Xem nhiều

Khi nào tuyến Mai Dịch - cầu Thăng Long thông suốt?

22/08/2020 10:11

Kinhte&Xahoi Dự án cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long (còn gọi là Dự án cầu cạn Vành đai 3 trên cao) đang được gấp rút hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10. Tuy nhiên, dự án này hoàn thành cũng chưa có tác dụng nếu cầu Thăng Long không sớm hoàn thành sửa chữa.

Cầu Thăng Long trước khi sửa chữa

Gấp rút hoàn thành

Tuyến đường từ Phạm Văn Đồng – cầu Thăng Long rất quan trọng với giao thông Hà Nội, là cửa ngõ Thủ đô đi các tỉnh phía Bắc và sân bay Nội Bài.

Từ năm 2018, hai dự án (DA) tại tuyến đường này đồng thời được đầu tư xây dựng là DA cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long và DA mặt đường phía dưới.

Hiện, DA mặt đường phía dưới đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, còn DA cầu cạn đang được gấp rút hoàn thành.

Về tiến độ DA cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long, theo Ban quản lý (BQL) DA Thăng Long (Bộ GTVT)- chủ đầu tư dự án, đến nay gói thầu số 1 (đoạn cầu cạn từ Mai Dịch đến Cổ Nhuế) đã hoàn thành hơn 93% khối lượng công việc; gói thầu số 2 (đoạn từ Cổ Nhuế đến Nam Thăng Long) hoàn thành gần 100% khối lượng. Các hạng mục chính gồm thảm mặt cầu; dải phân cách giữa, gờ chắn, lan can… đã cơ bản hoàn thành. 

Còn lãnh đạo BQL DA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội - chủ đầu tư DA dưới mặt đất cho biết, hiện nhà thầu đang thi công năm cầu đi bộ dọc tuyến; trồng cây xanh.

BQL cũng đang nhận bàn giao mặt bằng từ DA cầu cạn vành đai 3 trên cao do BQL DA Thăng Long làm để thi công các hạng mục khớp nối, nhằm hoàn thành toàn tuyến đúng dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.

DA xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được khởi công từ tháng 5/2018, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020.

Tuy nhiên chủ đầu tư đã rút ngắn thời gian, phấn đấu hoàn thành sớm để thông xe dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Để xây dựng tuyến đường này, TP Hà Nội đã di chuyển, chặt hạ gần 1.200 cây xanh trên trên tuyến đường vành đai 3, đoạn từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long.

Như vậy có thể thấy, toàn tuyến đoạn Mai Dịch đến chân cầu Thăng Long sắp hoàn thành để đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, DA này về đích sớm cũng sẽ phải “chờ” cầu Thăng Long sửa chữa xong...

Cầu Thăng Long khi nào xong?

Từ 8/8/2020, cầu Thăng Long đã chính thức được sửa chữa, dự kiến sẽ hoàn thành trong quý IV/2020. DA sửa chữa cầu Thăng Long có tổng mức đầu tư hơn 242 tỷ đồng do Liên danh Thành Hưng – Vĩnh Hưng – Phương Thành – Thuận An trúng thầu.

Trong thời gian sửa chữa cầu, các phương tiện bị cấm lưu thông qua cầu Thăng Long và phải vòng đi cầu Nhật Tân.

Như vậy, tuyến đường Mai Dịch – cầu Thăng Long khi nào được mở lại thông suốt hoàn toàn phụ thuộc vào tiến độ sửa chữa cầu Thăng Long. Ngày 20/8, đại diện cho nhà thầu đang sửa chữa cầu Thăng Long, ông Phạm Văn Khôi, Tổng giám đốc Công ty Xây dựng Phương Thành cho biết, cầu Thăng Long đang được các đơn vị khẩn trương thực hiện sửa chữa, hiện tiến độ đang đảm bảo kế hoạch.

Theo ông Khôi, hơn 10 ngày thực hiện sữa chữa vừa qua, không có khó khăn gì phát sinh về mặt kỹ thuật, công nghệ; dự định trong quý IV/2020 việc sửa chữa sẽ hoàn thành theo đúng yêu cầu của Bộ GTVT.

Theo hợp đồng ký kết thực hiện sửa chữa cầu Thăng Long, thời gian thực hiện hợp đồng là 150 ngày, tức 5 tháng. Như vậy, về lý thuyết, cầu Thăng Long được sửa từ 8/8/2020 thì thời hạn cuối phải hoàn thành là 8/1/2021.

Theo một số chuyên gia, tiến độ sửa chữa cầu Thăng Long không chỉ phụ thuộc vào các yếu tố kỹ thuật, công nghệ mà còn phụ thuộc vào thời tiết. Hiện, Hà Nội đang vào mùa mưa, gần nửa tháng nay trời mưa thất thường. Tuy nhiên, khi sang mùa thu và đông, trời ít mưa sẽ là thời tiết lý tưởng cho việc đẩy nhanh tiến độ sửa cầu. Theo dự đoán, chắc chắn trước Tết Nguyên đán 2021 thì tuyến Mai Dịch – Cầu Thăng Long sẽ được thông suốt, thuận lợi cho người dân di chuyển.

 Minh Hữu - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nissan và Honda được đề xuất sáp nhập

Sau những bất ổn của liên minh Renault và Mitsubishi, tập đoàn ô tô Nhật Bản Nissan rơi vào khủng hoảng trầm trọng khiến chính phủ nước này đau đầu tìm cách cứu trợ.

TP Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa: Nỗ lực vì mục tiêu chung

Chưa kịp gượng dậy khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát, cộng đồng DN lại đang phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức trước sự bùng phát trở lại của dịch. Hơn lúc nào hết, cộng đồng DN cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng cần sự chia sẻ, đồng hành, hỗ trợ để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cục An toàn thực phẩm và Tập đoàn Tân Hiệp Phát khẳng định thông tin “Trà Dr Thanh hỗ trợ điều trị Covid-19” là thất thiệt

Trước một số thông tin trên các trang mạng xã hội cho rằng “Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh hỗ trợ điều trị Covid-19”, Tập đoàn Tân Hiệp Phát khẳng định: Tân Hiệp Phát không quảng cáo thông tin này. Qua đó, Tân Hiệp Phát khẳng định, các diễn đạt nói trên là thất thiệt, nhằm gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/khi-nao-tuyen-mai-dich--cau-thang-long-thong-suot-d132960.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com