Xem nhiều

Sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng đã gây phẫn nộ và thương xót trong cộng đồng người Trung Quốc.

Theo cập nhật từ Bộ Y tế, tính đến 5h30 sáng ngày 10/2, trên toàn thế giới có 40.134 người mắc, 904 người tử vong, trong đó: Lục địa Trung Quốc - 902 người tử vong; Phillippines - 01 người tử vong; Hồng Kông (Trung Quốc) - 01 người tử vong.

Theo thông báo của chính quyền Hồ Bắc, đã có thêm 2.618 trường hợp nhiễm virus được xác nhận trong cùng ngày. Tổng số ca nhiễm tại tỉnh Hồ Bắc tăng lên thành 29.631 ca.

Riêng thành phố Vũ Hán có 73 ca tử vong mới trong ngày 9/2, cao hơn so với con số 62 ca tử vong ngày trước đó, nâng tổng số ca tử vong tại thành phố này lên 681 người.

Số ca nhiễm mới tại Vũ Hán tăng tới 1.921 ca trong ngày 10/2, vượt xa con số 1.379 ca mới vào ngày trước đó.

Trong khi đó tại Việt Nam ghi nhận 14 người dương tính với nCoV, gồm:- 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện);

- 06 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện);

- 05 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV (01 người đã khỏi và xuất viện);
 
- 01 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Các tỉnh có người mắc nCoV: Vĩnh Phúc (09); TP.HCM (03); Khánh Hòa (01); Thanh Hóa (01).

Số ca xét nghiệm nCoV âm tính: 745 trường hợp.

Điều trị khỏi: 03 người đã được xuất viện.

Theo cập nhật từ Bộ Y tế, nữ bệnh nhân N. T. Y 55 tuổi, là lao động tự do, địa chỉ ở thôn Ái Vân, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Bệnh nhân Y. là hàng xóm của ca bệnh N. T. D là ca bệnh đã được xác định dương tính với nCoV trước đó (người này đi cùng chuyến bay với 7 người khác trên chuyến bay từ Vũ Hán về). Cũng liên quan đến ca bệnh này thì mẹ, em gái và một người dì của bệnh nhân này cũng đã xác định dương tính với virus corona mới.

Ngày 28/01/2020 bệnh nhân đến nhà ca bệnh N. T. D đến chơi chúc tết, có ngồi tại nhà bệnh nhân D khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi về. Bệnh nhân Y nằm trong danh sách người tiếp xúc gần đang được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc giám sát chặt chẽ.

Ngày 3/2 vừa qua, nhà chức trách Nhật Bản đã cách ly tàu du lịch Diamond Princess chở 3.700 người trên tàu sau khi một cụ ông 80 tuổi dương tính với virus 2019-nCoV. Trong số 3.700 hành khách (đến từ 56 quốc gia và vùng lãnh thổ), 273 người có tiếp xúc với du khách trên đã được xét nghiệm virus.

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam VietNam Airlines sẽ thực hiện chuyến bay đặc biệt chở hàng viện trợ y tế đến Vũ Hán (Trung Quốc) và đón 30 người Việt đang mắc kẹt tại đây.

Sau khi rời Vũ Hán, máy bay sẽ hạ cánh tại sân bay Vân Đồn vào rạng sáng 10/2. Tất cả hành khách và tổ bay sẽ thực hiện quy trình cách ly áp dụng với người về từ vùng dịch. Toàn bộ người đi trên chuyến bay sẽ được bàn giao cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh để đưa về khu vực cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ định sân bay Vân Đồn là điểm tập kết các chuyến bay về từ vùng dịch. UBND tỉnh Quảng Ninh cũng quyết định thành lập bệnh viện dã chiến số 2 với quy mô 500 giường bệnh để thu dung, điều trị và cách ly bệnh nhân nhiễm virus corona.


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Sáng nay, TPHCM đưa bệnh viện dã chiến phòng chống dịch nCoV chính thức hoạt động

Sáng ngày 08/02, Bộ Tư lệnh TP và Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức triển khai các hoạt động chuẩn bị cho Bệnh viện dã chiến trên địa bàn Ấp Bàu Đưng, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi đi vào hoạt động, phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh nCoV của thành phố. Dự kiến sáng 10/02, Bệnh viện dã chiến sẽ chính thức đi vào hoạt động, sớm hơn 1 ngày so với kế hoạch.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/virus-corona-da-khien-904-nguoi-tu-vong-tren-toan-the-gioi-d116959.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com