Xem nhiều

Xây dựng ngay các phương án thúc đẩy phát triển kinh tế sau ngày 21/9

12/09/2021 19:22

Kinhte&Xahoi Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu các Sở, ngành TP và các địa phương rà soát, nghiên cứu, xây dựng ngay các phương án sau ngày 21/9, trong trường hợp TP nới lỏng một số hoạt động, nhằm đảm bảo nhanh chóng khôi phục, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Chiều 12/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chỉ huy Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP đã chủ trì giao ban trực tuyến với Sở Chỉ huy các Sở, ngành, quận, huyện, thị xã để triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu chỉ đạo tại điểm cầu UBND TP

Nhiều quận, huyện đạt và vượt kế hoạch tiêm vắc xin

 Báo cáo tại buổi giao ban, Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung cho biết: Tới 14h chiều 12/9, Hà Nội ghị nhận có 19 ca nhiễm mới, trong đó 4 ca ngoài cộng đồng, 13 ca tại các điểm cách ly tập trung. Trong ngày phát sinh 16 điểm phong tỏa mới, đưa số điểm phong tỏa trên địa bàn TP lên 100 điểm.

Thực hiện kế hoạch xét nghiệm, TP đã lấy được trên 2 triệu mẫu, phát hiện được 7 ca dương tính trong đó Thường Tín 1 ca, Đống Đa 2 ca, Thanh Xuân 2 ca. Toàn TP đã tiêm được khoảng 4,3 triệu mũi vắc xin, chỉ còn khoảng 300 nghìn liều tập trung tại các quận huyện Thanh Trì, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng. Nhiều đơn vị Sóc Sơn, Thường Tín, Hoài Đức, Ba Đình đã hoàn thành kế hoạch 100%.

Các quận huyện rất chủ động quan tâm đón tiếp các đoàn cán bộ y tế tỉnh bạn tới hỗ trợ. Đến nay có hơn 7.000 cán bộ y tế hỗ trợ cho thành phố. Các đội, đơn vị đều có sự phân công phối hợp với các tổ để thực hiện công tác tiêm chủng, có những ngày tiêm được 600 nghìn mũi.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: Mặc dù kết quả tiêm chủng đạt kết quả cao nhưng công tác xét nghiệm chưa đạt yêu cầu. Vì vậy, các địa phương cần tăng cường thông tin tuyên truyền, vận động người dân; Ngoài ra, cần đẩy mạnh xây dựng kế hoạch các trạm y tế lưu động ở vùng đỏ để chuẩn bị cho các phương án trong thời gian tới.

Báo cáo tại buổi giao ban, đại diện quận Ba Đình cho biết, đến 12/9, quận đã tổ chức 45 dây chuyền tiêm tại 9 điểm tiêm, số lượng tiêm mũi 1 từ 18-65 tuổi đã đạt hơn 105%, vượt chỉ tiêu được giao, sớm trước 3 ngày so với kế hoạch và đã tiêm cho cả đối tượng trên 65 tuổi.

Quận đã xét nghiệm được hơn 202 nghìn mẫu, đảm bảo lấy hết mẫu ở các vùng nguy cơ và ít nhất 1 người trong các hộ gia đình ở vùng xanh.

Đại diện huyện Sóc Sơn cho biết, huyện đã lấy được hơn 90 nghìn mẫu, đạt 104,6%, trong đó 61% kết quả âm tính còn lại chờ kết quả, hiện đang tiếp tục rà soát lấy mẫu ở khu vực có nguy cơ cao. Công tác tiêm chủng được thực hiện quyết liệt, đã tiêm được 195 nghìn mũi 1 và 18 nghìn người tiêm mũi 2. đại diện huyện cho biết, để phủ vắc xin toàn dân huyện cần thêm 50 nghìn liều. Vì vậy, huyện đề xuất sớm được phân bổ vắc xin để hoàn thành sớm các mục tiêu đề ra.

Huyện Thường Tín cho biết, tới đêm qua (11/9) đã tiêm hết toàn bộ lượng vắc xin được cấp với 138.266 mũi và đề xuất sớm được phân bổ thêm vắc xin.

Riêng với tình hình phát sinh ca bệnh trên địa bàn, từ 2 F0 được phát hiện hôm qua, huyện đã triển khai sàng lọc, truy vết, đưa các F1 đi cách ly tập trung, phong tỏa các vị trí liên quan.

Đại diện quận Đống Đa cho biết đã tổ chức 60 dây chuyền tiêm với 3 ca mỗi ngày; Đã tiêm được 202.673 nghìn mũi. Công tác xét nghiệm đã lấy được hơn 72 nghìn mẫu, đạt 60%...

Nhiều quận huyện cũng đề xuất sớm được phân bổ thêm vắc xin, đảm bảo kế hoạch đề ra; Đề xuất bố trí khách sạn cho người nước ngoài trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Hà Nội tập trung mọi nguồn lực thần tốc xét nghiệm, tiêm vắc xin

Không để tái diễn tình trạng tập trung đông người

 Kết luận buổi giao ban, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh công tác xét nghiệm và tiêm chủng là 2 nhiệm vụ trọng tâm đang được TP đẩy mạnh. Trong đó, công tác xét nghiệm còn nhiều vướng mắc, vì vậy, đề nghị các quận, huyện, thị xã quan tâm, cấp ủy, chính quyền địa phương vào cuộc, tăng cường tuyên truyền, tổ chức xét nghiệm hiệu quả.

Ghi nhận những kết quả tích cực của TP trong những ngày qua song Phó Chủ tịch UBND TP cũng đánh giá vẫn còn hiện tượng tụ tập đông người tại các điểm tiêm tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm. Đồng chí đề nghị quận rà soát, xem xét, có hình thức xử lý nghiêm khắc. Các địa phương khác cần quan tâm hơn tới công tác tổ chức, phương pháp xét nghiệm và tiêm chủng, tập trung chỉ đạo tốt từ nay tới 15/9.

Trong công tác triển khai xét nghiệm, các địa phương cần rà soát công tác lập danh sách các đối tượng xét nghiệm đúng đối tượng, đảm bảo kết quả tầm soát F0 trong cộng đồng.

Nhấn mạnh lực lượng tuyến đầu rất vất vả trong thực hiện 2 nhiệm vụ trên, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các địa phương đảm bảo điều kiện sinh hoạt, làm việc, tạo điều kiện khích lệ các lực lượng nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu TP và các địa phương đã đề ra.

Công an TP cần tăng cường kiểm soát người ra đường, đảm bảo an ninh trật tự các điểm tiêm chủng.

Sở Y tế chuẩn bị ngay phương án, khi vắc xin về phân bổ ngay cho các quận, huyện, hạn chế sự gián đoạn. Tại các địa phương thuộc vùng 2, 3 cần tiếp tục có chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện cho các hoạt động sản xuất, sinh hoạt của người dân trên cơ sở kiểm soát chặt chẽ.

Các Sở, ngành TP và các địa phương rà soát, nghiên cứu, xây dựng ngay các phương án sau ngày 21/9, trong trường hợp TP nới lỏng một số hoạt động, nhằm đảm bảo thúc đẩy phát triển kinh tế. "Các ngành kinh tế, dịch vụ… phải sẵn sàng phương án, kịch bản chi tiết từ bây giờ", Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu.

 Hạnh Nguyên - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/xay-dung-ngay-cac-phuong-an-thuc-day-phat-trien-kinh-te-sau-ngay-219-177130.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com