Xem nhiều

Năm 2020 TPHCM cần hơn 1.300 tỷ đồng trợ giá xe buýt

27/05/2020 11:49

Kinhte&Xahoi Sở Giao thông vận tải TPHCM đề xuất dự toán chi ngân sách trợ giá cho xe buýt năm 2020 là 1.311 tỷ đồng, tăng 161 tỷ đồng so với dự toán được giao. Nếu không, xe buýt chỉ hoạt động đến giữa tháng 11.

Sở GTVT TPHCM đề xuất bổ sung 161 tỷ đồng, nâng tổng dự toán chi ngân sách trợ giá cho hoạt động xe buýt năm 2020 lên 1.311 tỷ đồng

Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa có văn bản gửi Sở Tài chính TP đề xuất điều chỉnh, bổ sung dự toán chi ngân sách trợ giá xe buýt năm 2020 sau khi rà soát, cập nhật hoạt động của toàn hệ thống. 

Theo đó, bổ sung 161 tỷ đồng và nâng dự toán chi ngân sách trợ giá xe buýt năm 2020 lên 1.311 tỷ đồng.

Theo Sở GTVT TP, hoạt động xe buýt có thay đổi và điều chỉnh để thích ứng với đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. 

Cụ thể, số chuyến hoạt động trên các tuyến xe buýt năm 2020 được cân đối, cập nhật phù hợp với tình hình dịch Covid-19 và giai đoạn phục hồi đến cuối năm. Việc này nhằm hạn chế tối đa những phát sinh làm ảnh hưởng đến 4,5 triệu chuyến xe tối thiểu để đảm bảo hoạt động ổn định.

Sở GTVT TP cho biết, với số chuyến xe trên, tổng dự toán chi trợ giá cho xe buýt phổ thông năm nay là 1.178 tỷ đồng. Đây là con số sau khi cập nhật giá nhiên liệu và tính toán sản lượng, doanh thu (với tỷ lệ tăng trưởng kỳ vọng bình quân 10% so với năm ngoái).

Ngoài ra, hoạt động đưa rước học sinh, sinh viên, phí dự phòng do phát sinh biến động giá nhiên liệu, tiền lương đã giảm 83 tỷ đồng so với thẩm định của Sở Tài chính trước đó, chỉ còn 110 tỷ đồng.

Tuy nhiên, dịch Covid-19 khiến khối lượng vận chuyển hành khách không thể thực hiện đủ theo kế hoạch. Vì vậy, Sở GTVT TP đề xuất hỗ trợ cho các đơn vị vận tải xe buýt tổng cộng hơn 22,5 tỷ đồng.

Sau khi rà soát toàn bộ vấn đề liên quan, Sở GTVT TP kiến nghị bổ sung thêm 161 tỷ đồng trong dự toán chi ngân sách cho xe buýt năm 2020.

Theo Sở GTVT TP, nếu dự toán ngân sách trợ giá xe buýt năm 2020 vẫn ở mức 1.150 tỷ đồng, hệ thống xe buýt chỉ hoạt động đến khoảng giữa tháng 11; hoặc phải giảm xuống còn 85% số chuyến theo kế hoạch giai đoạn từ ngày 1/7 đến 31/12 (trong đó phải ngưng một số tuyến).

Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến nhu cầu đi lại của người dân, nguy cơ phá vỡ tính liên thông và mạng lưới tuyến, tác động đến hoạt động của những tuyến xe buýt còn lại...

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cải thiện môi trường đầu tư như tinh thần chống dịch Covid-19

Chiều 26/5, tại Hà Nội, Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Thủ tướng Chính phủ phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa Việt Nam và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tổ chức hội nghị trực tuyến “Hiến kế cải cách cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính giúp doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh sau dịch bệnh Covid-19”.

Đổi mới tư duy phát triển

Trên diễn đàn kỳ họp Quốc hội, đại biểu thảo luận sôi nổi về câu chuyện đưa hộ kinh doanh vào Luật Doanh nghiệp (sửa đổi). Các “nhà thiết kế” Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) muốn “quản” đến tận “hộ”.

Nguồn: Dân Trí/ Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/nam-2020-tphcm-can-hon-1300-ty-dong-tro-gia-xe-buyt-d125533.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com