Xem nhiều

Nông sản xuất khẩu lại gặp khó vì cửa khẩu Hữu Nghị dừng thông quan

08/03/2022 11:20

Kinhte&Xahoi Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị tạm thời dừng thông quan xuất, nhập khẩu hàng hóa để thực hiện truy vết và kiểm tra các trường hợp liên quan một số ca COVID-19 từ phía Trung Quốc.

Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Theo thông tin từ Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, việc dừng thông quan hàng hóa qua cửa khẩu Hữu Nghị bắt đầu từ ngày 6/3.

Nguyên nhân do ngày 6/3 phía Trung Quốc phát hiện lái xe chuyên trách dương tính với SARS-CoV-2 nên phía bạn dừng thông quan tại Cửa khẩu Hữu Nghị để xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người dân Bằng Tường và các lực lượng chức năng tại cửa khẩu.

Do đó, ngày 6/3, cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị cũng không diễn ra hoạt động xuất nhập khẩu.

Việc tạm thời dừng thông quan xuất, nhập khẩu hàng hóa cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Việt Nam) - Hữu Nghị Quan (Trung Quốc) được phía Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc thông báo qua điện thoại với các lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn.

Hiện Trung Quốc chưa thông báo lại thời gian cụ thể khôi phục lại hoạt động thông quan hàng hóa.

Tính đến sáng 7/3, tổng lượng xe chở hàng hóa xuất khẩu tồn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn là 1.710 xe. Trong đó, khu vực cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị là 921 xe (271 xe trong bãi tại cửa khẩu; 452 xe tại khu trung chuyển; 198 xe tại bãi xe Cốc Nam); Trong tổng số 1.710 xe có 1.097 xe hoa quả.

Theo cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn, các doanh nghiệp hoạt động xuất khẩu hàng hóa, nhất là các doanh nghiệp hoạt động xuất khẩu nông sản, hoa quả tươi cần thực hiện triệt để việc phun khử khuẩn hàng hóa khi đưa hàng lên cửa khẩu để xuất sang Trung Quốc.

Đồng thời, các doanh nghiệp chú ý cập nhật thông tin về tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa ở biên giới Lạng Sơn vì hiện tại năng lực thông quan hàng hóa qua các cửa khẩu: Tân Thanh (huyện Văn Lãng), Hữu Nghị (huyện Cao Lộc), Chi Ma (huyện Lộc Bình) đều rất thấp. Trung bình mỗi ngày tổng số phương tiện xuất khẩu sang Trung Quốc chỉ đạt 30 đến 40 xe. Trong khi đó, hiện tại trên địa bàn cửa khẩu Lạng Sơn vẫn còn tồn ứ trên 1.400 xe ô tô chờ xuất khẩu.

 Hậu Lộc - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đỡ ''gánh nặng'' cho doanh nghiệp vận tải

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực giao thông - vận tải vốn đã gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 kéo dài thì nay lại tiếp tục “lao đao” khi giá xăng, dầu liên tục tăng cao và thiết lập “kỷ lục” mới kể từ năm 2005. Trước những áp lực lớn này, các cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp phù hợp để kịp thời san sẻ "gánh nặng" với các doanh nghiệp ngành Giao thông Vận tải.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/nong-san-xuat-khau-lai-gap-kho-vi-cua-khau-huu-nghi-dung-thong-quan-191349.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com