Xem nhiều

Xuất hiện tình trạng san lấp, dựng nhà xưởng trái phép dưới chân cầu Thanh Trì

10/03/2022 09:56

Kinhte&Xahoi Hiện nay khu vực ngoài bãi sông chân cầu Thanh Trì (Hà Nội) xuất hiện tình trạng san lấp đất và cho thuê bến bãi có dấu hiệu trái quy định.

Theo thông tin phản ánh của người dân, thời gian gần đây tại khu vực ngoài bãi sông (gần khu vực chân cầu Thanh Trì) phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội diễn ra việc đổ phế thải, trạc thải vật liệu xây dựng để san lấp làm mặt bằng với quy mô khá lớn.

Ghi nhận thông tin người dân phản ánh, Phóng viên Pháp luật Plus đã đến địa chỉ nêu trên để xác minh sự việc, theo ghi nhận của Phóng viên vào các ngày đầu tháng 3 tại địa điểm nêu trên có tình trạng san gạt, đổ lấp phế thải. Những loại phế thải chủ yếu là đất bẩn, trạc thải vật liệu xây dựng được những xe ô tô tải cỡ lớn và vừa chở từ các nơi khác đến đổ.

Một số hình ảnh, video Phóng viên ghi nhận:

Từ trên cầu Thanh Trì nhìn xuống khu vực bãi sông tình trạng san gạt đất, trạc thải đang diễn ra với quy mô lớn.
Xe tải chở đất, trạc thải và máy múc đang tiến hành việc đổ san lấp
Rất nhiều rác thải vật liệu xây dựng, đất thải được các ô tô chở về đây đổ.
Bên cạnh bãi đất đang san gạt là một bãi đất đã được san làm mặt bằng và các xe tải đến đỗ. Việc đang san gạt đất rất có thể là việc mở rộng quy mô làm bãi đỗ xe.
Con đường vào bãi đổ thải vẫn còn in hằn vết bánh xe của các loại xe tải để lại.
Những chiếc xe tải cỡ lớn hiệu HOWO chở vật liệu đổ thải ra, vào khu bãi.

Theo thông tin từ một số người dân khu vực cho biết, tình trạng đổ thải, san lấp này diễn ra cũng vừa mới đây. Phần đa là toàn các xe trở thải tại trên địa bàn phường Thanh Trì đến đổ. Còn việc đổ rồi san lấp làm gì thì người dân cho hay, có thể việc san lấp để lấy mặt bằng làm bến bãi, nhà xưởng…

Ngoài ra theo ghi nhận của Phóng viên, tại khu vực trên có rất nhiều nhà xưởng, bến bãi tập kết xe ô tô và cho thuê mặt bằng để làm nhà xưởng, bãi xe.

Đi men theo đê Nguyễn Khoái rồi rẽ vào các con đường đất thùng vũng đầy nước và các vệt bánh xe tải để lại vẫn còn in hằn trên đường. Dọc theo các con đường ra ngoài bãi sông phóng viên trông thấy 2 bên là các nhà xưởng, bãi xe, bãi để máy móc… một số bãi đất trống rộng hàng nghìn m2 treo biển cho thuê bãi.

Một số bãi đất đang là nơi để xe ô tô tải
Tại những khu bãi treo biển cho thuê
Những bãi đất lớn phần đa được cho các loại xe ô tô tải, container đỗ.
Nhìn từ trên cao, rất nhiều nhà xưởng, bãi đất lớn đang được sử dụng.

Trong vai là một người đi thuê bãi để làm nhà xưởng, phóng viên gọi điện theo một số điện thoại được treo trước bãi đất lớn thì có một người đàn ông tên N. đứng ra cho thuê. Theo người đàn ông này cho hay: "Đất ở đây là đất bãi, anh thuê bao nhiêu mét, với bãi đất đã có nhà xưởng, lợp tôn thì 50.000 đồng/1m2, còn đất trống không có mái tôn thì 25.000 nghìn đồng/1m2, em có có mấy bãi diện tích 500 – 800 m2”.

Khi Phóng viên hỏi, đất ở đây thuê có giấy tờ pháp lý gì không? thì người đàn ông này cho biết: “Đất ở đây ngoài đê không có giấy tờ, hợp đồng gì cả, chỉ cho thuê bằng mồm với nhau, anh yên tâm không sao đâu, bọn em thuê ở đây lâu rồi có sao đâu, hàng năm phường đi kiểm tra thì mình “làm luật” là ổn thôi.

Anh muốn đặt thùng Container để ở hoặc dựng xưởng làm mái thì mất thêm chi phí “làm luật” với phường”, còn anh làm hàng rào, cổng thì không vấn đề gì, có nghĩa là anh cứ đặt thùng Container xuống đất, lợp mái thì mất tiền. Còn tiền thuê đất ở đây sẽ có ông chủ đất đến thu, bọn em cũng nộp cho ông ấy chứ không phải nộp với phường vì đất ở đây không có hóa đơn, giấy tờ pháp lý gì đâu toàn thỏa thuận mồm với nhau chủ yếu là tin nhau rồi làm ăn thôi. Cơ quan thuế họ đến họ hỏi thì chỉ cười rồi hiểu ngầm với nhau”.


Hiện nay khu vực ngoài bãi sông trên địa bàn phường Thanh Trì có rất nhiều bến bãi với diện tích hàng  nghìn m2. Nếu sự việc đúng như người đàn ông này nói, thì dư luận đặt ra câu hỏi việc thuê bến bãi như vậy ai là người cho thuê, thu tiền, quản lý và việc thuê đất không có hợp đồng, hóa đơn chứng từ thì hàng năm số tiền thuê đất "khủng" như vậy và tiền thuế sẽ “chảy” vào túi ai?

Để xác minh những vấn đề nêu trên, Phóng viên Pháp luật Plus đã trao đổi với ông Dương Văn Hòa - Chủ tịch UBND phường Thanh Trì. Ông Hòa cho biết, sự việc trên tôi chưa nắm bắt được, khu vực đó giáp ranh mấy phường, nếu trên địa bàn phường, để tôi cho kiểm tra lại.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

 N. Trường - Pháp luật Plus 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đỡ ''gánh nặng'' cho doanh nghiệp vận tải

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực giao thông - vận tải vốn đã gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 kéo dài thì nay lại tiếp tục “lao đao” khi giá xăng, dầu liên tục tăng cao và thiết lập “kỷ lục” mới kể từ năm 2005. Trước những áp lực lớn này, các cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp phù hợp để kịp thời san sẻ "gánh nặng" với các doanh nghiệp ngành Giao thông Vận tải.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/bat-dong-san/xuat-hien-tinh-trang-san-lap-dung-nha-xuong-trai-phep-duoi-chan-cau-thanh-tri-d177512.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com