Xem nhiều

Tàu hoả lật tại Nghệ An: Địa phương phớt lờ chỉ đạo của tỉnh

25/09/2019 16:07

Kinhte&Xahoi Theo Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (VNR), vị trí xảy ra tai nạn giữa đoàn tàu hàng và ô tô sáng 25/9, tại Diễn Châu (Nghệ An) đã được cảnh báo, chỉ đạo địa phương cảnh giới. Tuy nhiên, địa phương không thực hiện.

Hiện trường tai nạn. Ảnh: Cảnh Huệ.

VNR vừa báo cáo nhanh liên quan tới tai nạn giữa đoàn tàu hàng và ô tô tải xảy ra lúc 7h35, ngày 25/9, tại Nghệ An.

Theo đó, đoàn tàu hàng số hiệu AH22, khi đang lưu thông trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, tới đoạn qua xã Diễn Trường (huyện Diễn Châu, Nghệ An), đã xảy ra tai nạn với 1 ô tô tải nhẹ 2,5 tấn, biển kiểm soát 37C-24331.

Hậu quả, ô tô văng ra ngoài kẹt vào hộ lan đường bộ - đường sắt. 

Với đoàn tàu, 4 toa hàng bị trật bánh và đổ. Trong đó, toa hàng số NR027 đổ xuống ruộng, toa NR008 đổ nằm cạnh đường bộ; toa số 831602 đổ nằm cạnh đường sắt; toa số 631425 đổ nghiêng trên đường sắt. Ngoài 4 toa hư hỏng này, còn hư hỏng thêm 50m đường sắt và hộ lan đường bộ, đường sắt. 

Đặc biệt, thiết bị toa tàu văng ra trúng 1 người đi xe máy đang lưu thông trên đường bộ, làm người này bị thương, xe máy hư hỏng.

 Tai nạn khiến tài xế ô tô bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Lái xe ô tô được xác định là Hồ Xuân Sơn, sinh năm 1982, trú tại khối 4, xã Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ô tô hư hỏng hoàn toàn.

 VNR đã chỉ đạo các đơn vị điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường, phối hợp với lực lượng và người dân địa phương đưa nạn nhân đi cấp cứu. Đồng thời, khắc phục hư hỏng đường sắt, để sớm thông trở lại tuyến đường sắt Bắc – Nam.

 Đồng thời, VNR đã cử đại diện tới thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân vụ tai nạn.

 Nguyên nhân sơ bộ được xác định do lái xe ô tô không chú ý quan sát khi đi qua lối đi tự mở, đúng lúc tàu đến.

 Vị trí xảy ra tai nạn là lối đi tự mở, nằm sát Quốc lộ 1A, tầm nhìn hai bên thông thoáng, bề mặt êm thuận. Đã được đường sắt cắm biển Chú ý tàu hỏa, cắm cột thu hẹp bàn giao cho địa phương quản lý. Tuy nhiên, dân địa phương đã phá, nhổ cột thu hẹp.

 Đường ngang tự mở này đã được xác lập điểm đen tiềm ẩn tai nạn giao thông, đường sắt đã có văn bản đề nghị Ban An toàn Giao thông tỉnh Nghệ An, chỉ đạo địa phương cử người cảnh giới. Sau đó, tháng 8 vừa qua, Ban ATGT Nghệ An đã có văn bản yêu cầu địa phương bố trí người cảnh giới tại vị trí này 24/24 giờ.

 Trước đó, năm 2016, Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ GTVT) cũng có  đề nghị địa phương tổ chức cảnh giới tại vị trí trên.

 Tuy nhiên đến nay địa phương vẫn chưa triển khai thực hiện cảnh giới, hay thu hẹp lối đi tự mở.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Không dám tưởng tượng khi cả chục hãng hàng không cùng cất cánh

"Ban đầu nghe tin có hãng hàng không mới ra đời, tôi mừng vì có thêm sư lựa chọn. Nhưng càng gần đây đi máy bay, tôi càng lo. Máy bay, hãng bay nhiều chỉ làm chúng tôi khổ hơn, vì nhà ga, sân bay không mở rộng, vẫn chật như hũ nút. Nghe nói sắp tới sẽ có tổng cộng 10 hãng bay, tôi choáng váng", anh Duy Truyền, một luật sư thường xuyên bay bực dọc nói.

Nguồn: Tiền Phong/ Pháp luật Plus

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com