Thâm nhập 'hang ổ' bán 'thần dược trị nám Luci One' của Công ty Luci Vina
Kinhte&Xahoi
Chúng tôi giật mình trước hình thức kinh doanh mà lúc nào cũng “cửa đóng then cài” có quy mô tổ chức bài bản, mà mục đích chính là bán ra những liều “thần dược trị nám Luci One” với giá trên trời.
Trong vai người trẻ tuổi mới ra trường muốn xin việc làm, PV đã ứng tuyển vào Công ty CP dược mỹ phẩm Luci Vina (chi nhánh Hà Nội) - “lò” bán mỹ phẩm Luci One, ẩn mình tại căn phòng ở địa điểm kinh doanh mà trước đó mới bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt (BTLK số 25 khu đô thị HD Mon City, ngõ 2 đường Hàm Nghi, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
“Hang ổ” của các nhân viên tư vấn theo mô típ đã được đào tạo, luôn miệng khẳng định điều trị dứt điểm và khỏi hoàn toàn.
Ngay ngày hôm sau PV được nhận vào làm. Khi hỏi qua loa về tuổi và quê quán, vị Quản lý nhân sự đã nhận PV vào làm việc, và khẳng định chắc nịch rằng: “Công ty mình là công ty Mỹ phẩm Luci Vina, làm ở đây bên mình sẽ cung cấp data số điện thoại sẵn, bạn chỉ việc gọi tư vấn cho khách làm sao càng chốt được nhiều đơn thì lợi nhuận càng cao. Công việc khi bạn vào, bên mình có người đào tạo dạy bạn chắc 1 đến 2 ngày là làm việc ngon rồi, mới lại công ty đã có kịch bản chỉ cần đọc thuộc là tư vấn tốt rồi...”.
Ngay sau buổi nhận việc PV được dịp ngồi chung với khoảng 30 người, đa số còn rất trẻ, đang tập trung cao độ vào công việc. Kẻ đứng, người ngồi, tiếng gõ phím, tiếng bấm điện thoại, hòa lẫn tiếng tư vấn “oang oang” tạo nên 1 không gian huyên náo không khác gì phiên chợ sớm.
Ở đó, khi mọi chuẩn mực đạo đức bị gạt sang một bên, thì một người đọc và viết chưa sõi cũng có thể dõng dạc chẩn bệnh, kê đơn. Tư vấn như một bác sĩ da liễu, trấn an bệnh nhân nhằm bán liệu trình “trị nám Luci One” với cam kết “chữa khỏi”. Được biết mỗi một liệu trình “trị nám Luci One” được công ty niêm yết rao bán với giá dao động từ 1 triệu 500 nghìn đồng đến trên 3 triệu đồng.
Kịch bản của công ty dạy cho nhân viên cách tư ván nhằm tạo lòng tin và nói “vống” công dụng để bán bộ mỹ phẩm ngừa nám Luci One.
Theo Phiếu Công bố sản phẩm mỹ phẩm và xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm Luci One Melassma Perfect Cream được Sở Y tế Hà Nội công nhận sản phẩm này chỉ là kem dùng trên da có tác dụng làm thơm, dưỡng da; góp phần ngăn ngừa và làm mờ các vết nám, tàn nhang trên da.
Nhưng qua lời tư vấn của các nhân viên công ty thì sản phẩm lại được “vống” lên là mỹ phẩm có công dụng “chữa bệnh”. Quảng cáo “thổi phồng” lên với nhiều công dụng như: Sạch bay 100% tàn nhang vĩnh viễn; Đặc trị sạm, nám tàn nhang, thâm, mụn; Điều trị vết nhăn; Điều trị da hư tổn do nhiễm độc corticoid hoặc kích ứng mỹ phẩm; Đẩy lùi sắc tố da, sản sinh collagen tự nhiên tái tạo làn da mới.
Sản phẩm Luci One Melassma Perfect Cream được Sở Y tế HN cấp chỉ có tác dụng làm thơm, dưỡng da...
Hơn thế để tạo lòng tin, nhân viên tư vấn dù không bị nám cũng vẫn nói với khách hàng là: “Bản thân em cũng đã dùng và trải nhiệm thực tế bộ sản phẩm trị nám này rồi, da em trước sau sinh cũng bị nám nặng lắm, dùng sau khỏi luôn chị ạ...”. Sự lừa dối trắng trợn khiến PV không khỏi rùng mình, và chắc có lẽ là màn lừa dối có một không hai?!
Một vấn đề nữa được đặt ra, sản phẩm Luci One Melassma Perfect Cream được gia công tại Việt Nam đơn vị sản xuất là công ty TNHH TM & DV Mỹ phẩm Ruby’s World. Tuy nhiên trong thời gian PV thân nhập vào đây, nhận thấy các nhân viên công ty khi gọi điện tư vấn cho khách hàng lại giới thiệu: “Tôi đang gọi cho mình từ bên mỹ phẩm Luci One chuyên điều trị dứt điểm nám tàn nhang, được nhập khẩu hoàn toàn từ Nhật Bản”. Vậy, phải chăng Luci Vina đang cố tình lừa dối khách hàng về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm?
Với những chiêu trò quảng cáo như vậy, hãng mỹ phẩm Luci One dễ dàng đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng đang tìm phương pháp chữa bệnh cũng như làm đẹp. Việc quảng cáo thương hiệu mỹ phẩm có công dụng “trị”, “đặc trị” đang vi phạm nghiêm trọng những quy định của pháp luật.
Cuối cùng, người chịu thiệt vẫn là người tiêu dùng, tiền mất... còn hậu quả thì khó mà biết được.
Báo sẽ tiếp tục thông tin kỳ tới.....
Nhóm PVĐT