Xem nhiều

Vụ 8 học sinh đuối nước ở sông Đà: Tang thương một khu phố

22/03/2019 15:53

Kinhte&Xahoi Liên quan đến vụ 8 học sinh đuối nước trên sông Đà, người dân cho biết, dù đã cảnh báo về khúc sông và nghiêm cấm con em nhưng sự việc đau lòng vẫn xảy ra

Tối 21/3, cờ tang được cắm lên dày đặc trong một con ngõ nhỏ thuộc phố Hoàng Văn Thụ (TP Hòa Bình), nơi đang đầy ắp tiếng nhạc hiếu thương tâm, những tấm bạt dựng cách nhau chỉ vài chục mét. Những dòng người nối nhau không ngớt đến viếng 4 trong số 8 học sinh vừa bị đuối nước chiều cùng ngày.
Thời điểm thi thể các cháu được đưa lên bờ. Ảnh: Tiền Phong

Theo thông tin ban đầu, vụ đuối nước trên sông Đà xảy ra vào khoảng 15h ngày 21/3, có khoảng 10 học sinh học sinh đã rủ nhau ra sông Đà (thuộc địa bàn phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) để chơi.

Tuy nhiên sau đó có 8 em đã xuống sông Đà để tắm và cùng bị đuối nước.

Lực lượng chức năng xác định, trong 8 cháu bị chết đuối có 3 cháu là học sinh Trường tiểu học Hữu Nghị; 5 cháu là học sinh Trường trung học cơ sở Hữu Nghị. Buổi chiều nay các cháu được nghỉ học nên rủ nhau ra sông tắm và gặp tai nạn thương tâm.

Người phát hiện ra vụ việc là một người dân ở dần đó, đột nhiên không thấy các cháu nên chạy xuống tìm thử rồi hốt hoảng báo công an. Lực lượng chức năng có mặt lập tức, kết hợp với những vạn chài trên sông tìm các cháu nhưng xoáy nước sông Đà quá mạnh.
Nhiều người dân tại đây cho biết, khúc sông nơi các em gặp nạn hầu như năm nào cũng có người đuối nước bởi dù dòng chảy không siết nhưng thường có những xoáy nước nguy hiểm. Người lớn, thậm chí vận động viên thể thao, sinh viên trường thể dục… cũng gặp nạn vì không thoát được những xoáy nước này.

Ông Nguyễn Xuân Thành - người trong gia đình cháu Nguyễn Đức Huy cho biết, chính quyền cũng ghi biểm cấm trẻ em tắm nếu không có người lớn đi kèm nhưng hiện nước lũ đã cuốn trôi tấm biển này.

Ngay sau khi nhận được tin 8 học sinh Trường tiểu học và Trung học cơ sở Hữu Nghị, thành phố Hòa Bình (Hòa Bình) bị đuối nước tử vong tại khu vực bến Thịnh Minh, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa; lãnh đạo Cục bảo vệ trẻ em (Bộ Lao động Thương Binh và Xã Hội); Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các sở, ngành của tỉnh Hòa Bình đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân.

Tối cùng ngày, UBND tỉnh Hòa Bình cũng đã thăm viếng, giúp đỡ tang gia các nạn nhân mỗi cháu 5 triệu đồng. Đoàn thanh niên tỉnh Hòa Bình cũng đến động viên tinh thần, chia sẻ nỗi đau với các gia đình xấu số.

Theo (Theo Tiền Phong, NĐT, TTXVN, GĐ&PL)

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Vụ hộ dân bị "dồn vào chân tường" vì mua đất bằng giấy tay: Bất thường trong thụ lý vụ án?

Theo ông Dư, TAND quận Gò Vấp thụ lý vụ án đã hết thời hiệu khởi kiện, tất cả các giao dịch mua bán trước đây đã thực hiện xong từ năm 2009, nếu nhận thấy quyền lợi mình bị ảnh hưởng thì ông Quý đã làm đơn khởi kiện từ thời điểm đó chứ không phải đến tận năm 2017.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com