước, Lễ hội trái cây Nam Bộ hay chợ trái cây Trên bến dưới thuyền quận 8…

Trước đó, trong chương trình Lễ hội sông nước được tổ chức lần đầu tiên đã giúp tăng công suất phòng nghỉ trên địa bàn lên 20%, các dịch vụ nhà hàng đạt công suất 100%, doanh thu tăng 23% so với bình thường. Cùng với đó, tour du lịch đường thủy cũng thu hút được sự quan tâm của du khách khi lượng khách tăng 15% so với bình thường, các tuyến nội đô tăng đến 50%.

Chương trình nghệ thuật “Dòng sông kể chuyện” tại Lễ hội sông nước TP.HCM lần 1 năm 2023.

Dịp này, thành phố sẽ ra mắt các hoạt động du lịch đêm, đặc biệt là sản phẩm mới “Nhà Bè nghìn lẻ một đêm”. Ngoài ra, TP.HCM cũng tổ chức 3 chương trình xúc tiến du lịch của TP.HCM tại nước ngoài trong quý II, gồm: Triển lãm TP.HCM và các tỉnh, thành hữu nghị tại Savannakhet (Lào) lần thứ 4 (từ ngày 1 - 8/4); chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Úc (từ ngày 4 - 11/5); chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Hội chợ IMEX Frankfurt (Đức) năm 2024 (từ ngày 14 - 16/5).

Đỗ Quyên - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội hướng dẫn phân biệt Căn cước công dân thật và giả

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an (C06) đã có hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp, văn phòng công chứng cách để phân biệt ứng dụng VNeID thật, giả và Căn cước công dân (CCCD) thật, giả nhằm góp phần ngăn chặn các hành vi vi phạm, giả mạo, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

link bài gốc https://phapluatplus.vn/tphcm-to-chuc-nhieu-su-kien-kich-cau-du-lich-198077.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com