Công ty CleverFood bán cá kho có giòi bị phạt 17 triệu đồng
Kinhte&Xahoi
Lực lựng chức năng kiểm tra và xử phạt Công ty cổ phần thực phẩm Clerverfood 17 triệu đồng do bán cá kho có giòi.
Theo thông tin Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), ngày 05/4 Đội QLTT số 12 thuộc Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Công an quận Thanh Xuân, phòng Y tế quận Thanh Xuân thẩm tra xác minh và kiểm tra đối với Cửa hàng kinh doanh thực phẩm thuộc Công ty cổ phần thực phẩm sạch Cleverfood (Công ty Cleverfood) tại địa chỉ tầng 1 số 40 phố Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.
Khúc cá kho, ảnh Vietnamnet cắt từ clip .
Liên quan đến vụ việc về phản ánh của khách hàng là anh Nguyễn Văn Tuyền đối với Công ty Cleverfood bán cá kho có giòi, tại thời điểm kiểm tra tại cửa hàng thuộc công ty không kinh doanh mặt hàng cá kho.
Theo đại diện Công ty Cleverfood, bà Nguyễn Ngọc San xác nhận việc công ty có bán 01 khúc cá kho có giòi cho khách hàng Nguyễn Văn Tuyền ngày 02/4/2021.
Được biết, mặt hàng cá kho là thực phẩm đã qua chế biến công ty mua của hộ kinh doanh Món ngon chợ Hàng Bè do bà Phạm Thị Huyền làm chủ kinh doanh (Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 01M8017422 do UBND quận Hoàng Mai cấp ngày 17/7/2017);
Bà San cũng cho biết, theo quy định của Công ty Cleverfood với mặt hàng cá kho trên, công ty nhập hàng và chỉ bán trong 24 giờ, hàng tồn sẽ chuyển về khu vực chờ huỷ. Thế nhưng nhân viên, công ty đã không phân loại khay cá đã hết hạn sử dụng (hàng đã nhập bán ngày 30/3/2021) vào khu vực chờ hủy mà để lẫn với các sản phẩm hàng hoá khác nên dẫn tới sự việc trên.
Qua kiểm tra Công ty Cleverfood đã xuất trình đầy đủ giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh.
Công ty Cleverfood.
Từ sự việc trên, đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Cleverfood 17 triệu đồng về hành vi không phân loại, bảo quản riêng biệt thành phẩm hết hạn sử dụng với các sản phẩm phục vụ để kinh doanh.
Trước sự chứng kiến của khách hàng, cơ quan liên ngành đã yêu cầu Công ty Cleverfood hoàn trả lại số tiền là 244.000 đồng mà khách hàng đã mua cá kho ngày 02/4/2021 đồng thời yêu cầu Công ty Cleverfood rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng trên.
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.
Xuân Thành - Pháp luật Plus