Xem nhiều

Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc: Ai dung túng cho xây dựng cây xăng trái phép?

10/10/2018 10:06

Kinhte&Xahoi Theo đơn phản ánh của một số hộ dân ở xã Vũ Di, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc thì HTX Cường Thịnh đã ngang nhiên phá rào chắn trên QL2C mở đường vào cây xăng Cường Thịnh, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Trước đó HTX Dịch vụ vận tải và Thương mại Cường Thịnh (HTX Cường Thịnh) đã được phép mở đường vào nhánh đường bên phải của đường đi từ thị trấn Vĩnh Tường đi thành phố Vĩnh Yên, nay lại tự mở thêm trên mặt đường QL2C, điều đáng nói là bản vẽ cho mở 32m thì HTX Cường Thịnh mở thêm đến 200m. Nhân dân địa phương hỏi: Ai đã dung túng cho HTX Cường Thịnh làm sai quy định đến như vậy?

Cây xăng đang gấp rút xây dựng.

Qua tìm hiểu được biết HTX Cường Thịnh là cơ sở “chỉ được phép sửa chữa, bảo dưỡng ô tô và kinh doanh vận tải tại km9+50” bên trái tuyến QL2C nhưng nay đã tự động xây dựng cây xăng kinh doanh xăng dầu là sai với cấp phép.

Cũng theo lãnh đạo Sở Công thương Vĩnh Phúc thì từ trước đến nay chưa hề nhận được bất kể hồ sơ hay đề án nào của HTX Cường Thịnh gửi đến Sở. Còn nếu HTX Cường Thịnh được kinh doanh xăng dầu thì phải tuân thủ Điều 21 Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT quy định các cây xăng trong nội thị cách nhau ít nhất 2km trở lên, ở đây cây xăng của HTX Cường Thịnh đang xây dựng chỉ cách cửa hàng xăng dầu Tiến Mạnh và cửa hàng xăng dầu 137 có từ trước, hiện đang hoạt động dưới 1500m là trái pháp luật.

Việc tự ý xây dựng cây xăng của HTX Cường Thịnh thể hiện sự coi thường quyết định số “3426/QĐ - UBND của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, trong quyết định có đề cập đến việc phê duyệt bổ sung, cập nhật Quy hoạch mạng lưới bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2020 định hướng đến năm 2030”. Ngoài ra, việc xây dựng còn vi phạm Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/2/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và Thông tư số 11/2013/TT-BCT ngày 18/6/2013 của Bộ Công thương về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia thiết kế cửa hàng xăng dầu.

Hành lang dài 200m bị phá.

Cho tới thời điểm này HTX Cường Thịnh vẫn đang gấp rút xây dựng cây xăng trên. Điều xã hội đang quan tâm là việc xây dựng tiềm ẩn tai nạn giao thông có thể đến bất cứ lúc nào và làm ô nhiễm môi trường ở địa phương. Các hộ dân đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, sớm có biện pháp xử lý thích đáng đối với việc vi phạm pháp luật của HTX Cường Thịnh, trả lại môi trường an toàn, trong lành cho nhân dân.

Báo chuyển đề nghị của bà con đang sinh sống tại địa bàn trên đến các cơ quan chức năng tại Vĩnh Phúc và Tổng cục đường bộ Việt Nam xem xét, kiểm tra, giải quyết theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả cho báo chí có căn cứ trả lời bạn đọc.

Chúng tôi sẽ chuyển đến bạn đọc cả nước diễn tiến sự việc vào các bài sau.

 

Theo KD&PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản

Trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản và tham dự Hội nghị cấp cao hợp tác Mekong-Nhật Bản lần thứ 10, ngày 8/10, tại Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản, sau lễ đón trọng thể, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã hội đàm và dự chiêu đãi của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com