Xem nhiều

Vinh danh Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018

20/03/2019 10:27

Kinhte&Xahoi Tối 19/3, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Lễ trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 chủ đề: "Khát vọng chinh phục những đỉnh cao".

Nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019), tối 19/3, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Lễ trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 với chủ đề: "Khát vọng chinh phục những đỉnh cao".

Tới dự có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Giải thưởng năm 2018 nhận được 139 hồ sơ hợp lệ được đề cử từ 48 đơn vị để xét chọn Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018 trên 10 lĩnh vực. Bao gồm: Học tập; nghiên cứu khoa học - sáng tạo; lao động sản xuất; kinh doanh - khởi nghiệp; quản lý hành chính nhà nước; quốc phòng; an ninh trật tự; thể dục thể thao; văn hóa nghệ thuật; hoạt động xã hội… Qua quá trình chọn lọc nghiêm túc, công phu từ các đơn vị theo quy định, Hội đồng xét tặng Giải thưởng đã tiến hành bầu chọn 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu nhất.

Nhiều ứng viên Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 là những gương mặt tạo sức hút, dấu ấn lớn trong cộng đồng nhờ những nỗ lực cố gắng của bản thân với những thành tích ấn tượng.

Tiêu biểu như cầu thủ Nguyễn Quang Hải với những thành tích nổi bật cùng đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á, trong đó, Quang Hải đóng góp 5 bàn thắng. "Cô gái vàng" Olympic Sinh học Nguyễn Phương Thảo, giành Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế với số điểm cao nhất thế giới (98,13/100 điểm). Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê lập nên kỳ tích cho sắc đẹp Việt Nam khi xuất sắc lọt vào TOP 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018. H'Hen Niê còn là niềm cảm hứng cho hàng triệu người trẻ trong nước và quốc tế với những hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng…

Đại biểu và những Gương mặt trẻ tiêu biểu tại buổi lễ. Ảnh Quỳnh Anh

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho rằng: Qua 22 năm đã có 220 gương mặt trẻ tiêu biểu được vinh danh. Bên cạnh đó, là 220 gương mặt trẻ nhận danh hiệu Gương mặt triển vọng. Danh hiệu "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu" đã tiếp thêm động lực, niềm tin và hoài bão, khát vọng để các bạn vinh dự nhận giải thưởng này chắp cánh vươn lên, tiếp tục cống hiến và tỏa sáng trong lĩnh vực hoạt động của mình. Đồng thời, truyền đam mê, tạo cảm hứng lan tỏa, sáng tạo, thúc đẩy tinh thần nỗ lực vươn lên, cầu thị, khát vọng chinh phục những đỉnh cao mới tới toàn bộ thế hệ trẻ Việt Nam và toàn thể cộng đồng, xã hội.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu nhất được tuyên dương hôm nay chính là những hạt nhân ưu tú nhất của thế hệ trẻ Việt Nam tích cực học và làm theo lời Bác, nỗ lực phấn đấu góp phần xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là danh hiệu cao quý của một quá trình phấn đấu không ngừng. Đây là niềm vinh dự cho các cá nhân được chọn, được tôn vinh, nhưng qua đó các cá nhân tiêu biểu cũng mang trong mình một sứ mệnh là đại diện cho giới trẻ ở lĩnh vực của mình. Được Đảng, Nhà nước quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt, được cả xã hội kỳ vọng, đặt niềm tin.

Theo Phapluatplus.vn

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Các cựu lãnh đạo Đà Nẵng vừa bị khởi tố liên quan đến Vũ “nhôm” thế nào?

Trong 2 ngày 18, 19/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố, lệnh khám xét đối với ông Nguyễn Ngọc Tuấn, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và 6 bị can khác nguyên là lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp tại Đà Nẵng. Viện KSND Tối cao đã phê chuẩn các quyết định trên.

Trẻ em muốn gì trong Ngày Hạnh phúc?

Hôm nay (20/3) là Ngày quốc tế Hạnh phúc. Cách đây 7 năm, ngày 20/3/2012, ngày lễ quốc tế này sau khi tất cả 193 quốc gia thành viên nhất trí thông qua, đã được Đại hội đồng Liên Hợp quốc chính thức chọn không những để tôn vinh niềm hạnh phúc của nhân loại trên thế giới mà còn mang ý nghĩa biểu tượng là ngày của hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng thế giới đại đồng, đem lại hạnh phúc cho người người trên trái đất.

Đường sắt tăng hơn 20.000 chỗ để phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30-4

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay được nghỉ đến 5 ngày. Dự báo nhu cầu hành khách đi lại tăng cao, đơn vị đã lập kế hoạch chạy thêm 43 chuyến tàu trên các tuyến khu vực phía Bắc. Theo đó, trên tuyến Hà Nội - Sài Gòn, chạy thêm 41 chuyến với khoảng 20.000 chỗ.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com