Xem nhiều

Bữa ăn gần 12 triệu đồng, một nhà hàng ở Hà Nội bị tố 'chặt chém'

12/07/2019 14:47

Kinhte&Xahoi Khi nhận hóa đơn, khách hàng bức xúc vì phải chi trả nhiều tiền phí dịch vụ và những khoản thu “lạ” cho một bữa ăn tối tại một nhà hàng ở Hà Nội.

Vừa qua, tòa soạn có nhận được phản ánh của anh P.T.D cho rằng bị "chặt chém" khi mời gia đình đến ăn tại quán Gia Phúc Lounge & Café ở số 292 Vệ Hồ, Tây Hồ, Hà Nội.

Quán Gia Phúc Lounge & Café.

Theo anh P.T.D cho biết, khoảng 18h30 ngày 7/7, anh P.T.D đã mời gia đình (khoảng 10 người) đi ăn tối tại quán Gia Phúc Lounge & Café. Khi đến nhà hàng, anh P.T.D và gia đình mang đồ ăn hải sản và rượu của mình đến, nên chỉ mua một số mặt hàng như trong phiếu thanh toán.

Nhưng đến khi thanh toán, hóa đơn đã ghi thu một số khoản phí "kỳ lạ": phí đặt phòng 1 triệu đồng/giờ, phụ phí đồ ngoài 1,5 triệu đồng, phí rượu mạnh 3,5 triệu đồng khiến anh tá hỏa.

Hóa đơn được cho là “chặt chém” ở quán Gia Phúc Lounge & Café.

“Đây là những khoản thu hết sức vô lý” - anh D nói.

Anh D cho biết thêm: “Gia đình tôi có khoảng 10 người, ngoài tôi còn có 1 người bác gần (60 tuổi) và nhiều anh, chị em trong gia đình. Trước khi ăn tối tại đây, tôi được biết bác ấy cũng là chỗ thân quen với quán Gia Phúc Lounge & Café này nên cũng thấy thoải mái. Sau khi lên phòng, chúng tôi có gọi một số món như trong phiếu thanh toán nhưng không hiểu sao lại có những khoản thu phụ phí như trên”.

Khi PV hỏi về những khoản phí đó có thống nhất với chủ cửa hàng về dịch vụ ngoài lề hay không thì anh D. phân trần: “Tôi khẳng định không ai trong gia đình có bất kỳ sự thỏa thuận nào về giá cả dịch vụ phụ phí đồ ngoài hay phụ phí rượu mạnh… Trước đó, tôi mang đồ đến, hỏi nhà hàng có thu thêm tiền lệ phí ngoài không thì nhà hàng bảo, cứ đem vào trong bếp đi, tôi cũng không hỏi gì nữa”. 

Cũng theo anh D., cả gia đình vô cùng bất ngờ khi nhà hàng mang hóa đơn tính tiền lên tới 11,737 triệu đồng. Đặc biệt hơn nữa, trong hóa đơn có tính tiền phí đặt phòng với giá 1triệu đồng/giờ. Tuy nhiên, hóa đơn ghi rõ giờ vào là 19h32, giờ ra là 21h34, chỉ có 2 giờ nhưng quán Gia Phúc Lounge& Café này vẫn tính tiền phí phòng thành 3 giờ”?

"Chúng tôi thấy thật sự sốc với số tiền đó vì nhà hàng “chém” không thương tiếc! Chúng tôi thắc mắc và có ý kiến với chủ quán nhưng không được, đành ngậm ngùi trả tiền. Đến khi ra về, người của quán còn có thái độ không chuẩn mực, rất nhiều người chứng kiến”, anh Dương cho hay.

PV đã liên hệ với đại diện Gia Phúc Lounge & Café nhằm làm rõ những thông tin khách hàng đã phản ánh. 

Nói về việc bị "tố" kê khai hóa đơn không đúng, chủ quán Gia Phúc Lounge & Café là chị Vân Anh khẳng định với PV là có hóa đơn đó của một nhóm khách hôm 7/7 và khẳng định không bao giờ “chặt chém”. 

