Xem nhiều

127 y, bác sĩ ở Thừa Thiên Huế hỗ trợ TP HCM và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch Covid-19

15/07/2021 15:11

Kinhte&Xahoi Ngày 14/7, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ xuất quân cho Đoàn công tác lên đường hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh ở TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh với số lượng ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tăng nhanh lên mức 4 con số mỗi ngày, tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định cử 127 y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế, Sở Y tế, sinh viên năm cuối Trường Đại học Y Dược (Đại học Huế) vào TP HCM và các tỉnh phía nam tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn cán bộ ngành y tế do ông Phan Hải Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Quốc tế - Bệnh viện Trung ương Huế làm Trưởng đoàn. Phó Trưởng đoàn là ông Võ Văn Khoa, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, giảng viên bộ môn Phụ sản - Trường Đại học Y Dược Huế và bác sĩ Hoàng Văn Thám, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh -  Sở Y tế.

Bí thư tỉnh uỷ Lê Trường Lưu phát biểu tại lễ xuất quân

Phát biểu tại lễ xuất quân, ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cho biết, được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 08/7, UBND tỉnh đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND TP HCM về việc đề nghị hỗ trợ thành phố trong công tác phòng chống dịch. Theo ông Lưu, việc hỗ trợ TP HCM và các tỉnh phía Nam vượt qua giai đoạn khó khăn có ý nghĩa quan trọng và cấp thiết.

“Đây cũng là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch, hành động vì nghĩa đồng bào, vì lợi ích, sức khỏe, tính mạng của cộng đồng”, đồng chí Bí thư nhấn mạnh.

Đoàn công tác gồm 127 y, bác sĩ và sinh viên tình nguyện Thừa Thiên Huế

Dự kiến đợt chi viện này sẽ kéo dài khoảng một tháng, tuy nhiên với tinh thần trách nhiệm cao, đoàn công tác xác định sẽ nỗ lực hết sức đến khi kiểm soát được tình hình dịch mới trở về địa phương. Ngoài ra, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng hỗ trợ 5.000 bộ kit test nhanh phát hiện kháng nguyên Covid-19 cho TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Trước đó, ngành y tế tỉnh Thừa Thiên Huế từng chi viện cho Đà Nẵng, Bắc Giang, Quảng Ngãi, Phú Yên. Tại đây, các y, bác sĩ đã hoàn thành nhiệm vụ, được chính quyền và nhân dân các địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

 Ngọc Hiếu - Phương Anh -Pháp luật PLus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Điều gì tốt nhất cho người lao động, Hà Nội sẽ áp dụng

Ngày 14-7, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới về nội dung hỗ trợ an sinh xã hội cho người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương cho biết, điều gì tốt nhất cho người lao động, Hà Nội sẽ áp dụng. Vì thế, các chính sách hỗ trợ sẽ được triển khai linh hoạt, tránh trùng lặp, không bỏ sót.

Hà Nội: Bất kể ai cũng có thể đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19

Hiện, Hà Nội đã sẵn sàng cho chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 lớn nhất trong lịch sử, được kéo dài hơn 9 tháng (từ tháng 7-2021 đến tháng 4-2022). Người dân có thể đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 như thế nào? Và để được tiêm chủng, người dân cần đáp ứng những điều kiện gì? Xung quanh vấn đề này, phóng viên Báo Hànộimới đã có cuộc trao đổi với bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/127-y-bac-si-o-thua-thien-hue-ho-tro-tp-hcm-va-cac-tinh-phia-nam-phong-chong-dich-covid-19-d160765.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com