Bà chủ Gia Phúc Lounge & Café cho biết: “Tôi rất bất ngờ khi khách hàng phản ánh như vậy. Khách hàng phản ánh như vậy là không đúng! Trước khi dùng dịch vụ, chúng tôi đã ghi giá cả trên menu rõ ràng, kể cả dịch vụ phí rượu mạnh… và được sự thỏa thuận của đôi bên”. 

Rượu chứa nồng độ cồn 29o có được coi là “rượu mạnh”?

“Về phí đặt phòng là phí đã thỏa thuận và đồng ý giữa hai bên, vì khách đã bao trọn phòng, không phục vụ khách nữa và có nhân viên quán phục vụ”. 

Lý giải về việc giờ khách vào, ra in trên hóa đơn thì bà chủ quán Gia Phúc Lounge & Café cho rằng: Đó là giờ vào máy lên hóa đơn chứ không phải là giờ khách bắt đầu đặt phòng (?). Thời gian khách vào quán từ hơn 17h đến hơn 21h; Phí đồ ngoài tính 1,5 triệu đồng do khách mang đến 8,5 kg hải sản.

“Chúng tôi không kinh doanh ăn uống nên phải mang đồ ăn nhờ nhà hàng khác sơ chế và nấu hộ”, chị Vân Anh giải thích.

Về phí rượu mạnh, chị Vân Anh nói: 500.000đ/1chai vì quán không khuyến khích khách mang rượu vào, nếu có thì quán tính phí 500.000đ/1chai, cái này đã ghi rõ trong menu. Với chi phí như thế này không có gì gọi là “chặt chém” mà rất phù hợp.

Chị nói thêm: “Trước đó, tối ngày 07/07, người thân của anh D. gồm 18 người chứ không phải gần 10 người như phản ánh và ngồi trên tầng 3 bàn số 001. Khi vào quán khách mang nhiều thức ăn tươi sống và nhờ đầu bếp chế biến. Việc dùng số lượng lớn gia vị hay công nấu hộ, dịch vụ của quán đương nhiên chúng tôi phải tính phí. Tất cả những vấn đề phản ánh của khách hàng trên đều có sự thỏa thuận trước khi dùng dịch vụ. Không dùng và không có sự thỏa thuận, chúng tôi không bao giờ làm”.

Còn theo anh D, chủ quán Gia Phúc Lounge & Café nói không đúng: Trên bàn ăn không có menu, không có sự thỏa thuận trước khi dùng dịch vụ và hoàn toàn không có chuyện nhân viên nhà hàng phục vụ rót rượu cho thực khách. Hiện nay không có luật nào quy định mang rượu vào nhà hàng phải mất phí cả. Những quy định này đều do nhà hàng tự đặt ra, thích tính bao nhiêu thì thu bấy nhiêu, bất chấp các quy định về giá cả, thị trường…vì thế người chịu thiệt vẫn là khách hàng. 

Tuy nhiên, đại diện nhà hàng khẳng định: Lúc tính tiền khách có thắc mắc, nhưng chúng tôi đã giải thích rõ là tính tiền theo những gì khách đã gọi và sử dụng nên bắt buộc khách phải trả đủ theo hóa đơn. Ngoài ra, chúng tôi sẽ khởi kiện nếu khách hàng phản ánh không đúng, làm ảnh hưởng tới việc kinh doanh của doanh nghiệp.

Về phía anh P.T.D cũng sẵn sàng đối chất với quán này cũng như chịu trách nhiệm trước pháp luật về những lời tố cáo của mình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

‘Tấn công’ thị trường hàng không: Vingroup bắt tay Tập đoàn CAE lập trường đào tạo phi công

Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn CAE (Canada) vừa ký kết thoả thuận hợp tác đào tạo phi công, kỹ thuật bay và các nhân sự khác trong lĩnh vực hàng không nhằm cung cấp nguồn lực kỹ thuật cao cho Việt Nam và thế giới. Dự kiến, mỗi năm sẽ có 400 phi công và thợ máy đạt tiêu chuẩn quốc tế CAAV, FAA và IASA được cung ứng ra thị trường.

Nguồn: KD&PL

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com